BLV Quang Huy: Miura muốn bảo vệ Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 20/05/2015 06:00:00 +07:00

'Tôi không bất ngờ việc HLV Miura gạch tên Công Phượng ra khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam bởi đó là cách ông thầy người Nhật bảo vệ Công Phượng'.

(VTC News) – “Tôi không bất ngờ việc HLV Miura gạch tên Công Phượng ra khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam bởi đó là cách ông thầy người Nhật bảo vệ Công Phượng”.

HLV Miura đã tiến hành chốt danh sách 24 cầu thủ sang Thái Lan đá trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với đội bóng xứ chùa Vàng. Trong 7 cầu thủ U23 được gọi bổ sung cho đội tuyển, Công Phượng đã không có tên dù trước đó liên tục được tạo điều kiện lên tuyển tập luyện.
Công Phượng được giữ lại cho U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Thế nhưng BLV Quang Huy lại không thấy bất ngờ một chút nào. Anh cho biết: “Tôi không bất ngờ về việc Công Phượng không được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Mà ngược lại, còn cảm thấy đây là cách HLV Miura bảo vệ cầu thủ này.

Rõ ràng, kinh nghiệm của Công Phượng chưa thể bằng các đàn anh trên tuyển như Công Vinh, Quang Hải, Văn Quyết, Hải Anh hay Mạc Hồng Quân nên gần như không có cơ hội đá chính.

Ở đây, cần phân biệt rõ. Ông Miura có niềm tin với Công Phượng và ông cũng đã tạo điều kiện cho tiền đạo quê Đô Lương được học hỏi, cọ xát với các đàn anh. Về đẳng cấp, Miura cũng không hẳn nghĩ Công Phượng không đạt tới tầm của những những tiền đạo trên tuyển mà đơn giản chỉ là ông muốn Công Phượng có thêm thời gian để chín”.

Trong 7 cầu thủ từ U23 Việt Nam lên tuyển, Hữu Dũng và Tấn Tài là những cái tên khiến người ta không khỏi thắc mắc. Đây đều là những tiền vệ phòng ngự không quá nổi bật về chuyên môn và càng không nổi bật ở sức mạnh thể hình, cơ bắp. Vậy nhưng ông Miura vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ này.
Hữu Dũng (phải) được đôn lên tuyển khá bất ngờ (Ảnh: Quang Minh) 
Tấn Tài cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa để lại dấu ấn trong thời gian tập trung vừa qua. Trong khi đó Hữu Dũng từng ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan cách đây không lâu và là phương án số 1 để thay thế Ngô Hoàng Thịnh sau khi cầu của SLNA sớm phải rời tuyển vì chấn thương.
Clip bàn thắng của Hữu Dũng vào lưới U23 Thái Lan
thethao/2015/03/23/Hu-Dng-lp-siu-phm-rt-ngn-1-3-1427056855.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

“Tôi nghĩ ông Miura muốn xây dựng Hữu Dũng và Tấn Tài thành bộ đôi tiền vệ phòng ngự mang chất thép như kiểu cặp Minh Châu và “người thép” Khánh Lâm ở đội tuyển. Điều này càng có lý hơn trong bối cảnh, Hữu Dũng và Tấn Tài sẽ gần như là trụ cột ở khu vực giữa sân của U23 Việt Nam tới đây sau khi mà hai cầu thủ được kỳ vọng nhất là Hoàng Thịnh, Tuấn Anh đã phải rời đội vì chấn thương” – BLV Quang Huy lý giải.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn