BLV Hàn Quốc: 'Công Phượng không phù hợp với lối đá của Incheon'

Thể thaoThứ Bảy, 06/04/2019 16:16:00 +07:00

Lối đá của Công Phượng không mang lại hiệu quả khi đặt trong bức tranh tổng thể của Incheon United.

Công Phượng có trận thứ hai liên tiếp đá chính tại Incheon United khi đội bóng này làm khách trên sân của đương kim vô địch Jeonbuk Hyundai Motors. Suất đá chính là phần thưởng cho Công Phượng sau quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ trên sân tập và sân đấu khi được trao cơ hội, đồng thời khi cơn bão chấn thương "quét sạch" hàng công Incheon United, HLV Jorn Andersen không còn lựa chọn nào khác.

90 phút trước Jeonbuk, Incheon United nhận thất bại 0-2. Dù đã chơi rất nỗ lực, Công Phượng cũng không thể giúp đội nhà tạo nên sự khác biệt. Tiền đạo mang áo số 23 không dứt điểm lần nào, cũng không có pha đi bóng tạo đột biến hay chuyền bóng hiệu quả nào. Công Phượng mờ nhạt và bị thay ra ở phút 75, trong bối cảnh các đồng đội của cầu thủ này cũng không chơi khá hơn.

cong phuong incheon (1) 9

Công Phượng không thể giúp Incheon thoát khỏi khủng hoảng.

Theo bình luận viên của kênh Spo TV, Công Phượng không phù hợp với lối chơi mà HLV Andersen đang xây dựng. "Công Phượng hợp với bóng ngắn hơn, cậu ấy đã chứng minh được hiệu quả ở U23 Việt Nam, trong khi Incheon United lại thích sử dụng bóng dài. Công Phượng rõ ràng không phù hợp với lối đá mà của ông Andersen đang áp dụng cho Incheon United".

Incheon United đã có trận đấu đáng thất vọng trước Jeonbuk khi hàng thủ mắc nhiều sai lầm, trong khi hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. "Incheon không biết làm gì dù đã đưa bóng đến sát vòng cấm địa đối phương. Họ gặp vấn đề trong những pha xử lý cuối cùng", BLV Spo TV  nhận định. 4 trận gần nhất, Incheon thua cả 4, ghi 1 bàn, thủng lưới 10 lần. Đội bóng áo xanh-đen hiện nguyên hình là ứng viên số 1 cho vị trí xuống hạng ở K-League mùa này.

Phía kênh truyền hình nắm bản quyền K-League cũng dành lời khen cho Công Phượng. "Cậu ấy thi đấu rất cố gắng, chịu khó tranh chấp, di chuyển". Trận thứ hai liên tiếp ra sân, song tiền đạo sinh năm 1995 vẫn chưa dứt điểm được lần nào về phía khung thành đối phương. Đồng đội của Công Phượng là Kim Bo Seob có 3 cơ hội rõ rệt trong trận này nhưng đã bỏ lỡ tất cả. Bên ngoài sân, HLV Andersen chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.

Incheon2 4

HLV Andersen bất lực trên băng ghế chỉ đạo. 

Trước đó ít ngày, truyền thông Hàn Quốc đã dành cho Công Phượng những lời "có cánh". Newsis gọi Công Phượng là "chân sút tốt nhất của Incheon", MSN đánh giá cầu thủ này có màn trình diễn "không khiến cổ động viên thất vọng", còn Hankooki nhận định Công Phượng đã chơi ở mức "xem được". Lạc quan hơn, Sport Seoul cho rằng Công Phượng đã mang đến những mối đe doạ tiềm tàng cho đối thủ, đặc biệt trong trận gặp Suwon Samsung Bluewings.

Incheon đang gặp khủng hoảng với 8 ca chấn thương, hầu hết trong số đó là trụ cột của đội bóng này. HLV Andersen không còn nhiều lựa chọn. Nếu Incheon tiếp tục không thắng trong 1, 2 trận đấu tới, chiến lược gia người Na Uy có thể sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của ông.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn