BLV Quang Huy: Không nên xét nét nhiều quả phạt đền hỏng ăn của Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 15/08/2018 09:12:00 +07:00

Trong trận đấu mà Olympic Việt Nam có ưu thế tuyệt đối, xét nét hay chỉ trích quá nhiều về tình huống sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng là điều không nên.

Olympic Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 2018 với chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan, qua đó có trọn vẹn ba điểm để vươn lên tạm dẫn đầu bảng D (bằng điểm với Olympic Nhật Bản song nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng/ bại). Tuy nhiên, chiến thắng của Olympic Việt Nam vẫn để lại "vết gợn" với hai lần đá phạt đền hỏng ăn của Công Phượng chỉ trong khoảng 30 phút, dù chân sút đang khoác áo HAGL đã có một bàn thắng và một kiến tạo trong trận này.

"Để Công Phượng ít đá 11m hơn sau trận này là quyết định đúng của HLV Park Hang Seo. Về cơ bản, Phượng vẫn là mẫu cầu thủ được ông Park tin tưởng. Đá hỏng 2 quả phạt đền tức là không tận dụng được cơ hội thì phải chấp nhận không được tạo cơ hội tiếp tục đá tiếp, nhất là khi Olympic Việt Nam có rất nhiều cầu thủ sút phạt đền tốt.

congphuong-vanquyet

Văn Quyết an ủi Công Phượng sau quả sút phạt đền hỏng ăn thứ 2.

Tuy nhiên, ngay cả khi Phượng không hoàn thành nhiệm vụ, các đồng đội vẫn vây quanh để chia sẻ với cầu thủ mang áo số 9. Đây là hình ảnh rất đẹp" - BLV Quang Huy nhận định.

Theo BLV Quang Huy, khi HLV Park Hang Seo và đồng đội không buông lời trách cứ, người hâm mộ cũng nên có cái nhìn thoáng hơn về sai lầm vừa rồi của Công Phượng.

"Nguyên nhân đá hỏng phạt đền không hẳn nằm ở tâm lý, vì Phượng cũng là cầu thủ tương đối bản lĩnh. Nói cho cùng, cầu thủ lớn nào cũng từng hỏng phạt đền, nên đó đôi khi cũng là thiếu may mắn thôi.

Cong phuong-02 11

Công Phượng không ít lần bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m trong màu áo tuyển.

Quả phạt đền đầu tiên diễn ra trong bối cảnh Olympic Việt Nam đã “có vốn”, cộng với sự tự tin về mặt kỹ thuật, nên Công Phượng muốn đá thật hiểm. Quả phạt đền thứ hai được chính Phượng mang về, song khi ấy, cầu thủ của HAGL đã mất đi sự tự tin (dù được đàn anh Văn Quyết nhường đá để “chuộc lỗi”). Do đó, quả sút lại quá hiền lành, an toàn và để thủ môn đối phương bắt bài.

Trong trận đấu dễ dàng thế này, không nên đánh giá, xét nét nhiều quá. Dẫu sao, Công Phượng vẫn có kinh nghiệm, đẳng cấp, độ lỳ nên đây chỉ nên xem như bài học thôi" - BLV Quang Huy chia sẻ.

Olympic Pakistan không phải thuốc thử liều cao cho Olympic Việt Nam, nhưng chiến thắng vừa rồi cũng để lại nhiều nét tích cực, đặc biệt trong cách vận hành lối chơi.

“Chúng ta có thể hài lòng về kết quả khi đạt được mục tiêu đề ra, ít nhất là “đầu đã xuôi” trong bối cảnh Olympic Việt Nam sang Indonesia và chuẩn bị trận đấu trong hoàn cảnh khó khăn. Tất nhiên, đây là chiến thắng giữ sức, giữ bài của các học trò HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ còn có thể làm tốt hơn.

olympicVietnam

Công Phượng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Olmypic Việt Nam.  

Điểm cần cải thiện trong trận đấu này là khâu dứt điểm của hàng tấn công, bởi Olympic Pakistan là đối thủ không mạnh và Olympic Việt Nam cần chắt chiu cơ hội để so đọ hiệu số với Olympic Nhật Bản trong trường hợp cần thiết.

Lối đá như vậy là có đường nét, đó là lý do HLV Park Hang Seo dành cả 3 suất cầu thủ trên 23 tuổi cho hàng tấn công để dịch chuyển lối chơi phòng ngự - phản công sở trường ở giải U23 châu Á sang áp đặt lối chơi trước các đối thủ yếu hơn ở ASIAD. Ở AFF Cup năm nay, tuyển Việt Nam phải đá “cửa trên”, chứ không thể rình rập và phản công mãi được" - BLV Quang Huy nhận định.

Sau cùng, BLV Quang Huy chia sẻ về trường hợp của Văn Quyết - cầu thủ nhận nhiều chỉ trích trước giờ lên đường song đã chứng tỏ ít nhiều giá trị với một bàn thắng đẹp mắt trong trận này.

"Nhiều người lăn tăn với sự xuất hiện của Văn Quyết, nhưng đây là mẫu cầu thủ có thể phát huy khả năng khi đương đầu với những đối thủ khó nhằn. Quyết đang chịu áp lực, song đến trận đấu quan trọng, Quyết có thể phát huy được" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn