BLV Quang Huy: 'Liverpool là ứng viên số 1, Messi đang dẫn điểm Ronaldo'

Thể thaoThứ Năm, 18/04/2019 16:19:00 +07:00

Liverpool là ứng viên số 1 cho danh hiệu Champions League, trong khi Lionel Messi đang hơn Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng.

4 đội bóng lọt vào bán kết Champions League mùa này đã được gọi tên, đó là Barcelona, Liverpool, Ajax Amsterdam và Tottenham. Trong khi Barca sẽ chạm trán Liverpool, Ajax Amsterdam sẽ đọ sức cùng Tottenham để chọn ra 2 đội cuối cùng lọt vào trận chung kết được tổ chức ở sân Wanda Metropolitano, Madrid. Theo BLV Quang Huy, Liverpool hiện tại được xem như ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương châu Âu mùa này.

"Tôi đánh giá Liverpool là ứng viên số 1. Đội bóng này có phong độ, tinh thần tốt, lại vừa vùi dập FC Porto 4-1. HLV Jurgen Klopp có lẽ muốn Liverpool nắm bắt cơ hội ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League. Liverpool đã lâu không vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng không vì thế mà họ bỏ Champions League để tập trung cho sân chơi này.

van dir

 Liverpool đang có mùa giải tuyệt hay.

Liverpool sẽ sử dụng sân chơi nọ để kích thích tinh thần cho sân chơi kia, kiểu của HLV Klopp là thế. Họ không nên tính toán, không buông, phải đá "chết bỏ" luôn. Lực lượng Liverpool đang ở độ chín, cùng với khao khát dâng cao, đội bóng này đang nhỉnh hơn Barcelona.

Thực chất thì Barca không có nhiều nhân tố đặc biệt mới. Họ chỉ trông chờ vào Lionel Messi đang quá hay. Barca có nhiều điểm yếu như Luis Suarez chậm đi nhiều, còn Sergio Busquets lại đang xuống phong độ.

Ở trận bán kết 2, Ajax và Tottenham đều là hiện tượng. Cách chia này thú vị vì nó giúp chắc chắn có 1 hiện tượng được chơi trận chung kết. Ở cặp đấu này, tôi nghiêng về Ajax. Họ đáng sợ hơn, còn nhiều bài vở người khác chưa thể biết hết. Dàn cầu thủ trẻ của Ajax có đủ khát khao và khả năng bùng nổ, trong khi Tottenham không quá ấn tượng.

Vé đi tiếp của thầy trò HLV Mauricio Pochettino có màu sắc may mắn, ngoài ra các đội Anh gặp nhau ở Champions League thì không ai sợ ai cả (Tottenham vừa đả bại Manchester City). Không bị sứt mẻ lực lượng, Ajax đang có lợi thế so với đối thủ", BLV Quang Huy phân tích.

ajax 4

Ajax thành công với một lứa cầu thủ trẻ tài năng mới được đào tạo từ chính CLB. 

Sự có mặt của Ajax ở bán kết là bất ngờ lớn nhất ở Champions League mùa này. Thầy trò HLV Erik ten Hag thậm chí phải đá Champions League từ vòng... sơ loại do chỉ về đích ở vị trí á quân giải VĐQG Hà Lan mùa trước. "Ajax hiện tại giống Ajax ở Champions League 1995. Cả hai đội hình đều có sự kết hợp giữa tài năng tự đào tạo và các cựu binh. Ajax năm đó có Frank Rijkaard trở về từ AC Milan kết hợp với lực lượng trẻ. Ajax bây giờ cũng vậy.

Matthijs de Ligt, Frankie de Jong, Donny van de Beek đều có sự tích luỹ ở giải VĐQG Hà Lan khi chơi cho tuyển Hà Lan để bùng nổ như bây giờ, với các cầu thủ trẻ, điều gì cũng có thể xảy ra", BLV Quang Huy nhận định.

BLV gạo cội của bóng đá Việt Nam cũng đề cập đến cuộc đua giữa Messi và Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng Vàng. "Messi đang dẫn điểm so với Ronaldo, lại có lợi thế khi đá Copa America cùng Argentina (Bồ Đào Nha của Ronaldo không có giải đấu lớn nào). Juventus bị loại, song vẫn phải dành sự ghi nhận cho Ronaldo - cánh én không thể một mình mang lại mùa xuân cho đội bóng này.

messi 3

Messi gồng gánh Barca vào bán kết.

Ngoài ra, cuộc đua Quả bóng Vàng có thể xuất hiện ứng viên mới khi mùa giải mới bắt đầu cộng với vài trận đấu ở vòng loại EURO. Virgil van Dijk của Liverpool là gương mặt tiêu biểu. Nếu Van Dijk "bắt chết" Messi khi Liverpool gặp Barca thì đó là trung vệ này sẽ có thêm điểm cộng. Năm nay cũng là năm thăng hoa của bóng đá Hà Lan mà Van Dijk là một trong những cái tên chú ý nhất.

Có thể Van Dijk sẽ là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này hoặc có cú đúp cùng Liverpool, một sự ghi nhận xứng đáng. Messi đang tạm hơn, Ronaldo còn cơ hội và hãy xem chừng sự vươn lên của Van Dijk", BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn