VOV, VTC có bản quyền ASIAD 2018, BLV Quang Huy: Chờ đợi những điều đặc biệt từ Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2018 16:01:00 +07:00

BLV Quang Huy có những nhận định về hành trình phía trước của đội tuyển Olympic Việt Nam với những trận đấu mà anh sẽ lên sóng bình luận sau khi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC có bản quyền ASIAD 2018.

Sáng 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đạt được thỏa thuận về việc nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018 tại Việt Nam. Và từ ngày 22/8, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên các kênh sóng của truyền hình Kỹ thuật số VTC.

36554842_2092956827611043_8303209683489914880_o

 BLV Quang Huy rất hào hứng khi Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC có bản quyền ASIAD 2018.

Trả lời VTC News về việc có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 ở thời điểm này, BLV Quang Huy cho biết: "Sau những trận đấu khán giả phải xem với chất lượng không bảo đảm thì việc thời điểm này, một kênh chính thức của Việt Nam có quyền phát sóng trực tiếp là rất ý nghĩa.

Thứ nhất, quốc tế đỡ cười vào chúng ta khi hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục đều đang được theo dõi ASIAD 18, mà duy nhất Việt Nam không có. Thứ hai, mọi người sẽ được xem ASIAD với chất lượng tốt hơn.

Ngoài ra, việc có bản quyền sẽ giúp các phóng viên tác nghiệp ở hiện trường được tiếp cận gần hơn với các VĐV, chúng ta cũng dễ dàng hơn trong việc quảng bá hình ảnh, thể thao, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế".

Bên cạnh việc theo dõi trực tiếp các nội dung thi đấu của ASIAD trên các kênh sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Người dùng tại Việt Nam cũng có thể xem miễn phí trực tiếp tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now, trên điện thoại di động, TV thông minh và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cũng sẽ sản xuất các chương trình bình luận trận đấu với nhiều gương mặt bình luận viên nổi tiếng như Quang Huy, Thành Lương… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ cùng các VĐV Việt Nam tại đấu trường châu lục.

"Ngay hôm nay, VTC sẽ có 10 phóng viên lên đường sang Indonesia tác nghiệp. VTC 3 cũng đã rất quen với việc làm những đại hội thể thao lớn nên dù gấp cũng không có vấn đề gì. Thú thực, chúng tôi đang rất háo hức khi thể thao Việt Nam và bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh, càng có thành tích đặc biệt là ở những môn Olympic. Chúng ta có quyền chờ đợi những tấm HCV đầu tiên ở một môn Olympic tại ASIAD", BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

Bên lề câu chuyện bản quyền ASIAD, BLV Quang Huy cũng có những nhận định về hành trình phía trước của Olympic Việt Nam với những trận đấu mà anh sẽ lên sóng bình luận.

"Bahrain là đối thủ mà chúng ta có thể đánh bại tại vòng 1/8 ASIAD. Và sau Bahrain, chúng ta gặp Sirya hoặc Palestine đều nằm trong khả năng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tôi tin rằng, Olympic Việt Nam có cơ hội lớn vào bán kết.

Những gì chúng ta đã chứng kiến cho thấy một đội Olympic Việt Nam tiến bộ hơn đợt đầu năm nhiều. Bây giờ đội bóng hoàn thiện hơn, có thể vừa đá áp đặt lối chơi nhưng khi cần thiết cũng có thể đá lai rai cửa dưới cũng rất hiệu quả. Trận Nhật Bản đã chứng minh điều đó. Khả năng thích ứng với từng đối thủ của chúng ta tốt hơn, có thể chờ đợi những điều đặc biệt ở phía trước", BLV Quang Huy hy vọng.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn