Phải làm sao khi bố đẻ suốt ngày rủ chồng đi nhậu?

Tâm sựThứ Năm, 02/01/2020 13:55:44 +07:00
(VTC News) -

Nhà người ta lo chồng bị bạn bè, đồng nghiệp rủ rê còn nhà tôi thì khốn khổ vì chồng suốt ngày bị bố đẻ sang rủ đi nhậu.

Tôi lấy chồng 3 năm nay, hiện con trai đầu được hơn 3 tuổi. Nhà chồng ở xa nên vợ chồng tôi mua mảnh đất xây nhà ngay gần bố mẹ đẻ để tiện cho công việc.

Tôi là y tá tại trạm xá gần nhà còn anh là thợ điện nước. Chồng tôi hiền, chăm chỉ làm ăn nhưng cũng chính vì hiền lành quá nên mắc cái bệnh cả nể. Nhiều chuyện lẽ ra anh không thích, không muốn nhưng vì nể nên vẫn tặc lưỡi làm.

Bố tôi được mọi người đặt biệt danh là "thần nhậu" vì từ trẻ ông uống rất giỏi, bia uống cả can, rượu tu cả chai mà chẳng hề hấn gì. Say quá thì ông lăn ra ngủ chứ chưa bao giờ đập phá hay gây gổ. Chồng tôi trước khi về làm rể nào có biết uống rượu, nhấp một, hai ngụm là mặt đỏ tưng bừng, vài chén thì đã đứng ngồi không vững.

Phải làm sao khi bố đẻ suốt ngày rủ chồng đi nhậu? - 1

(Ảnh minh hoạ)

Nhưng từ khi về nhà tôi làm rể và được đích thân bố vợ đào tạo, tửu lượng của anh giờ có lẽ chỉ kém mỗi ông chứ chẳng kém ai. Là y tá ở trạm xá, thường xuyên chứng kiến cảnh mấy ông say bia say rượu lái xe rồi bị tai nạn nên tôi rất sợ. Nhiều lần nói anh và bố, nhờ cả mẹ tôi nói thêm nhưng cũng chẳng ăn thua. Ở nhà được vài bữa là họ lại giấm giúi hẹn nhau đi.

Lần nào tôi cũng tìm cách ngăn cản nhưng vô ích, cả anh và bố đều rất nhiều lý lẽ. Nào là "Uống với bố chứ uống với ai đâu mà sợ, làm thế ảnh hưởng đến tình cảm hai bố con", rồi thì: "Mẹ mày không biết đẻ, bao năm nay bố sống với mấy con vịt chúng mày, mãi mới có bạn nhậu mà cứ cấm cản"; "Không cho nó đi với bố, rồi nó đi với bạn với bè, hỏng người"...

Mấy hôm trước, vợ chồng tôi cùng bố mẹ đến nhà bác cả ăn tân gia. Rể mới nên anh được mọi người "chăm sóc" chu đáo đâu ra đấy. Ai cũng lấy cớ ra chúc rượu anh, tôi tìm mọi cách để ngăn thì ông lại cổ vũ: "Con nhà nông không giống lông cũng giống cánh, rể của bố không giống bố thì giống ai! Uống đi con, uống cho quen sau còn tiếp mọi người thay bố. Vợ nói gì cũng mặc, sợ quái gì!"

Tôi nghe bố nói mà phát bực, chẳng hiểu mình có phải là con ruột của ông không nữa. Cuối buổi hôm ấy, trong khi mẹ con tôi bận ở lại nhà bác dọn dẹp thì ông lấy xe máy đòi chở chồng tôi say lướt khướt về. Can thế nào cũng không nghe, cứ bảo: "Bố không say, mà kể cả bố say cũng tỉnh hơn ối thằng tình".

Nói rồi ông lấy xe chở chồng tôi về thật. Tối muộn hôm ấy, dọn dẹp ở nhà bác xong xuôi, mấy mẹ con bà cháu tôi đi bộ về. Gần đến nhà, bỗng thằng bé con kêu lên: "Mẹ ơi, xe ông kìa". Nhìn theo hướng thằng bé chỉ, thấy xe của bố dựng giữa đường thật, hai mẹ con tôi hốt hoảng chạy lên.

Trời ơi, thì ra cả hai bố con say khướt, dựng xe bên vệ đường rồi nằm vật ra bên cạnh ngủ. Phúc lớn cho nhà tôi là cả hai bố con chẳng làm sao chứ chẳng may có xe cộ qua lại đâm cho thì chết khổ. Đêm tối chẳng nhờ vả được ai, mẹ con tôi đánh vật mới đưa được từng người lên xe để tôi chở về nhà. 

Say lướt khướt chẳng biết gì là thế, vậy mà hôm sau, tôi lại thấy bố lò dò sang rủ anh đi ăn sáng. Mà làm gì có chuyện ăn sáng không đâu, lần nào ăn bát phở hay cháo lòng chẳng nhâm nhi thêm vài chén. Lần này tôi nhất quyết không cho chồng đi, khoá luôn cửa phòng ngủ. Bố tôi thấy con gái phản ứng mạnh mẽ nên dỗi bỏ ra cửa, vừa đi ông vừa lầm bầm: "Sao mà cái số tôi khổ thế! Chẳng có đứa con trai nối dõi, có thằng rể hiền thì con gái nó cấm cản, không cho gặp".

Nhìn ông bỏ đi cũng tội nhưng nếu không quyết liệt, rồi lại một trận bê bết như hôm trước, nhỡ may mà có làm sao thì mấy mẹ con bà cháu tôi chẳng phải là người khổ nhất hay sao. Mấy ngày liền sau đó, tôi không thấy ông sang, cứ tưởng cả hai đã "cai" rồi thì tối qua lại thấy ông chở chồng tôi về trong trạng thái say bê bết, quần áo thì nhầy nhụa vết nôn.

Bao nhiêu quy định mới về phòng chống rượu bia của nhà nước đã thực hiện, nói thì bảo ác nhưng giờ chỉ mong hai người họ bị cảnh sát "túm" ngay lúc vừa ra khỏi quán, phạt cho thật nặng để chừa chứ tầm này thật sự tôi cũng hết cách rồi. Mà nhà tôi ở quê, liệu cảnh sát giao thông họ có vào tận đường làng để bắt không mọi người nhỉ?

Hà Phương(Độc giả)
Bình luận
vtcnews.vn