Vợ biếu nhà ngoại rượu Tây nhưng sắm cho bố mẹ chồng mấy quả bưởi đón Tết

Tâm sựChủ Nhật, 29/12/2019 12:25:00 +07:00
(VTC News) -

Vợ chồng tôi đã cùng nhau đi qua hai cái Tết, ấy vậy mà đến năm nay "cuộc chiến" mua quà cho hai bên nội ngoại vẫn chưa ngã ngũ.

Vợ tôi là nhân viên chăm sóc khách hàng cho công ty về dịch vụ di động còn tôi làm việc tại bệnh viện thẩm mỹ tư nhân. Thu nhập của hai vợ chồng khá ổn nên kinh tế không phải vấn đề chúng tôi quá lo ngại.

Trước khi cưới, bố mẹ cho chúng tôi căn nhà nhỏ để thoải mái sống mà không phải lo tiền thuê hay mua nhà gì cả. Tiền lương chính hàng tháng nhận được tôi chuyển thẳng vào tài khoản vợ để cô ấy giữ. Còn tiền làm thêm ngoài giờ tôi giữ lại, nửa để tiêu xài cá nhân, nửa còn lại nhét lợn tiết kiệm cho con.

Lương của vợ tôi không bao giờ động đến, vợ khoe thì tôi nghe, vợ không nói tôi cũng chả bao giờ hỏi, càng không bao giờ đòi quản lý tiền lương của vợ. Đối với vợ, tôi hoàn toàn tin tưởng về khoản chi tiêu và giữ tiền. Tuy có 1 điều khiến tôi cực kỳ khó chịu đó là cách xử thiên vị của vợ giữa bên nội và bên ngoại.

Vợ biếu nhà ngoại rượu Tây  nhưng sắm cho bố mẹ chồng mấy quả bưởi đón Tết - 1

Vợ luôn muốn chu toàn cho nhà ngoại nhưng chi li tiết kiệm từng đồng với bố mẹ chồng. (Ảnh minh hoạ)

Vợ tôi luôn quan tâm và coi trọng bên ngoại hơn, tôi biết là phụ nữ hầu hết ai cũng thế. Nhưng lẽ ra nên để trong lòng, hoặc đừng làm gì quá lố là được. Đằng này vợ tôi công khai thể hiện sự thiên vị đó. Nhiều khi nghĩ hay tại tôi hiền quá, để vợ tự do quá mới thành ra như vậy.

Nhà bố mẹ ngay gần nhà tôi, còn bố mẹ vợ ở quê. Cả hai gia đình đều không đến nỗi nào nhưng chẳng hiểu sao vợ tôi lại cứ có cái tính "nhặt nhạnh". Cứ hễ thấy nhà tôi thừa ra cái gì: Từ cái mũ bảo hiểm, đến cái áo mưa, hay nồi cơm điện… là vợ tôi thu gom lại mang về cho bố mẹ đẻ.

Bộ mỹ phẩm tôi mua tặng vợ nhân dịp sinh nhật cô ấy nói dùng bị dị ứng không hợp. Tôi bảo thế thì để cho Hạnh, em gái tôi dùng cho đỡ phí nhưng cô nằng nặc không nghe, nhất định đòi mang về quê cho mẹ.

Tết năm ngoái, vợ tôi được công ty tặng nguyên giỏ bánh kẹo ngoại trị giá cả triệu đồng, cô ấy gửi hết về quê biếu bà ngoại kèm năm triệu đồng tiền mặt. Tôi không so đo gì chuyện đó, nhưng không ngờ, quà mà cô ấy biếu bố mẹ tôi hoá ra là mua ở hàng tạp hoá gần nhà với chai rượu, và mấy gói bánh mứt không rõ nguồn gốc. 

Tôi hỏi vợ xem định biếu thêm bố mẹ bao nhiêu tiền mặt nữa thì cô ấy tỉnh bơ trả lời: "Ông bà thiếu gì mà phải biếu với xén. Bánh mứt mua tượng trưng thôi chứ đằng nào chả đem đi cho hết!"

Đúng là bố mẹ tôi bị tiểu đường, không ăn được bánh kẹo nên hay đem đi cho, nhưng không có nghĩa vì thế mà cô ấy chẳng thèm quan tâm đến quà cáp cho nhà nội. Tôi nói thế nào cô ấy cũng không nghe, còn càu cạu khó chịu: "Anh giỏi thì tiền lương đấy, anh tự đi mà chi tiêu, lo cho cả cái gia đình này đi. Mấy đồng lương bạc mà lúc nào cũng làm như to lắm".

Hôm sau, tôi lén vợ đưa thêm cho mẹ năm triệu đồng sắm Tết. Biết tính con dâu nên mẹ tôi hiểu ngay chuyện, bà nhất định không lấy thành ra trong thâm tâm tôi cứ bị áy náy với ông bà. Cái gì cũng thương, cũng lo cho con cho cháu, vậy mà cả năm có ngày Tết lại như vậy.

Tết lại sắp đến, tôi đang dự tính năm nay sẽ bảo vợ để tự mình sắm quà cho hai bên nội ngoại. Thế nào mà chưa kịp bảo, tối qua tôi đã thấy cô ấy tay xách nách mang cả đống quà để dưới nhà. Nghĩ là có cả của ông bà nội, tôi đi ra ngó nghiêng thấy có rượu Tây, bánh ngoại và rất nhiều những thứ khác, bỗng vợ bảo:

- Của ông bà ngoại, em sắp hết để mai gửi về quê rồi. Anh đừng đụng vào khéo lại bung bét ra.

- Thế em mua gì cho ông bà nội rồi?

- Em nghĩ rồi, thay vì bánh kẹo, rượu bia không dùng được, em mua mấy quả bưởi để góc nhà rồi. Chờ nó xuống nước mang sang ông bà là chuẩn. Tết nhất ăn bưởi thay rau cho mát ruột!

Tôi đứng hình trước trước sự chuẩn bị "chu đáo" của vợ, năm ngoái đã vậy, năm nay còn thế này nữa, tôi mặt mũi đâu mà nhìn ông bà. Tết thì sắp đến, vừa muốn vợ chồng yên ổn mà vừa muốn vùng dậy làm "cuộc cách mạng" để chống lại vợ. Theo mọi người, tôi nên làm thế nào bây giờ?

Nguyễn Hưng(Độc giả)
Bình luận
vtcnews.vn