BLV Quang Huy: Phản ứng của FLC Thanh Hóa chỉ mang tính bột phát

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 12:15:00 +07:00

Theo BLV Quang Huy, phát ngôn của ông Trịnh Văn Quyết chỉ mang tính bột phát, cá nhân, không đại diện cho cả một đội bóng đang khát khao chuyên nghiệp hóa với những thay đổi mạnh mẽ ở trong và ngoài sân cỏ.

Sau hành động tục tĩu (hướng về phía khán giả) trên sân Nha Trang khi Sanna Khánh Hòa BVN đối đầu với FLC Thanh Hóa, cầu thủ Omar đã phải nhận án kỷ luật nặng của VFF, đó là 8 trận treo giò cùng 30 triệu đồng tiền phạt.

Video: Omar với hành vi thô tục trên sân Nha Trang

Phản ứng trước án phạt của Omar, phía FLC Thanh Hóa khẳng định kháng án cho cầu thủ của mình. Không dừng lại ở đó, ông Trịnh Văn Quyết còn tuyên bố với báo giới: đội bóng sẽ "nghỉ chơi" V-League nếu Omar không được giảm án phạt.

Theo BLV Quang Huy, phát ngôn từ phía FLC Thanh Hóa chỉ đến từ sự non nớt, thiếu kinh nghiệm trong công tác làm bóng đá đơn thuần.

"Khi FLC Thanh Hóa khẳng định quyết tâm chuyên nghiệp hóa khi mang về hàng loạt cầu thủ chất lượng cùng Ljupko Petrovic - huấn luyện viên từng đoạt danh hiệu Champions League danh giá, người ta đã hy vọng về một sự đổi khác theo hướng tính cực cho cả nền bóng đá Việt Nam.

Do đó, quan điểm của ông Trịnh Văn Quyết sẽ khiến nhiều người hụt hẫng - nhất là trên quan điểm một người đứng đầu và được chờ đợi những điều đẹp đẽ hơn. Rất khó đổi mới với những phản ứng quá cũ, quá "xưa" như vậy.

hlv-le-thuy-hai-thang-tra

FLC Thanh Hoá sẽ tiếp tục đá V-League 2017?

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là phản ứng nhất thời (đến từ sự non kinh nghiệm) bên phía Thanh Hóa bị báo giới "chộp" lại. Không thể kết luận đó là quan điểm của cả một bộ máy, cả một tập thể đang nỗ lực từng ngày để khẳng định tên tuổi. Có lẽ, ông Quyết đang nhìn lại và nuối tiếc với những phản ứng không cần thiết của mình".

 
Văn minh bóng đá còn phải được thực hiện bên ngoài đường pitch, nơi phản ứng giữa các ông chủ, đại diện đội bóng với VFF, VPF được xem như bộ mặt của cả giải đấu

Trong lộ trình đổi mới, thay đổi toàn diện đến bóng đá nước nhà của ban tổ chức V-League, "văn minh bóng đá" phải là thứ được đặt lên hàng đầu.

"Văn minh bóng đá không phải khái niệm nằm trên sân cỏ đơn thuần, không phải chỉ là chúng ta chơi thứ bóng đá đẹp, không phạm lỗi với nhau.

Văn minh đó còn phải được thực hiện bên ngoài đường pitch, nơi phản ứng giữa các ông chủ, đại diện đội bóng với VFF, VPF được xem như bộ mặt của cả giải đấu" - BLV Quang Huy phân tích.

Ngay cả khi muốn bỏ giải, FLC cũng không khiến bóng đá Thanh Hóa bị xóa tên khỏi V-League 2017. Tương lai thể thao cả một tỉnh không thể gói gọn trong một tuyên bố hay một số trận treo giò (mà phía Thanh Hóa cho là không hợp lý).

"Nếu FLC quyết "nghỉ chơi", không đầu tư nữa, sẽ có những doanh nghiệp khác đầu tư cho Thanh Hóa, hoặc "bầu" Đệ (ông Nguyễn Văn Đệ) sẽ đứng ra để chăm lo cho bóng đá tỉnh như thời gian trước đó.

Với tình đoàn kết từ phía Thanh Hóa, tương lai bóng đá tỉnh nhà hay tương lai V-League sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều".

Câu chuyện xung quanh án phạt của Omar còn chưa lắng xuống, V-League đã lại dậy sóng trước pha bóng bạo lực của Hoàng Vũ Samson và Văn Kiên (CLB Hà Nội) với Châu Ngọc Quang (HAGL). Theo BLV Quang Huy, ban kỷ luật VFF sẽ có động thái cụ thể sau khi "mổ băng" để xem lại tình huống này.

Video: Tình huống không đẹp của hai cầu thủ CLB Hà Nội với Châu Ngọc Quang (HAGL)

"VFF, VPF sẽ làm nghiêm, làm chặt tay với mọi tình huống "xấu xí", mang tính bạo lực trên sân cỏ để đảm bảo sự công bằng, giữ lại vẻ đẹp sạch sẽ, văn minh vốn có cho bóng đá.

Sau trường hợp của Omar, ban tổ chức càng phải nỗ lực hơn để không bên nào thắc mắc với bên nào. Nếu không, V-League dễ rơi vào trạng thái "loạn", rất khó kiểm soát".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn