BLV Quang Huy: Công Phượng sang Nhật thì tốt quá!

Thể thaoChủ Nhật, 25/01/2015 06:00:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, nếu Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là một điều rất tốt bởi nói sẽ giúp anh cứng cáp hơn trước khi trở lại V-League.

(VTC News) – BLV Quang Huy cho rằng, nếu Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là một điều rất tốt bởi nói sẽ giúp anh cứng cáp hơn trước khi trở lại V-League.

PV- Anh có nghĩ Công Phượng đang gặp vấn đề tâm lý ở V-League?

BLV Quang Huy:
Một phần thôi và điều này không phải là thứ khiến Công Phượng sa sút. Cái chính vẫn là khả năng của Công Phượng!

Công Phượng là ngôi sao nhưng là ngôi sao của U19 và lứa trẻ. Còn ở V-League, để đá được phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố kinh nghiệm có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng chơi bóng của từng cầu thủ.
Công Phượng sẽ đá chính ở trận đấu chiều nay
 Công Phượng sẽ đá chính ở trận đấu chiều nay 
Mặt khác, Công Phượng chơi ở vị trí tiền đạo – vị trí mà xưa này các đội bóng V-League luôn ưu tiên cho các ngoại binh. Vì sao vậy? Vì họ có tầm vóc, sức mạnh để tỳ đè. Điều này lại là hạn chế của Công Phượng.

- Phái đoàn của CLB Mito Hollyhock – một CLB đang chơi ở J-League 2 (Nhật Bản) đang có mặt ở Gia Lai tham quan mô hình Học viện HAGL và họ tỏ ra rất “kết” Công Phượng. Nếu có cơ hội sang Nhật thi đấu, theo anh Công Phượng có nên đi không?

Nên chứ! Đây là điều rất tốt cho Công Phượng. Tiền đạo này được đào tạo theo kiểu “gà nòi”. Tức là một sản phẩm của công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới cho nên cần phải cho đi theo lối của “gà nòi”. Khi nào tới ngưỡng, không tiếp tục phát triển được nữa thì về Việt Nam thi đấu cũng không sao.

Rõ ràng, J-League là một môi trường bóng đá hiện đại, chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều. Và điều này có tác động tích cực tới sự phát triển của một cầu thủ vốn đã được đào tạo theo một tiêu chuẩn hiện đại, chuyên nghiệp.

- Nhưng bầu Đức khẳng định sẽ không bán Công Phượng bằng mọi giá, ông đào tạo ra những Công Phượng là để phục vụ người Việt. Nếu để Công Phượng đi, chẳng phải bầu Đức đã nuốt lời?
Công Phượng đã "mất hút" ở V-League (Ảnh: Quang Minh)
Công Phượng đi hay ở tất cả do bầu Đức quyết định. Tất nhiên, nếu để Công Phượng đi, HAGL, V-League sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định về sự thu hút. Còn vấn đề “nuốt lời” của bầu Đức thì không nên nghĩ thế!

Tôi ủng hộ Công Phượng sang Nhật Bản giống nhưng kiểu Công Phượng được cho đi du học. Phượng mới có 20, thêm 2 năm để trưởng thành hơn là điều rất bình thường, nó như cách tạo bước đệm chứ không phải là bán đứt Công Phượng đi!

-Xin cảm ơn anh!

17h chiều 25/1, Công Phượng sẽ có trận thứ 5 ở V-League khi HAGL gặp SHB Đà Nẵng tại sân Pleiku. Trận HAGL vs SHB Đà Nẵng sẽ được báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp.

Clip bàn thắng đầu tiên ở V-League của Công Phượng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn