BLV Quang Huy: Ém quân, giữ bài, tuyển Việt Nam đã làm được tất cả

Thể thaoThứ Tư, 09/11/2016 08:46:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ Indonesia trong loạt trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016.

Ở trận giao hữu được coi là "lượt về" trên sân Mỹ Đình tối qua, đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng vất vả 3-2 trước đội tuyển Indonesia.

Đội khách là những người vượt lên dẫn trước đến hai lần, song những pha lập công của Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn đã mang về thêm một kết quả tích cực cho tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Indonesia sau 17 năm chờ đợi.

08 NQM - Van Toan ghi ban

Văn Toàn ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 (Ảnh: Quang Minh)

Nhận định sau trận, BLV Quang Huy khẳng định hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ khi cho rằng, tuyển Việt Nam đã thể hiện vừa đủ để tạo bước đà cho AFF Cup sẽ diễn ra sau đây không lâu.

"Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đạt yêu cầu khi vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút, không tốn sức nhiều và bảo toàn lực lượng khi AFF Cup đã đến rất gần. Ở thời điểm hiện tại, không nên đòi hỏi nhiều hơn thế.

Nói là đạt yêu cầu bởi nếu chúng ta bung sức đá với tuyển Indonesia và bị lộ bài vở, đó mới là tín hiệu không khả quan cho tuyển Việt Nam".

Bên cạnh cơ hội thử nghiệm với hàng loạt phương án (được sử dụng tối đa 6 cầu thủ dự bị), HLV Hữu Thắng cũng cần tính toán điểm rơi phong độ cho toàn đội để tuyển Việt Nam đạt trạng thái sung mãn nhất khi bước vào thời điểm chín muồi.

08 NQM - DT VIET NAM vs D

Xuân Trường vẫn có được trọn vẹn niềm tin của HLV Hữu Thắng (Ảnh: Quang Minh)

 
Chiến thắng kịch tính hôm nay có thể là một phép tính toán để các cầu thủ đạt điểm rơi phong độ đúng vào AFF Cup năm nay

"HLV Hữu Thắng cũng thấu hiểu tình cảnh trước đây của đội tuyển khi chúng ta tập luyện, đá giao hữu rất tốt để rồi gây thất vọng lớn ở các giải đấu chính thức. Chiến thắng kịch tính hôm nay có thể là một phép tính toán để các cầu thủ đạt điểm rơi phong độ đúng vào AFF Cup năm nay" - BLV Quang Huy lí giải.

Trong 3 trận đấu chính thức gần nhất (không tính loạt trận giao hữu trên đất Hàn Quốc), tuyển Việt Nam đã thủng lưới tới 6 bàn.

Đáng nói hơn, cả hai thủ thành Tuấn Linh và Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần chỉ sau khoảng 140 phút đối đầu với Indonesia (tính cả hai lượt trận). Tuy nhiên, BLV Quang Huy không cho rằng đó là vấn đề quá lớn.

Clip bàn thắng Việt Nam 3-2 Indonesia

"Các trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia luôn diễn ra theo chiều hướng mở với nhiều bàn thắng được ghi, do đó, không cần quá đặt nặng vấn đề thành tích khi chúng ta còn chưa bung hết sức và vẫn còn bài vở giấu kĩ để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới".

08 NQM - Cong Phuong an m

Công Phượng có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Nói về màn thể hiện của các cá nhân trong chiến thắng tối qua, BLV Quang Huy cho rằng, tuyển Việt Nam đã có sự đồng đều và nỗ lực từ mọi vị trí. Nếu chọn ra cái tên tiêu biểu, đó sẽ là Văn Toàn và Thanh Trung - cặp tấn công biên của tuyển Việt Nam. Ở đó, Thanh Trung chơi đạt yêu cầu còn Văn Toàn chính là người ấn định tỉ số 3-2 cho đội chủ nhà.

Trong đợt triệu tập lần này, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trường hợp đặc biệt. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đang dính phải một chấn thương, song vẫn nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện.

"HLV Hữu Thắng vẫn đặt kỳ vọng vào bộ ba tiền vệ giữa sân, nơi Hoàng Thịnh làm nhiệm vụ càn quét phía dưới và bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường phân phối phía trên.

Đó là kiểu đá phát huy tốt nhất sức mạnh của tuyển Việt Nam khi chúng ta sở hữu sự cân bằng trên cán cân công - thủ. Để có được điều đó, sự chờ đợi và kiên nhẫn dành cho Tuấn Anh là những gì đội ngũ huấn luyện đã và đang phải làm" - BLV Quang Huy chia sẻ.

BLV Quang Huy cũng khẳng định: HLV Hữu Thắng đã có được bộ khung ưng ý nhất cho tuyển Việt Nam để chinh phục AFF Cup 2016. Đó nhiều khả năng là những cái tên đã thi đấu trong chiến thắng ấn tượng 5-2 của tuyển Việt Nam trước đối thủ CHDCND Triều Tiên. Nếu không có chấn thương hay biến động nào quá đáng kể, chúng ta sẽ xuất phát với nhân sự và chiến thuật như trong trận đấu nói trên.

4 ngày sau trận giao hữu với tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ có 90 phút thử sức cuối cùng với câu lạc bộ Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trên sân Cần Thơ, trước khi chốt lại danh sách để chính thức bước vào AFF Cup 2016 trên đất Myanmar.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn