BLV Quang Huy: Nếu đá lai rai, Bồ Đào Nha sẽ… ‘chết’

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 08:17:00 +07:00

BLV Quang Huy nhận định về trận bán kết Euro 2016: Nếu Bồ Đào Nha lại chọn lối đá phòng ngự, lai rai nữa trước Xứ Wales, họ sẽ... chết!

2h rạng sáng 7/7 Xứ Wales và Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận bán kết 1 Euro 2016 trên sân Parc Olympique Lyonnais ở thành phố Lyon. Trước giờ bóng lăn, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định về trận đấu này.

renato

  Tài năng trẻ Renato Sanches được BLV Quang Huy đánh giá cao.

“Tôi đánh giá Bồ Đào Nha cao hơn Xứ Wales. Trước đây, chúng ta biết đến Bồ Đào Nha là đội bóng phụ thuộc vào Ronaldo. Thực tế giải đấu này, Ronaldo phong độ không cao, nhờ thế Bồ Đào Nha có những khám phá mới mẻ. Bồ Đào Nha không chỉ là tấn công, không chỉ là Ronaldo, họ bây giờ nếu cần có thể đá tiêu cực. Các vị trí xung quanh cũng được trui rèn hơn khi Ronaldo không thể thăng hoa.

Và đặc biệt có một điều rất đáng mừng là sự phát tiết của tài năng trẻ Renato Sanches. Việc Bồ Đào Nha vào tới bán kết có công rất lớn của Sanches. Từ trận gặp Croatia, anh vào sân và “quậy” kinh khủng, đến trận đấu với Ba Lan, lần đầu đá chính và đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha.

Tôi nghĩ Bồ Đào Nha đang có điều gì đó tiềm ẩn sự bí hiểm và điểm cộng lại thì hơn Xứ Wales” – BLV Quang Huy chia sẻ.

blvquanghuy-03

BLV Quang Huy đánh gía Bồ Đào Nha cao hơn Xứ Wales

Cũng theo BLV số 1 của nhà đài VTC, việc Xứ Wales vắng tiền vệ Ramsey là một mất mát rất lớn. Anh cho biết: “Mất Ramsey, cách đá của Xứ Wales sẽ mất đi sự đa dạng vì đây là một tiền vệ chơi sáng tạo. Có khả năng Xứ Wales sẽ phải đá bóng dài nhiều và vũ khí này không còn đặc biệt như trước nữa”.

Trước câu hỏi liệu 2 đội có chọn lối đá cù nhầy, ru ngủ người xem để kéo nhau tới chấm luân lưu hay không, BLV Quang Huy khẳng định: “Tôi không cho rằng trận đấu sẽ cù nhầy, nếu có thì chỉ là trong hiệp 1 và sang hiệp 2, Bồ Đào Nha sẽ dứt điểm.

Bồ Đào Nha không muốn đá thêm giờ vì họ đã trải qua một trận hiệp phụ, một trận phạt đền nên rất mệt mỏi rồi. Nếu tiếp tục lai rai thêm nữa, họ sẽ “chết”. Vì thế, Bồ Đào Nha sẽ cố gắng dứt điểm trong 90 phút”.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2016

2h 7/7: Bồ Đào Nha vs Xứ Wales (trực tiếp VTV3)

2h 8/7: Đức vs Pháp (trực tiếp VTV3)

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn