Black Friday 2017: Người Việt Nam mua đồ giảm giá ở đâu?

Kinh tếThứ Hai, 20/11/2017 15:21:00 +07:00

Black Friday 2017 rơi vào ngày 24/11 là "ngày vàng mua sắm", các bạn đã lên kế hoạch săn đồ giá rẻ chưa?

Black Friday là gì? Black Friday là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Sáu tuần thứ 4 trong tháng 11) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Các mặt hàng được săn đón nhiều trong Black Friday là đồ công nghệ và quần áo. Theo nghiên cứu của Adobe Digital Insights và sự báo của DealNews, máy tính bảng sẽ là mặt hàng có nhiều khuyến mãi nhất, cả về chất lượng và giá cả; xếp đầu là iPad, tiếp theo sẽ là Nexus của Google, Samsung Galaxy Tab và Lenovo Yoga Tablet.

Black Friday 2017

 

Về thời trang, chắc chắn các thương hiệu như: Nike, Addidas, B&M, H&M...; các loại mỹ phẩm L'occitane, Shiseido,... sẽ không nằm ngoài chương trình này.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể đến các trung tâm thương mại để tham gia các chương trình bán hàng đặc biệt hoặc săn các mặt hàng giá rẻ trên các trang thương mại điện tử như:

Lazada

Lazada là website mua sắm trực tuyến nhiều người sử dụng nhất hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, Lazada không phải của Việt Nam mà là của một công ty Singapore có chi nhánh tại Việt Nam.

Lazada là công có nhiều chi nhánh tại các nước lớn khu vực như Indonesia, Thailand, Philippines, Malaysia, Singapore. Nhưng công ty này không cung cấp tất cả hàng hóa dịch vụ mà chủ yếu là tạo ra sàn giao dịch online cho các cửa hàng đăng ký bán hàng trên website, công ty sẽ đảm bảo về giao dịch trực tuyến và quản lý cửa hàng, khách hàng.

Adayroi

Adayroi là sàn thương mại điện tử được sáng lập bởi tập đoàn Vingroup. Do có hệ thống cửa hàng nhiều và được đầu tư tốt nên Adayroi nhanh chóng trở thành địa điểm tìm đến của nhiều đối tượng khách hàng, từ bình dân đến trung lưu.

Sendo

Sendo là trang web mua bán trực tuyến của Tập đoàn FPT nhằm kết nối người mua và người bán trên toàn quốc., sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo đã cung cấp đến hàng ngàn người dùng dịch vụ mua bán đảm bảo, chất lượng.

Trong vòng nhiều năm trở lại đây, Sendo phát triển khá mạnh mẽ. Sendo từng đạt doanh thu 14,4% trên tổng số doanh thu của các nhóm ngành Thương mại điện tử trong năm 2014 (chỉ đứng sau Lazada với 36,1%).

Black Friday Việt Nam 2017

 

Shopee

Ra đời sau nhiều trang sàn thương mại điện tử khác thế nhưng Shopee lại nhanh chóng giành được ưu thế và tầm ảnh hưởng do xác định phân khúc khách hàng tốt, tập trung vào các chủ shop online và các đối tượng khách hàng trẻ.

Bên cạnh đó, giao diện web dễ sử dụng và chức năng xử lý đơn hàng nhanh, bộ lọc sản phẩm thông minh cũng là một ưu điểm của Shopee.

Tiki

Tiki là siêu thị mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam sở hữu hơn 800.000 khách hàng và cung cấp đến 120.000 sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau như Sách, Làm đẹp – Sức khoẻ, Điện thoại – Máy tính bảng,... với mức doanh số tăng trưởng gấp ba lần mỗi năm.

Mạng lưới giao hàng của TiKi phục vụ trên toàn quốc, miễn phí cho mọi đơn hàng từ 250.000đ, riêng tại TPHCM và Hà Nội chỉ từ 150.000đ. Dịch vụ vận chuyển 24h bảo hành, đổi/trả dễ dàng trong vòng 30 ngày.

Ngoài ra, người tiêu dùng trong nước còn có thể đặt hàng trên thông qua các kênh bán hàng xách tay về Việt Nam, gồm:

Amazon

Amazon.com được mệnh danh là siêu thị khổng lồ chứa hàng trăm ngàn mặt hàng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp.

Vào ngày Black Friday hàng năm, Amazon luôn giảm giá mạnh nhiều mặt hàng, kể cả những sản phẩm do Amazon sản xuất như máy đọc sách Kindle, Kindle Tablet, Amazon Echo với mức giá xuống thấp kỷ lục. Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh lên đến 80%.

Tuy nhiên, với các sản phẩm không được Amazon hỗ trợ chuyển về Việt Nam, bạn phải mua qua trung gian.

black friday ở việt nam

 

eBay

eBay cũng là một trong những trang thương mại điện tử lớn của Mỹ với số lượng hàng hóa vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Ở đây, người dùng Việt Nam có thể dễ dàng lựa chọn được món hàng mình thích lại phù hợp hơn với túi tiền trong ngày Black Friday với mức giảm giá lên đến 70%.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào website này cũng có hỗ trợ giao về Việt Nam nên nếu muốn mua thì bạn có thể nhờ bạn bè đang ở Mỹ mua hộ hoặc mua qua các dịch vụ trung gian.

Walmart

Walmart.com đưa ra các quảng cáo và khuyến mãi vài tuần trước Black Friday 2017. Người mua có thể săn được deal giá rẻ hấp dẫn tới 70%- 80%.

Năm 2016, các mặt hàng như tivi, trò chơi điện tử, điện thoại di động bán bởi trang này khá thu hút khách hàng. Các thẻ quà tặng cũng được tặng kèm với những khuyến mãi mua  hàng giá rẻ, trị giá khoảng 250$ tới 300$.

Ngoài ra, sự kiện được tổ chức dành riêng cho người Việt Nam còn có Online Friday, đây là cơ hội mua sắm trực tuyến với mức giá siêu rẻ. Năm nay Online Friday Việt Nam được tổ chức vào ngày 1/12/2017.

Video: Black Friday: 'Choáng váng' cảnh hỗn loạn giành giật giấy vệ sinh

Thu Thủy
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn