Blogger nổi tiếng: 'Khi bạn cầu nguyện, chân bạn phải di chuyển'

Kinh nghiệm sốngThứ Ba, 01/03/2016 08:36:00 +07:00

4 bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn tìm ra mục đích sống của cuộc đời do Elaina - người tạo ra blog Life Before 30 được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và chia sẻ.

4 bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn tìm ra mục đích sống của cuộc đời do Elaina - người tạo ra blog Life Before 30 được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo dõi - chia sẻ.

Mục tiêu chính là ngôi sao dẫn đường, giúp ta tìm ra phương hướng trong cuộc sống. Xây dựng nó nhằm có được nền tảng, chỗ dựa tinh thần, có thể đương đầu với mọi khó khăn.

Cảm hứng

Muốn làm một việc gì đó, điều đầu tiên bạn phải có cảm hứng và trao đổi kỹ lưỡng.

Elaina cho hay: "Tôi thường xuyên làm điều này trong các khóa tu mỗi tuần. Đây là nơi tôi đã dành 2 ngày tìm hiểu thông tin qua sách vở, tài liệu và những bài viết liên quan.

Tôi cũng bỏ ra khá nhiều thời gian truy cập Facebook và Linkdln để tìm hiểu về những người nổi tiếng, học hỏi kinh nghiệm của họ, sau đó thực hành theo cách phù hợp với bản thân.

Các bước tìm ra mục tiêu cuộc sống

Mỗi buổi tối, tôi còn dành 2 tiếng đọc cuốn sách mình yêu thích. Hàng tuần, tôi đều có một ngày đi cafe với bạn bè để giao lưu, cũng như củng cố các mối quan hệ.

Ngoài ra, tôi còn duy trì chế độ ăn uống hợp lý, giúp cho tinh thần được thoải mái, có cảm hứng làm việc".

Hành động

Bạn đã bao giờ nghe câu nói: "Khi bạn cầu nguyện, chân bạn phải di chuyển?".

Nó có nghĩa là, khi ước bất kỳ điều gì, bạn có thể tìm cảm hứng từ sách vở, phim ảnh, những người khác. Nhưng điều duy nhất có thể biến giấc mơ thành hiện thực là bạn phải tự mình thực hiện.

Sau khi hiểu ra điều này, Elaina đã bắt đầu thể hiện bản thân qua những thí nghiệm nhỏ trên các lĩnh vực mình quan tâm để có thêm nhiều kinh nghiệm.

Chẳng hạn, khi quan tâm vào ngành nông nghiệp, hàng tuần, cô dành ra một ngày đến làm việc trong các nông trại. Hay khi thích các cuộc hội thảo, cô đã tự tổ chức một buổi nói chuyện miễn phí với mọi người ở ngay nơi mình sống

Hoặc khi tìm hiểu về các vấn đề sức khỏe cộng đồng, Elaina lại đến các bệnh viện địa phương làm tình nguyện viên y tế một ngày trong tuần.

Muốn tìm thấy mục tiêu sống, thành công, bạn phải tự mình thực hiện từng bước một, tích góp kinh nghiệm qua những trải nghiệm của bản thân.


Khoảng lặng

Muốn thành công, bạn phải bước lên phía trước trên đôi chân của mình, qua những kinh nghiệm tích góp được. Nhưng bạn cũng cần dành thời gian nhìn lại bản thân, đánh giá con đường mình đã đi qua.

Đây chính là khoảng lặng ai cũng cần có bởi trong cuộc sống. Chúng ta đều phải trải qua quy luật làm việc và nghỉ ngơi, chán nản, tìm cảm hứng.

Những lúc này, thay vì hoang mang, lo lắng, bạn nên ngồi thiền hoặc viết nhật ký để giải tỏa tâm trạng, trí óc có thời gian nghỉ ngơi. Bạn không biết rằng, ngay bên bờ vực của sự cô đơn và điên rồ, các ý tưởng sáng tạo có thể đến bất chợt.

Giải trí

Thay vì cứ ép mình với những suy nghĩ như "Làm sao có thể biến ước mơ thành hiện thực?", "Tôi cần tìm ai để giúp đỡ?", "Làm sao để mọi việc không ảnh hưởng đến cuộc sống?"... bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động giải trí.

Hãy chơi, tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, sau đó xác định lại mục đích sống của bản thân và bắt tay vào những kế hoạch mình đặt ra.



Nguồn: Hương Liên/Zing


Bình luận
vtcnews.vn