Bloom Consulting chọn NETVIET là đại diện tại Việt Nam để xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu quốc gia

Kinh tếThứ Sáu, 19/04/2019 22:47:00 +07:00

Bloom Consulting chọn NETVIET là đại diện độc quyền tại Việt Nam để cung cấp các giải pháp thực thi khảo sát và xây dựng thương hiệu quốc gia.

Bà Bích Hạnh, Tổng giám đốc NETVIET cho biết: "Hơn 10 năm sản xuất các chương trình truyền hình quảng bá hình ảnh Việt Nam, tôi đã kể nhiều câu chuyện Việt Nam cho những người bạn ngoại quốc và họ rất ngạc nhiên khi Việt Nam có nhiều điều thú vị đến vậy.

Thế rồi NETVIET tổ chức cuộc khảo sát để trả lời câu hỏi sản xuất nội dung như thế nào để quảng bá hình ảnh Việt Nam? Một trong số câu hỏi đó là: Nếu nói một câu về Việt Nam bạn sẽ nói điều gì? Kết quả họ đã trả lời rất khác nhau, tích cực nhiều, chưa tích cực cũng có, nhưng nhìn chung hình ảnh Việt Nam trong tâm thức người nước ngoài còn mờ nhạt và không đồng nhất, điều đó thôi thức tôi đi tìm câu hỏi thương hiệu quốc gia là gì".

Bloom Consulting chọn NETVIET là đại diện tại Việt Nam để xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu quốc gia. 

Trong những chuyến công tác trong và ngoài nước bà Bích Hạnh đã gặp gỡ nhiều chuyên gia và được nghe, được tim hiểu về thương hiệu quốc gia.

"Một trong những người đầu tiên chúng tôi làm việc là anh Lương Hà, Việt Kiều tại Pháp, người đang nghiên cứu Tiến sĩ chuyên nghành về thương hiệu địa phương và thương hiệu quốc gia tại Pháp.

Một người rất yêu Việt Nam và cũng giống như tôi, mang trong mình nhiệt huyết, trăn trở về việc làm thế nào để đóng góp vào việc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia cho Việt Nam tốt nhất", bà Hạnh nhớ lại.

“Chúng tôi bắt tay cùng nhau nghiên cứu và nhận ra rằng, xây dựng thương hiệu quốc gia không phải là việc của riêng ai hay tổ chức nào, mà đó là việc của tất cả mọi người, từ chính quyền tới doanh nghiệp, người dân…

Và thực tế ở Việt Nam cũng đang có rất nhiều hoạt động, chương trình với mục tiêu xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia. Của nhà nước cũng có, của tư nhân cũng có và cả của những nhóm tự phát với khao khát và tình yêu đất nước, nhưng hiệu quả chưa cao”, bà Hạnh nói.

Tháng 11/2018, bà Hạnh được mời sang London tham dự hội thảo về thương hiệu quốc gia, điểm đến do Simon Anholt (cha đẻ của chỉ số Good Country Index và NBI (Nation Brand Index), được coi là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về thương hiệu quốc gia, điểm đến, tổ chức với sự tham gia của nhiều học giả, chuyên gia thương hiệu quốc gia, những người đứng đầu các thành phố, cơ quan thương hiệu quốc gia của một số nước để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia.

Simon Anholt đã giới thiệu mô hình Lục giác Thương hiệu quốc gia: Mô tả thương hiệu quốc gia là nhận thức và hiểu biết của cộng đồng quốc tế về đất nước bạn thông qua 6 yếu tố: con người, du lịch, văn hoá, chính quyền, hàng hoá xuất khẩu, đầu tư và nhập cư.

Việc thúc đẩy xây dựng và quảng bá thương hiệu có vai trò rất quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa, thế giới phẳng và công nghệ 4.0 để mang lại sức mạnh cạnh tranh với quốc gia khác trong việc thu hút du lịch, đầu tư, nguồn nhân lực chất lượng cao và xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm.

Bloom Consulting sẽ tham gia đào tạo kiến thức, chuyển giao công nghệ, công cụ số để thực thi khảo sát và xây dựng thương hiệu quốc gia, điếm đến cho Việt Nam. 

Từ Simon Alholt, bà Hạnh được giới thiệu và tiếp đón bởi ông Maccom, Chủ tịch Bloom Consulting, là công ty đứng top 5 trên thế giới về tư vấn, xây dựng và thực thi các chiến lược thương hiệu quốc gia với chỉ số Digital Country Inxdex rất nổi tiếng, đo lường thương hiệu quốc gia trên các công cụ số và khảo sát chuyên nghiệp.

Sau khi chia sẻ tình yêu và khát khao trong việc đóng góp xây dựng thương hiệu quốc gia cho Việt Nam, ông Maccom đã dành một ngày chia sẻ về những kiến thức, công cụ, phương pháp đo lường, khảo sát và quy trình xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia rất chuyên nghiệp cùng với những kinh nghiệm quý báu trong hơn 15 năm tư vấn và xây dựng thương hiệu thành công cho hơn 70 quốc gia và điểm đến.

“Điều tôi nhớ nhất là hình ảnh trái tim - biểu tượng mô tả cho khái niệm Thương hiệu quốc gia theo định nghĩa của Bloom Consulting. Thương hiệu quốc gia chính là cảm xúc của mỗi người khi nghĩ về một quốc gia nào đó.

Chẳng hạn nhắc đến Pari là sự lãng mạn, Ý là kinh đô thời trang, Đức là đất nước với những chiếc xe hơi sang trọng, Nhật là những sản phẩm hiện đại, có chất lượng cao… Vậy nhắc đến Việt Nam sẽ là gì? Thương hiệu Việt Nam sẽ ở đâu trong tương lai? Đó là những trăn trở và mong muốn tìm được lời giải của mỗi người con Việt Nam và trong đó có tôi”, bà Hạnh chia sẻ.

Ngày 10/4/2019, Chủ tịch và CEO của Bloom Consulting đã chính thức tới Việt Nam theo lời mời của NETVIET để tìm hiểu, khảo sát và đóng góp vào việc tìm kiếm giải pháp cho quá trình xây dựng quảng bá thương hiệu quốc gia.

Sau đó, Bloom Consulting đã chọn NETVIET là đại diện độc quyền tại Việt Nam để cung cấp các giải pháp tư vấn và thực thi chiến lược định vị, truyền thông, xây dựng thương hiệu quốc gia, điểm đến.

Đồng thời, đào tạo kiến thức, chuyển giao công nghệ, công cụ số để thực thi khảo sát và xây dựng thương hiệu quốc gia, điếm đến.

Những cuộc khảo sát đã bước đầu cho thấy Việt Nam cần tìm ra được "Giá trị cốt lõi" để từ đó định vị, xây dựng thông điệp và chiến lược thương hiệu quốc gia hiệu quả. Điều này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, sự tham gia của cộng đồng, sự ủng hộ và dẫn dắt của nhà nước, sự năng động và tiên phong của các đơn vị tư nhân.

Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để gia tăng lợi thế cạnh tranh nâng cao vị thế mời gọi đầu tư, thu hút du lịch và thúc đẩy xuất khẩu hang hoá cũng như bảo tồn bản sắc.

Một chiến lược xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia và để tự hào dân tộc đoàn kết và tin tưởng tạo sự đồng thuận trong xã hội, nâng cao thứ hạng của Việt Nam là việc không nên chậm trễ.

“Đã đến lúc phải cho thế giới hiểu hơn về những giá trị cốt lõi của con người, du lịch, chính quyền, môi trường đầu tư và hàng hoá của Việt Nam - một đất nước có nền kinh tế năng động, nhiều cơ hội, con người thân thiện sáng tạo hừng hực tinh thần khởi nghiệp, văn hoá đa dạng, độc đáo và quyến rũ, thiên nhiên tươi đẹp.

Hy vọng với tư duy bứt phá kiến tạo của chính quyền và tinh thần khởi nghiệp, năng động học hỏi của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay đã hội đủ thiên thời địa lợi nhân hoà để cùng nhau chung tay vì một Việt Nam hùng cường”, bà Bích Hạnh nhấn mạnh.

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn