BLV Quang Huy: 'Đừng sa thải Miura'

Thể thaoThứ Hai, 15/06/2015 05:48:00 +07:00

(VTC News) - HCĐ SEA Games 28 không phải thành tích quá tệ của thầy trò HLV Miura, điều quan trọng nhất lúc này là bóng đá Việt Nam cần làm gì để tiếp tục phát

(VTC News) - HCĐ SEA Games 28 không phải thành tích quá tệ của thầy trò HLV Miura, điều quan trọng nhất lúc này là bóng đá Việt Nam cần làm gì để tiếp tục phát triển hơn nữa. 

U23 Việt Nam đã đoạt HCĐ SEA Games 28 sau chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia. Theo BLV Quang Huy, thành tích này không phải là quá tệ, những gì mà thầy trò HLV Miura đã làm được xứng đáng nhận lời khen. Thay vì chỉ trích, tất cả nên cùng chung tay với ông Miura, để giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa. 
U23 Việt Nam thắng tưng bừng
 U23 Việt Nam thắng tưng bừng (Ảnh: Phạm Thành)
Trả lời phỏng vấn VTC News, BLV Quang Huy nhận định: "Trận thắng chia tay như thế này đã giúp người hâm mộ vơi bớt nỗi buồn. Dù cũng phải công nhận là Indonesia trận này đá dưới sức hẳn. Giá mà trận đấu với Myanmar, cầu thủ Việt Nam thanh thoát đôi chân được như hôm nay thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Chúng ta xứng đáng vào chung kết hơn và cũng là đội có thực lực nhất để đối chọi với Thái Lan. HCĐ không phải quá tệ nhưng những gì đã diễn trong trận Mynamar thật sự rất khó phai. 

 
Ông Miura giỏi đấy, có nhiệt huyết đấy. Và tôi nghĩ không nên sa thải ông ấy như ý kiến từ dư luận.
BLV Quang Huy
 
Sau giải này, tôi nghĩ, Liên đoàn cần phải có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa với Miura. Tôi cảm tưởng ông Miura đang quá đơn độc với những kế hoạch của mình. Không phải là chúng ta xen vào vấn đề chuyên môn, can thiệp vào những quyết định mà là tư vấn cho ông ấy cách làm việc tại Việt Nam. 

Dù gì thì xã hội Nhật Bản cũng khác xa Việt Nam. Ở Việt Nam, muốn công việc trôi chảy thì lúc nào cũng phải có các quy định nghiêm khác, nhắc nhở liên tục.

Ông Miura giỏi đấy, có nhiệt huyết đấy. Và tôi nghĩ không nên sa thải ông ấy như ý kiến từ dư luận. Hãy để ông ấy tiếp tục nắm các đội tuyển. Điều quan trọng nhất là bản thân chúng ta phải có định hướng về cách làm việc với môi trường bóng đá Việt Nam cho ông Miura.

Về vấn đề tâm lí của cầu thủ, nó phải được xây dựng nền tảng từ CLB và trong cuộc sống. Cầu thủ quốc tế cả những lúc không tập luyện, thi đấu thì họ vẫn nghiêm túc trong nếp sống, chế độ ăn uống. 

Về chiến thuật, tôi nghĩ VFF nên cùng với Miura xây dựng một đấu pháp "tủ", riêng biệt cho các Đội tuyển. Để chúng ta gặp bất cứ đối thủ, trên bất cứ sân đấu nào cũng có thể nhờ đó mà đá. Ông Miura như tôi nói đang rất đơn độc và dẫn tới việc không nhất quán được lối chơi. 
Miura quá đơn độc
 Miura quá đơn độc (Ảnh: Phạm Thành)
Nửa đội hình hiện tại vẫn còn đủ tuổi đá tiếp SEA Games. Bên cạnh đó chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào lứa trẻ của HAGL. Giải này bị rơi rụng nhiều quá, có mỗi mình Công Phượng đá tốt. Lứa của HAGL có tố chất và thể hiện được điều mà chưa bao giờ bóng đá Việt Nam làm được là đá trên cơ Thái Lan ở cùng lứa tuổi. Có thể trong quá trình phát triển sẽ có sai số, nên tôi mong bầu Đức sẽ kiên trì với những gì ông đã xây dựng nên. 

Nói gì thì nói, trông chờ vào HAGL thôi là không đủ. HAGL không thể là cứu cánh cho tất cả, nhưng xứng đáng là tấm gương cho các lò đào tạo trẻ khác noi theo. Gần đây có thêm lò PVF nổi lên, song họ điểm yếu của họ lại là không có đội lớn. Điều này sẽ khiến các cầu thủ trẻ trật nhịp trên con đường phát triển. Không có đầu ra thì tất nhiên cầu thủ sẽ bị lạc lõng thôi". 

Hoàng Tùng (thực hiện)


Bình luận
vtcnews.vn