BLV Quang Huy: Barca chiến thắng không tưởng, Neymar có thể kế thừa Messi

Thể thaoThứ Năm, 09/03/2017 15:21:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng đẳng cấp, may mắn là những yếu tố quan trọng để Barca thực hiện cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Paris Saint Germain.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Barcelona đã viết nên trang sử mới tại Champions League.

Sau thất bại 0-4 trước Paris Saint Germain trên đất Pháp, Barca đã thực hiện cuộc "đào thoát" vĩ đại khi đánh bại đối thủ với tỉ số 6-1 ngay tại Nou Camp, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên đi tiếp tại Champions League dù để thua đến 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi ở vòng knock - out.

Theo BLV Quang Huy, chiến thắng của Barca mang lại cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ bởi sự "điên rồ" của nó.

"Barca đã có gặt hái thành quả với một tỉ số không tưởng, một kết quả rất ít người nghĩ tới khi trái bóng chưa lăn trên sân Nou Camp. Trận đấu có nhiều bàn thắng và chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Chiến thắng hôm nay mang màu sắc đẳng cấp của Barcelona. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đánh lớn này. Ở La Liga, Barca có hai chiến thắng đậm liên tiếp (thắng Sporting Gijon 6-1 và Celta Vigo 5-0). Bình thường, các đội bóng sẽ chơi chậm lại sau khi dẫn 2, 3 bàn, nhưng Barca thì khác.

q1

 Barca đã có cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Ảnh: Reuters

Họ đã chuẩn bị tinh thần phải ghi 5, 6 bàn trong trận này. Barca đã tập trung cao độ và giành được chiến tích lịch sử như vậy".

Edinson Cavani đã ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 - kết quả buộc Barca phải ghi thêm 3 bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2 để có vé đi tiếp. Tuy nhiên, Barca đã làm được điều đó mà bàn thắng của Neymar chính là bước ngoặt.

"Trước khi có được bàn thắng thứ 4, Barca đã chơi tương đối khó khăn. Thậm chí, PSG còn có những tình huống phản công nguy hiểm, nhưng pha sút phạt đẹp mắt của Neymar đã thay đổi tất cả.

q2

 Neymar tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh:Laurence Griffiths

Với 2 bàn thắng cùng 1 đường chuyền quyết định cho Sergi Roberto, Neymar đã có trận đấu xuất sắc. Siêu sao người Brazil đã vươn mình để trở thành thần tượng mới tại sân Nou Camp. Rất có thể, Neymar sẽ kế thừa Lionel Messi, hệt như ngày xưa Messi đã kế thừa Ronaldinho vậy" - BLV Quang Huy phân tích.

Có ý kiến cho rằng, màn trình diễn thiếu thuyết phục của PSG (trong cách nhập cuộc và trong 10 phút cuối) đã tạo nên chiến thắng cho Barca. Dẫu vậy, BLV Quang Huy cho rằng: Không nên đánh giá quá nhiều về PSG khi trận đấu đã khép lại.

"PSG đã thắng đến 4-0 ở lượt đi nên có thể họ đá giữ chân, tính toán cho trận đấu tiếp theo. Bị loại khi đã thắng trước 4-0 là điều chưa từng có tiền lệ.

PSG còn có phần thiếu may mắn. Ở tình huống Barca được hưởng quả phạt đền đầu tiên, hậu vệ PSG đã va chạm với Neymar trong tư thế bị động (ngã ra sân) và đây là quả phạt đền oan mà đội khách phải hứng chịu.

Nhìn chung, chiến thắng điên rồ của Barca có cả yếu tố đẳng cấp và may mắn. Quan trọng là nó tạo được cảm xúc khó quên cho người hâm mộ".

barca-psg-01

Người hâm mộ Barca đã trải qua một đêm khó quên. Ảnh: Getty Images

Nói về khả năng vô địch của Barca, BLV Quang Huy đánh giá:

"Cơ hội vẫn chia đều cho các ứng cử viên. Nếu bàn đến đối thủ tiềm tàng với Barca thì không thể bỏ qua Real Madrid - đương kim vô địch Champions League. Sau quãng thời gian chệch choạc cùng Carlo Ancelotti, Bayern Munich cũng vừa thể hiện sức mạnh hủy diệt khi đánh bại Arsenal sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 10-2.

Chung kết chỉ là cuộc chơi của 1 trận đấu duy nhất, nên càng không nói trước được điều gì".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn