BLV Quang Huy: Miura hiểu rõ người Việt, bắt đá nhiệt là ẩn ý thâm sâu

Thể thaoThứ Ba, 12/05/2015 06:47:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, việc ông Miura yêu cầu các học trò đá nhiệt là cần thiết bởi nó tạo ra và duy trì một ngọn lửa tinh thần cho U23 Việt Nam.

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng, việc ông Miura yêu cầu các học trò đá nhiệt là cần thiết bởi nó tạo ra và duy trì một ngọn lửa tinh thần cho U23 Việt Nam.

PV- Có nhiều ý kiến cho rằng, việc U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Hàn Quốc nhưng lại nhiệt quá mức dẫn đến nhiều chấn thương là điều không cần thiết. Anh nghĩ sao?
Tôi nghĩ câu trả lời cuối cùng nằm ở SEA Games. HLV Miura là người đến từ nền bóng đá hơn mình rất nhiều, thành ra có những cái nằm trên lộ trình của người ta không thể đánh giá được đâu.
 Miura có lý do để yêu cầu học trò đá nhiệt dù chỉ là một trận giao hữu với U23 Hàn Quốc (Ảnh: Quang Minh)
Cá nhân tôi cho rằng, Miura đang tạo ra một quá trình sàng lọc từ nhiên thông qua việc thi đấu hết mình. Việc chơi rắn có thể có những chấn thương đáng tiếc song nó lại tạo ra động lực tinh thần rất là tốt. 
Tinh thần là thứ rất quan trọng với cái lứa tuổi U23. Cứ ngùn ngụt vào trận như vậy cũng là một thắng lợi rồi dù nó có thể làm mất đi những cầu thủ tốt vì chấn thương. Chứ một đội đầy đủ nhưng có biểu hiện no nê tự mãn thì nó không hay bằng đâu. 
Tóm lại, quan điểm của tôi là ông Miura đang làm đúng! Xét một cách lâu dài, một chặng đường dài những gì U23 Việt Nam đã thể hiện là cần thiết để nuôi một ngọn lửa ngụt ngụt trong đội bóng. Ông Miura có vẻ đã hiểu rõ hơn tính cách người Việt. Trong tất cả các ngành nghề chứ không riêng gì bóng đá, người Việt khi đạt được một cái gì đó thường sớm tự mãn.
- Ông Miura có chia sẻ, cầu thủ U23 Việt Nam thua thiệt U23 Hàn Quốc về thể hình. Và điều này khiến các học trò của ông gặp những chấn thương trong những tình huống mà đáng ra họ không thể bị chấn thương. Anh có nghĩ vậy?
Cái này đúng! Không chỉ thể hình mà quan trọng hơn là cơ địa. Đó cũng là điều mà Miura chưa thể cải thiện được. Có khi, cùng một chiều cao cân nặng, nhưng chúng ta vẫn thua thiệt so với cầu thủ Hàn Quốc vì cơ địa của họ tốt hơn. Và chuyện này tôi nghĩ, mọi người đều biết cả thôi.
 Ngô Hoàng Tịnh (phải) gãy 2 xương sường và lỡ hẹn SEA Games sau một pha vào bóng dũng mãnh (Ảnh: Quang Minh)
Tôi vẫn phải nhấn mạnh lại, thời điểm này, Miura cần duy trì một cách chơi để mà tạo ra ngọn lửa trong đội bóng. Chứ còn cuộc chơi nào cũng có những sai số ngoài dự kiến. 
Video tình huống khiến Hoàng Thịnh bị gãy 2 xương sườn
Có thể trận vừa rồi khiến chúng ta mất đi một trụ cột nhưng lại gieo vào đầu cầu thủ một niềm tin nào đấy. Kiểu ta hòa Hàn Quốc thì Thái Lan có là gì đâu. Ai cũng hiểu Thái Lan là ứng cử viên số 1 và trận hòa Hàn Quốc vừa rồi làm cho nhiều cầu thủ gặp Thái Lan cũng vững tin lên chứ.
- Xin cảm ơn anh!

Clip U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc

Hà Thành(ghi)
Bình luận
vtcnews.vn