BLV Quang Huy hiến kế để SLNA hết khổ vì Quế Ngọc Hải, Đình Đồng

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 11:00:00 +07:00

BLV Quang Huy đã nêu ra một phần nguyên nhân khiến các cầu thủ SLNA chơi nhiệt trên sân nhà và thường có những pha vào bóng khiến đối phương chấn thương nặng.

(VTC News) – BLV Quang Huy đã nêu ra một phần nguyên nhân khiến các cầu thủ SLNA chơi nhiệt trên sân nhà và thường có những pha vào bóng khiến đối phương chấn thương nặng.

SLNA là đội bóng nổi tiếng với thương hiệu “chém đinh chặt sắt” đặc biệt là khi được thi đấu trên sân Vinh. Trường hợp mới đây của Quế Ngọc Hải là một ví dụ điển hình nữa sau những tình huống phạm lỗi nhớ đời của Đình Đồng và Huy Hoàng.
Clip Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo với Anh Khoa
Lý giải cho sự nhiệt thái quá đến mức có cảm tưởng chơi bóng như triệt hạ đối thủ, BLV Quang Huy cho rằng, nó có phần xuất phát từ thói quen thi đấu thiếu ổn định và thường xuyên chơi vật vờ trên sân khách của SLNA.
“Vẫn biết bản thân xứ Nghệ có sự tự hào quê hương, các cầu thủ khi được chơi trên sân nhà thì luôn muốn chứng tỏ mình. Đá bóng nhiệt tình, nhiệt huyết thì đáng biểu dương thôi. Nhưng SLNA nhiều lúc lại nhiệt tình thái quá.
Theo những gì tôi quan sát và cảm nhận được thì thấy rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến SLNA mỗi khi về sân Vinh chơi như “chết bỏ” là vì có độ vênh về phong độ giữa sân nhà và sân khách.
 Quế Ngọc Hải là một trong những VĐV xuất sắc được tuyên dương
 (Ảnh: Quang Minh)
Khi SLNA chơi sân trên sân khách có cảm giác có cảm giác họ chưa chuẩn bị kỹ lưỡng cho lắm nên rất hay lơ là và để mất điểm. Vì thế về sân nhà như một sự bù trừ, họ chơi để lấy lại những gì đã mất. Nhưng thế là chưa chuyên nghiệp. 
Chơi trên sân nhà, lợi thế trăm bề thuộc về mình và đội bóng có thể mạnh hơn là điều dễ hiểu rồi nhưng đừng để nó vênh quá so với sân khách. Vẫn năng lực ấy, nếu chăm chút, cẩn thận hơn, chắc chiu điểm số hơn thì SLNA sẽ đỡ rơi vào tình trạng cay cú và sẽ không để xảy ra những tình huống đáng trách như của Quế Ngọc Hải vừa qua” – BLV Quang Huy chia sẻ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn