Black Friday: Người Mỹ 'rủ nhau' cắm trại trong giá lạnh chờ mua sắm

Kinh tếThứ Bảy, 26/11/2016 12:48:00 +07:00

Hàng triệu người Mỹ xếp hàng hàng giờ trong thời tiết lạnh giá của mùa đông để mua về những món đồ giá rẻ trong ngày Black Friday, thời điểm bắt đầu mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 1

Nước Mỹ bước vào mùa đông với nhiệt độ ban đêm hiện xuống rất thấp, 5 độ C tại thủ đô Washington D.C. và 8 độ C tại thành phố New York. Một số khu vực cận Canada, con số xuống tới -2 độ C. Ảnh: Reuters.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 2

Tuy nhiên, cái giá lạnh của mùa đông không làm nhụt ý chí của hàng triệu người Mỹ với Black Friday, ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm và là thời điểm bắt đầu mùa mua sắm của người Mỹ. Ảnh: Getty.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 3

Hàng trăm người xếp hàng bên ngoài cửa hàng của Hohl's tại thành phố West Bend, bang Wisconsin vào đêm 24/11, trước khi "thứ sáu đen" bắt đầu. Ảnh: AP.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 4

Đối với các nhà bán lẻ, mùa lễ kéo dài từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 rất quan trọng vì doanh thu trong dịp này có thể chiếm đến 40% cả năm. Ảnh: AP.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 5

Black Friday năm nay chính thức bắt đầu vào ngày 25/11. Tuy nhiên, một số ông lớn trong ngành bán lẻ tại Mỹ quyết định mở màn sớm hơn.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 6

Đám đông khách xếp hàng chờ thanh toán bên trong siêu thị Walmart tại thành phố Bentonville, bang Arkansas vào tối 24/11. Ảnh: AP.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 7

Doanh nghiệp cố gắng thu hút khách hàng với mức giảm sâu, có khi lên đến 90%. Ảnh: AP.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 8

Khách xếp hàng bên ngoài cửa hàng Toys R US tại thành phố Paramus, bang New Jersey. Ảnh: Getty.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 9

Đám đông xếp hàng tiến vào cửa hàng của Target tại thành phố Keene, bang New Hampshire. Những mặt hàng được nhiều người chú ý nhất là đồ công nghệ. Ảnh: AP.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 10

Một nhân viên cảnh sát hạt Fairfax thuộc bang Virginia đang giữa an ninh cho khu vực mà người dân xếp hàng vào tối 24/11. Ảnh: Getty.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 11

Rene Anguiano (trái) và Lucas McQueen (phải) bắt đầu cắm trại bên ngoài cửa hàng của Best Buy để xếp hàng từ hôm 23/11. Ảnh: EPA.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 12

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự đoán doanh thu năm của mùa mua sắm năm nay sẽ tăng 3,6%, lên mức 655,8 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Nguoi My cam trai trong gia lanh cho Black Friday hinh anh 13

Một người đàn ông ngủ gục trên ghế khi dòng người băng qua tại Macy's Herald Square ở New York vào ngày mở cửa sớm, tối 24/11. Ảnh: Reuters.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn