BLV Quang Huy: Argentina yếu đi, Messi đang quá tải

World Cup 2018Chủ Nhật, 17/06/2018 10:09:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng Argentina không còn mạnh như World Cup 2014 và Lionel Messi đang bị vắt kiệt sức ở đội tuyển.

Argentina gây thất vọng lớn khi để Iceland cầm hòa với tỉ số 1-1 trong trận ra quân tại World Cup 2018. Đương kim á quân thế giới, với những ngôi sao tấn công hàng đầu trong đội hình, thi đấu bế tắc trước đội bóng lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dù vậy màn trình diễn nghèo nàn về chất lượng của Argentina không phải điều bất ngờ.

"So với cách đây 4 năm, lực lượng của Argentina không bằng. Những người cũ thì phong độ xuống rồi, một số nhân tổ trẻ không thay thế được. Messi vẫn bảo đảm phong độ nhưng một mình anh cũng không xoay chuyển được. Argentina lực không bằng cách đây 4 năm nên Ronaldo gọi, Messi không trả lời được", HLV Quang Huy nhận xét.

"Argentina không có nhiều phương án tấn công, đội hình xuống và kém may mắn nữa. Phạt đền đá không vào là kém may mắn. Rất có thể tình huống đó vào thì sẽ kéo theo hàng loạt bàn thắng nữa, bởi thời gian còn rất nhiều nhưng không vào thì chịu. Vừa thiếu phương án, vừa không may.

messi 5

Messi đá hỏng phạt đền, Argentina bị Iceland cầm chân.

Messi lâu nay luôn trong tình trạng bị quá tải nên việc đá hỏng phạt đền nói lên rằng anh ấy có thể tỏa sáng, nhưng luôn bị đẩy vào thế bị vắt kiệt sức. Messi vẫn phải gánh Argentina, nhưng cách đây 4 năm hậu thuẫn của anh rất tốt".

Argentina có cơ hội lớn để giành 3 điểm khi được hưởng một quả phạt đền trong hiệp hai. Tuy nhiên Lionel Messi lại không thể đánh bại được thủ môn đối phương từ khoảng cách 11m. Đây đã là pha đá hỏng penalty lần thứ 24 trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Tuy nhiên theo BLV Quang Huy, dù phong độ đá phạt đền của Messi có tệ đến đâu thì các HLV cũng không thể chọn ai khác phù hợp hơn để thực hiện. Đó là mặt trái của việc sở hữu một siêu sao trong đội hình.

"Nghiệt ở chỗ những quả phạt đền thường rơi vào thời điểm quan trọng. Đó không phải quả phạt đền bình thường mà là sự trao gửi sứ mệnh thắng lợi, đương nhiên phải chọn một người có bản lĩnh như Messi", BLV Quang Huy phân tích. 

Video kết quả bóng đá World Cup 2018: Argentina 1-1 Iceland 

"Hình ảnh Messi phải lãnh trọng trách đá phạt đền cũng giống như Barcelona trước đây kể cả có rất nhiều ngôi sao nhưng vẫn phải nhờ đến Messi vào lúc cam go. Messi vẫn là người giỏi nhất, đặc biệt nhất trong những người đặc biệt. Nhưng cũng vì thế mà các đội bóng tự nhủ rằng có những người như vậy thì tội gì không tận dụng".

BLV Quang Huy cũng cho rằng màn trình diễn của Ronaldo trong trận gặp Tây Ban Nha trước đó càng khiến cho sự kỳ vọng vào Messi tăng thêm. Khi Ronaldo gọi, hàng tỷ người hướng về Messi chờ câu trả lời của anh và đó là một sức ép cực lớn.

"Việc Ronaldo đá trước và tỏa sáng là áp lực không nhỏ. Ronaldo ăn mừng theo kiểu vuốt râu cũng là một biểu hiện gây áp lực với Messi. Có cảm giác Ronaldo chuẩn bị cho giải này rất kỹ, giống như thừa năng lượng vậy", BLV Quang Huy chia sẻ.

Messi "im hơi lặng tiếng" và Argentina không thể giành chiến thắng, kết quả được coi như một thất bại đối với nhà đương kim á quân thế giới. Dù vậy BLV Quang Huy vẫn tin tưởng rằng Messi sẽ sớm tỏa sáng giúp Argentina giành quyền đi tiếp, bởi cơ hội của thầy trò HLV Jorge Sampaoli vẫn là rất sáng sủa sau trận hòa Iceland.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn