BLV Quang Huy: 'Hà Nội FC không dễ vô địch, Viettel là ẩn số V-League 2019'

Thể thaoThứ Sáu, 22/02/2019 07:00:00 +07:00

Hà Nội FC không dễ lên ngôi vô địch V-League 2019, trong khi Viettel xứng đáng được nhìn nhận là "ẩn số" với những bản hợp đồng "bom tấn".

Wake Up 247 V-League 2019 đã chính thức khởi tranh vào chiều qua (21/2) với cuộc so tài giữa Thanh Hoá và Becamex Bình Dương. Một mùa giải bóng đá chuyên nghiệp lại bắt đầu và hãy cùng VTC News tham khảo ý kiến của BLV Quang Huy về những đánh giá, nhìn nhận về cục diện của giải đấu năm nay.

- Hà Nội FC đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở mùa giải trước khi vô địch sớm nhiều vòng đấu, phá nhiều kỷ lục V-League. Với lực lượng hùng hậu cùng phong độ ấn tượng đầu mùa giải, đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục vô địch V-League 2019?

Xét về thực lực, Hà Nội FC vượt trội phần còn lại. Họ có lực lượng dày, đội hình 2 cũng rất khó bị đánh bại, điều này thể hiện rõ trong trận Siêu cúp QG với Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, có cảm giác mùa này đội bóng Thủ đô đặt trọng tâm vào AFC Cup hơn.

NAM_9130 5

Hà Nội FC quá mạnh so với phần còn lại. (Ảnh: Hồng Nam)

Hà Nội FC có thể đi sâu ở sân chơi châu Á, do đó phải phân bổ sức lực cho ba đấu trường, rải đều ra thay vì tập trung "đánh" V-League. Có khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dùng lực lượng mạnh nhất để đá AFC Cup khi Hà Nội FC bước vào vòng sau, rồi san sẻ lực lượng "vừa vừa" cho sân chơi quốc nội. Hà Nội FC sẽ xoay tua để giữ được phong độ trên tất cả các mặt trận.

Hà Nội FC có thể vô địch một lần nữa, song bước tiến sẽ chậm hơn, thay vì bứt phá mạnh mẽ như ở mùa trước.

- Các đội bóng V-League sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần khi gặp Hà Nội FC?

Quá trình chuẩn bị nghiêm túc của các CLB và cục diện trận Siêu cúp Quốc gia tạo cho tôi cảm giác V-League năm nay sẽ có nhiều bất ngờ. Trong trận Siêu cúp, Becamex Bình Dương đã gây khó dễ cho Hà Nội FC, lúc đó họ gỡ 1-1 thì chưa biết thế nào.

Cách Becamex Bình Dương chống chọi với Hà Nội FC cộng với sự chuẩn bị của các CLB sẽ mang đến những trận cầu hay. Các đối thủ của Hà Nội FC sẽ không lép vế khi gặp đội bóng này nữa, dù có thể sau cùng, Hà Nội FC vẫn là đội vô địch. Những trận đấu thủ tục, "đá cho xong" sẽ giảm xuống mức tối thiếu. Các CLB chuẩn bị rất tốt, khao khát chứng tỏ mình không đứng ngoài thành công của bóng đá Việt Nam. 

NAM_9047 12

Hà Nội không dễ dàng để đánh bại Becamex Bình Dương. (Ảnh: Hồng Nam)

Thành công của các cấp độ đội tuyển khiến truyền thông chỉ nói đến các tuyển thủ Quốc gia, điều này vô tình chạm đến tự trọng của các CLB khác. Họ sẽ nỗ lực để chứng minh mình không phải là kẻ ngoài cuộc. Có khó khăn, các đội vẫn sẽ chơi vì màu cờ sắc áo. Mọi đối thủ thậm chí còn đá với hơn 100% quyết tâm khi gặp Hà Nội FC, kể cả đạt được mục tiêu rồi.

Bóng đá Việt Nam cứ đá hết mình là đáng xem.

- Với dàn cầu thủ chất lượng, Viettel sẽ tạo dấu ấn ở V-League?

Viettel lúc này là ẩn số duy nhất ở V-League. Ban đầu, tôi nghĩ HAGL sẽ là hiện tượng mùa này với dàn cầu thủ ở độ chín, nhưng khi Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại theo dạng cho mượn, lực lượng đội bóng này mỏng đi nhiều. Sự chú ý sẽ được dồn vào Viettel.

Viettel có đủ yếu tố tạo bất ngờ. Sự non nớt của đội bóng trẻ trung mới lên từ hạng Nhất được bù đắp với những cuộc tuyển quân rầm rộ. Lứa cầu thủ được đào tạo bài bản của Viettel vẫn thiếu chút kinh nghiệm, song khi được kèm cặp bởi những tuyển thủ QG và ngoại binh, họ sẽ tiến bộ. Viettel có thể trụ hạng đàng hoàng, đứng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Ngoài ra, những đội bóng trẻ và "sống" nhờ tài năng tự đào tạo như Hà Nội FC, HAGL, Viettel sẽ thúc đẩy các đội Việt Nam trẻ hoá. Từ sau HAGL với hình ảnh gặp khó khăn nhưng luôn được yêu quý nhờ lứa cầu thủ "của nhà trồng được", các đội đã chú ý phát triển nội lực hơn, không ngần ngại tận dụng lực lượng trẻ.

chot lich clb ha noi viettel nang cup tren san hang day

Viettel là hiện tượng thú vị ở V-League 2019. (Ảnh: Hồng Nam)

- Là đội phất lá cờ đầu trong công cuộc đào tạo trẻ, HAGL sẽ đi về đâu ở mùa giải này?

HAGL đã chuyển hướng, không còn "đao to búa lớn" hay nuôi tham vọng ghê gớm như vô địch V-League hay vươn ra Đông Nam Á. Mục tiêu thực tế của HAGL hiện tại là đá chắc chắn để trụ hạng, xong sẽ tính tiếp. Sau những vấp váp, HAGL cần thực tế hơn.

Không có Xuân Trường, Công Phượng, HAGL có thể bớt đi những áp lực. Có tâm lý tốt, đội bóng phố Núi biết đâu làm nên chuyện. HAGL có đủ phương án thay thế khi đưa ngôi sao của mình đi xuất ngoại. Đã cho cầu thủ đi, tất phải có tính toán. HAGL gặp khó khăn, song bớt áp lực, bớt sức ép và khiêm nhường hơn có thể các học trò của HLV Dương Minh Ninh sẽ gây bất ngờ. Đây vẫn là đội bóng có thực lực, không bất ngờ nếu họ cán đích ở nửa trên.

flc-thanh-hoa-hagl-1-5-1823248 3

HAGL không còn Xuân Trường, Công Phượng ở V-League 2019.

- V-League 2019 được dự báo sẽ có sự xuất hiện của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), anh đánh giá thế nào về thay đổi này?

Chưa biết cụ thể thời gian VAR được áp dụng vì bóng đá Việt Nam còn phải tính toán đến chi phí, góc đặt máy quay, bộ công nghệ mua từ FIFA,... song phải khẳng định: V-League rất cần VAR. Ở giải đấu "một mất mười ngờ", mọi quyết định luôn bị hoài nghi, mổ xẻ, sự xuất hiện của VAR sẽ mang tới cảm giác công bằng, yên tâm cho cầu thủ, ban huấn luyện hai đội cũng như khán giả theo dõi. 

- Được biết VTC3 đã trở lại với V-League 2019 sau một năm vắng bóng, là BLV gạo cội của bóng đá Việt Nam, anh có thể diễn tả cảm xúc của mình?

Tôi rất háo hức và không thể chờ đợi lâu hơn. Tôi có thể khẳng định mình là BLV duy nhất ở Việt Nam bình luận tất cả các mùa V-League từ khi giải đấu này ra đời. Bạn thân của tôi là BLV Quang Tùng có một mùa 2008 không bình luận do đi làm GĐĐH ở Hoà Phát Hà Nội. 

Về phía VTC3, lãnh đạo đài đã có chỉ đạo nâng cấp thiết bị, chuẩn bị kỹ lưỡng để tường thuật mỗi vòng một trận, trải đều từ Bắc vào Nam. VTC sẽ có những góc máy đặc biệt dành cho khán giả, mang lại cảm giác thích thú cho người xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn