BLV Quang Huy: Loại Đặng Văn Lâm là quyết định hy sinh vì toàn cục

Thể thaoThứ Tư, 08/08/2018 19:27:00 +07:00

HLV Park Hang Seo buộc phải hy sinh Đặng Văn Lâm để giữ lại những quân bài chất lượng cho hàng tấn công để thực hiện mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAD 2018.

Những tranh cãi đã nổ ra ngay sau khi danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 được công bố. Ở đó, sự tập trung được dồn vào nhóm cầu thủ trên 23 tuổi khi HLV Park Hang Seo buộc phải loại một trong bốn cầu thủ là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Anh Đức. Sau cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định loại Văn Lâm - người tưởng như chắc suất bắt chính tại giải đấu sắp tới với màn thể hiện ấn tượng tại V-League mùa này.

Video: Olympic Việt Nam 1-1 Olympic Uzbekistan

Theo BLV Quang Huy, HLV Park Hang Seo đã có lý khi tin tưởng vào Văn Quyết, Hùng Dũng hay Anh Đức, và việc gạch tên Văn Lâm vào phút chót chỉ là hành động "hy sinh vì toàn cục".

 
Nếu chúng ta nằm ở bảng đấu toàn những đối thủ mạnh như Olympic Nhật Bản hay Olympic Hàn Quốc, có thể Văn Lâm sẽ được chọn.

"Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của Việt Nam hiện nay, song quyết định loại Lâm của HLV Park Hang Seo vẫn là hợp lý. Trước hết, chúng ta cần tin tưởng vào những quyết định của HLV trưởng.

Không thể nói Bùi Tiến Dũng tốt hơn Văn Lâm, nhưng so với vị trí thủ môn, các vị trí khác của Olympic Việt Nam cần có những bổ sung chất lượng từ các cầu thủ trên 23 tuổi hơn. Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức đều mang tới kinh nghiệm và sự già giơ cho tập thể U23 Việt Nam vừa giành được vinh quang tại giải U23 châu Á. Đó là chưa kể, ở bảng đấu có sự góp mặt của Olympic Nepal và Olympic Pakistan - những đối thủ "vừa vặn" với Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo có lý khi ưu tiên công tác tấn công hơn.

Nếu chúng ta nằm ở bảng đấu toàn những đối thủ mạnh như Olympic Nhật Bản hay Olympic Hàn Quốc, có thể Văn Lâm sẽ được chọn.

Dang Van Lam

Văn Lâm (trái) vẫn là thủ môn số 1 ở Việt Nam hiện nay.

Nói tóm lại, loại Văn Lâm là quyết định hy sinh vì toàn cục. HLV Park Hang Seo cần Văn Lâm ở những giải đấu như AFF Cup sắp tới hơn".

Quyết định để Văn Lâm ở nhà cho thấy niềm tin của thầy Park vào hai thủ môn còn lại là Tiến Dũng và Văn Hoàng.

"Để Tiến Dũng dự bị trận đầu và đeo băng đội trưởng ở trận sau, đó có thể xem như chiêu "khích tướng" của HLV Park Hang Seo. Thực tế cho thấy, Tiến Dũng đã bắt rất tốt trước đối thủ Olympic Oman. Việc không được ra sân thường xuyên có thể ảnh hưởng phần nào đến phong độ của thủ thành này, nhưng loạt trận khởi động ở cúp giao hữu Tứ hùng - cúp Vinaphone 2018 đã giúp các cầu thủ bắt nhịp trở lại.

Ngoài ra, Tiến Dũng cũng cần ASIAD 2018 để lấy lại sự tự tin. Môi trường U23 Việt Nam hiện tại có khi lại thân thuộc với thủ môn sinh năm 1997 hơn so với môi trường ở FLC Thanh Hóa".

Bui Tien Dung U23 (7) 7

Bùi Tiến Dũng cần ASIAD để lấy lại sự tự tin.

Danh sách đi ASIAD của Olympic Việt Nam cũng chứng kiến sự áp đảo của các cầu thủ Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô có tới tám đại diện, nhiều gấp đôi so với HAGL. 

"Hà Nội FC có nhiều đại diện trong danh sách dự tuyển cũng là điều hợp lý, bởi đây là đội bóng đang có sự nhất quán và chặt chẽ nhất tại V-League ở cả kỹ - chiến thuật cũng như công tác đào tạo ở tất cả các cấp độ đội bóng, từ đội chính đến đội trẻ".

Sau cùng, BLV Quang Huy khẳng định mục tiêu của Olympic Việt Nam ở ASIAD vẫn là "chiến thắng và tạo nên những trận đấu cảm xúc" như đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Một nhiệm vụ không dễ dàng khi đội bóng của thầy Park đã bị đối thủ nghiên cứu và dè chừng hơn, song với đội ngũ hiện tại, Olympic Việt Nam có thể hy vọng về thành tích khả quan, ít nhất là thực hiện được mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn