Blizzard sẽ lần đầu tiên phát triển game trên console?

Thế giới gameThứ Tư, 13/10/2010 10:53:00 +07:00

(VTC News) – Blizzard sẽ chuẩn bị phát hành một tựa game trên console.

(VTC News) – Blizzard sẽ chuẩn bị phát hành một tựa game trên console.

Là một trong những nhà phát hành game hàng đầu thế giới, uy tín của Blizzard trong làng game là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên từ trước đến nay, tất cả các tựa game lớn của hãng như StarCraft, Warcraft, Diablo… đều chỉ được phát hành duy nhất trên PC. Do vậy việc Blizzard chuẩn bị “đổ bộ” vào thị phần game trên console đã gây sửng sốt cho toàn làng game.

Game của Blizzard sẽ lần đầu xuất hiện trên console? 

Theo Samwise Didier, đại diện của Blizzard Entertainment những game trực tuyến kiểu như World of Warcraft không phải không thể phát triển trên console. Vấn đề quan trọng là ở nội dung, mà với 12 triệu người chơi, WoW đã thể hiện được điều này.

Lý do để Blizzard chỉ tập trung phát triển game trên PC bởi máy tính là thứ rất quen thuộc và gắn bó lâu dài với bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên trong thời gian tới, Blizzard sẽ thử sức với những tựa game trên console khi đây chính là một thị trường tiềm năng cần được khai thác.

Rất nhiều fan hy vọng Diablo III sẽ xuất hiện trên Xbox 360 


Điều cần nhất là phải phát triển game cho đúng hệ máy. Lấy ví dụ về StarCraft II, dù những chiếc console có rất thuật tiện cho việc chơi game nhưng với những trò chơi mang nặng tính chiến thuật thời gian thực như vậy, việc có một chiếc PC với đầy đủ chuột, bàn phím sẽ thuận tiện hơn sử dụng chiếc tay cầm console vốn có không quá 4 nút bấm.

Với việc đã chính thức thừa nhận khả năng cho ra mắt tựa game đầu tiên trên console, chắc chắn làng game trong thời gian tới sẽ còn sôi động hơn rất nhiều.
 
Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn