BLV Quang Huy: Kết cục thế nào, Tiến Dũng cũng mất một phần hình ảnh

Thể thaoThứ Sáu, 02/02/2018 15:02:00 +07:00

Theo BLV Quang Huy, sơ suất của "người lớn" khiến Bùi Tiến Dũng phải chịu những thiệt thòi không đáng có.

Khi "cơn sốt" U23 Việt Nam dần hạ nhiệt, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại trở thành tâm điểm của vụ rắc rối gây ồn ào trong dư luận. Vụ việc xuất phát từ thông tin được cho là bảng báo giá của một công ty, tự nhận là đơn vị bảo trợ hình ảnh của Bùi Tiến Dũng, đối với hoạt động khai thác hình ảnh của thủ môn U23 Việt Nam cho mục đích thương mại.

tiendung

 Bùi Tiến Dũng gặp rắc rối liên quan đến quyền khai thác hình ảnh cá nhân.

Những lời bàn tán trong 2 ngày qua ảnh hưởng không nhỏ tới cá nhân Bùi Tiến Dũng và anh cũng phải nhận lỗi với ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa. Cách xử sự của thủ môn U23 Việt Nam và CLB chủ quản được đánh giá là hợp lý và hợp tình bởi nếu vụ việc bị đẩy đi quá xa, Tiến Dũng là người bị tổn hại nhiều nhất.

"Chưa biết kết cục đến đâu nhưng chắc chắn Tiến Dũng là người chịu thiệt thòi. Tiến Dũng đã mất một phần hình ảnh, nhưng không hoàn toàn là do lỗi của em", BLV Quang Huy nhận định.

"Tiến Dũng bị ảnh hưởng một phần vì em chưa hiểu hết được câu chuyện, trong khi mọi thứ xảy ra nhanh quá. Lỗi trong chuyện này thuộc về những người lớn. Đây cũng là bài học cho các cầu thủ phải luôn cẩn trọng khi tiếp xúc với bên ngoài, thậm chí nếu không cẩn thận sẽ rơi vào bẫy của những người trục lợi".

"Người lớn" trong trường hợp này là công ty có tên Orion Football Total, đơn vị tự nhận nắm quyền quản lý hình ảnh cá nhân của Bùi Tiến Dũng. Theo BLV Quang Huy, công ty này hơi vội vàng khi tiếp xúc và tuyên bố quyền lợi với thủ môn U23 Việt Nam khi chưa liên hệ, bàn bạc với FLC Thanh Hóa.

tien dung

Bảng báo giá sử dụng hình ảnh cá nhân của Bùi Tiến Dũng "gây bão" trong dư luận.

"Đây là hình ảnh rất tiêu biểu là bóng đá Việt Nam chưa chuyên nghiệp. Cả Tiến Dũng và các bên liên quan đều quá hồn nhiên khi để lộ ra những thông tin như vậy", BLV Quang Huy phân tích.

"Theo tôi khi có bất cứ ý tưởng gì, các bên đều nên gặp CLB trình bày, nếu phân chia quyền lợi rạch ròi được thì rất hay. Có thể việc này xuất phát từ ý tưởng làm tốt cho cầu thủ. Điều đó rất bình thường, nhưng khi cầu thủ đang thuộc biên chế CLB thì nên có sự bàn bạc với CLB".

Trên thực tế, hợp đồng của Bùi Tiến Dũng với công ty khác (nếu có) hoàn toàn vô hiệu bởi hợp đồng mà anh ký với FLC Thanh Hóa có điều khoản ràng buộc: “Cầu thủ không có quyền nhận bất kỳ hợp đồng quảng cáo cá nhân nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của CLB”. 

Rõ ràng những rắc rối không đáng có sẽ không xảy ra nếu những "người lớn" biết được những thông tin như vậy, thông qua quá trình bàn bạc, thỏa thuận giữa các bên.

BLV Quang Huy cho rằng vụ việc liên quan đến Bùi Tiến Dũng có thể là một bài học mang tính chất mở đường cho một mô hình hiện đại manh nha xuất hiện ở bóng đá Việt Nam. Đó là việc một cầu thủ có thể khai thác được những quyền lợi của mình bên ngoài sân cỏ, thông qua những trung gian như người đại diện hay công ty quản lý hình ảnh.

"Đó là cơ hội để Tiến Dũng và các cầu thủ có thêm nguồn thu ngoài chuyên môn. Điều đó cũng rất bình thường", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Mô hình này nên được khuyến khích vì cầu thủ còn rất nhiều thứ để khai thác. Những ý tưởng như vậy là rất đáng hoan nghênh, nhưng khi thực hiện phải tuân theo những quy định chung.

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có 1 lứa cầu thủ "hot" như thế này và đây là một bài học đúng lúc. Nhưng dù thế nào cầu thủ cũng do CLB đào tạo ra, sống bằng khán giả và màu cờ sắc áo".

Video: Thủ môn Bùi Tiến Dũng tập luyện tại FLC Thanh Hoá

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn