BLV Quang Huy: Công Phượng bị 'ăn đòn' là chuyện dễ hiểu

Thể thaoThứ Tư, 15/07/2015 07:10:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy nhấn mạnh, bóng đá là môn thể thao đối kháng, nếu không biết cách bảo vệ bản thân thì 'bị ăn đòn' là chuyện dễ hiểu.

(VTC News) - BLV Quang Huy nhấn mạnh, bóng đá là môn thể thao đối kháng, nếu không biết cách bảo vệ bản thân thì 'bị ăn đòn' là chuyện dễ hiểu. 

Trong "cơn bão" dư luận về vấn đề liệu có hay không việc HAGL đang bị "đánh hội đồng" bởi 13 đội bóng V-League khác kể cả trọng tài, BLV Quang Huy đã chia sẻ với VTC News những góc nhìn thẳng thắn. 

Đầu tiên, bình luận về phát biểu "dù xuống hạng cũng phải đá đàng hoàng, tử tế" của bầu Đức, BLV Quang Huy nói: "Bầu Đức buộc phải nói thế thôi. Để tránh tạo thêm áp lực lên các cầu thủ. Lúc này thì điều cần thiết nhất với HAGL cũng chỉ là cởi bỏ hết những áp lực. 
Các cầu thủ HAGL đang cần giải tỏa áp lực (Ảnh: Hà Thành)
Các cầu thủ HAGL đang cần giải tỏa áp lực (Ảnh: Hà Thành) 
Thực sự thì tôi thấy các cầu thủ trẻ HAGL đã trưởng thành rất nhiều. Nhưng tôi tiếc là các em lại không có những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm dẫn dắt. HAGL thay máu lực lượng quá vội vàng. Tôi tin là nếu lứa cầu thủ này mà được dẫn dắt bởi những đàn anh dày dặn thì họ sẽ không lâm vào hoàn cảnh như hiện tại. Dù sao thì tôi cảm giác HAGL sẽ không xuống hạng". 

Khi được hỏi các đối thủ của HAGL có "đá thô bạo, tiểu xảo" không, đến mức HLV Guillaume Graechen sẵn sàng "vạch áo cho người xem lưng" những vết bầm trên cơ thể học trò, BLV kì cựu của kênh VTC3 thẳng thắn nêu quan điểm: 

"Những đối thủ của HAGL đá không quá xấu. Đầu tiên thì phải xét đến chuyện truyền thông, dư luận đã đẩy HAGL lên quá cao, đỉnh điểm là có cảm tưởng bóng đá Việt Nam chỉ còn lứa cầu thủ này là có hi vọng. Chính vì thế, nó tạo tâm lí buộc phải thắng, buộc phải chứng tỏ bản thân ở các đối thủ của HAGL. 

Tuy nhiên, tôi theo dõi thì thấy, chỉ trừ những trận đầu mùa V-League 2015, mức độ vào bóng quyết liệt đã giảm nhiều rồi. 
Ham rê dắt, Công Phượng tự đẩy mình vào vòng vây đối thủ (Ảnh: Hà Thành)
 Ham rê dắt, Công Phượng tự đẩy mình vào vòng vây đối thủ (Ảnh: Hà Thành)
Điểm thứ hai nằm ở chính các cầu thủ HAGL. Các em còn non, chưa biết tránh đòn. Ví dụ điển hình là Công Phượng. Em ấy cầm bóng quá nhiều, luôn rê dắt bóng tự đẩy mình vào thế khó, vào giữa vòng vây đối thủ. Phượng có thể đập nhả, phối hợp 1-2 cùng các đồng đội như bản sắc lối đá của HAGL mà. 

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nếu anh không biết cách bảo vệ bản thân thì chuyện "bị ăn đòn" là dễ hiểu thôi". 

Vòng 16 V-League 2015, HAGL sẽ đến làm khách trên sân của QNK.Quảng Nam, vào lúc 16h30. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC News. 
Màn trình diễn của Xuân Trường trong trận FLC Thanh Hóa 2-1 HAGL

Hoàng Tùng (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn