BLV Quang Huy: 75% Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2019 15:23:00 +07:00

BLV Quang Huy nhận định Thái Lan có 75% cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Chiều tối nay, Thái Lan sẽ ra quân tại Asian Cup 2019 bằng trận đấu với Ấn Độ. Thầy trò HLV Rajevac có cơ hội lớn đến vượt qua đối thủ này, tạo lợi thế cho mình ở bảng A khi mà trước đó UAE và Bahrain đã cầm chân nhau 1-1.

Nhận định về bảng A, BLV Quang Huy cho rằng, Thái Lan có cơ hội lớn đi tiếp ở bảng đấu này, thậm chí cơ hội lên tới 75%.

“Thái Lan có 75% cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Quá trình chuẩn bị của Thái Lan gặp một số vấn đề nhưng họ đã có trong tay những cầu thủ lão luyện và đó sẽ là những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc. Ấn Độ thời điểm này không bằng được Thái Lan. Tôi nghĩ Thái Lan có thể nhỉnh hơn cả Bahrain. Tôi có cảm giác Thái Lan đủ khả năng xếp thứ 2 tại bảng A”, BLV Quang Huy nói.

ntzzl3konobib2ttgz6b

Thái Lan có cơ hội lớn giành vé đi tiếp ở bảng A Asian Cup 2019. 

Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng cũng nhận định Thái Lan sáng cửa đi tiếp ở bảng A.

“Thất bại của Thái Lan tại AFF Cup ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ. Việc lắp thêm một bộ khung có những ngôi sao trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup của Thái Lan có lẽ vẫn cần thêm một chút thời gian. Tuy nhiên, nhìn ở mặt của bảng A, Thái Lan vẫn có nhiều cơ hội và theo cách tôi hình dung sẽ có 3, thậm chí 4 đội dàn hàng ngang tranh chấp.

Ấn Độ không có nhiều dấu ấn trong những năm gần đây sẽ tụt lại một chút. Còn UAE, Bahrain và Thái Lan có lực lượng, cách làm, kết quả gần như là tương đương.

Thái Lan tới từ vùng trũng Đông Nam Á nhưng là đội có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở những đấu trường như thế này. UAE, Bahrain là những đội bóng vùng Vịnh, có những lứa trẻ rất tốt nhưng khi lên đội tuyển quốc gia lại chững lại.

ild7coi7vcyxjya5p4f6

UAE (trắng) và Bahrain cầm chân nhau trận khai mạc. 

Dù vậy, đây mới chỉ là Asian Cup chứ không phải cuộc đua ở World Cup nên điểm yếu được khỏa lấp bằng sự cân bằng về lực lượng giữa các đối thủ.

Cơ hội dành cho Thái Lan đi tiếp ở bảng đấu này khá cao. Chỉ có điều, nếu không giành nhất hoặc nhì bảng thì e rằng, rất khó có vị trí thứ 3 đi tiếp ở bảng này vì các đội khá cân bằng”, BLV Quang Tùng phân tích.

>>> Đọc thêm: Thành tích của Campuchia tại Asian Cup còn xếp trên cả Việt Nam

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn