BLV Quang Huy: Miura thua vì xoay tua quá nhiều

Thể thaoThứ Bảy, 13/06/2015 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Dù thắng hay thua thì bóng đá Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục một guồng quay mới, quan trọng nhất là tất cả phải có sự đoàn kết lẫn tính kiên định.

(VTC News) - Dù thắng hay thua thì bóng đá Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục một guồng quay mới, quan trọng nhất là tất cả phải có sự đoàn kết lẫn tính kiên định. 

Sau trận U23 Myanmar 2-1 U23 Việt Nam, BLV Quang Huy khẳng định rằng: "Trở về từ thất bại này, ông Miura và Liên đoàn cần ngồi lại, đúc kết ra những mặt được, chưa được trong giải đấu. Làm việc một cách nghiêm túc dù có hay không việc sa thải ông Miura. Sau khi rút kinh nghiệm, chúng ta cần đoàn kết lại để có định hướng rõ ràng cho các cấp độ Đội tuyển, nhất là ở mặt lối chơi. Cần có những kế hoạch rõ ràng và kiên định theo đuổi nó". 
Thầy trò Miura
 U23 Việt Nam cần đứng dậy sau thất bại (Ảnh: Phạm Thành)
Khi được hỏi liệu có thể kì vọng bóng đá Việt Nam có màn lột xác về trình độ như Thái Lan hay không, nếu kiên định với những kế hoạch mới, BLV kì cựu cho hay: "Khó lắm. Tôi biết trong bóng đá vận may có thể mang lại chiến thắng, nhưng nó không thể quyết định khoảng cách về trình độ. Sau hơn 20 năm thì Thái Lan vẫn hơn hẳn chúng ta đấy thôi. 

Quan trọng nhất vẫn là chúng ta cần định hướng định hình rõ rằng, các cấp Đội tuyển nên theo đuổi lối chơi như thế nào, định hướng phát triển cầu thủ ra sao.

Chúng ta giờ cũng đang sẵn có những lứa cầu thủ rất tài năng, đáng để trông chờ mà đúng không. Lứa của HAGL cũng như nhiều lò đào tạo khác nữa, đã, đang sẵn sàng để được tích lũy thêm kinh nghiệm, trước khi ra đấu trường lớn. 

Để tránh sai lầm như ông Miura ở giải đấu này. Theo tôi thì là do ông ấy xoay tua quá nhiều, có thể đó là sự linh hoạt vì cầu thủ chấn thương, nhưng mặt tiêu cực là dẫn đến các cầu thủ mất đi độ nhạy cảm vị trí, không có độ nhuyễn trong các bài phối hợp. Và điều nữa là ông thiếu đấu pháp. Quá đơn điệu", BLV Quang Huy kết thúc.
Clip: U23 Việt Nam 1-2 U23 Myanmar

Hoàng Tùng (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn