Binh sỹ Triều Tiên có thể say rượu, gây tai nạn trước khi đào tẩu

Thế giớiThứ Sáu, 26/01/2018 17:09:00 +07:00

Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) đặt nghi vấn cuộc đào tẩu táo bạo của binh sỹ Triều Tiên hồi tháng 11 có thể không được lên kế hoạch cẩn thận mà là quyết định bốc đồng được đưa ra khi say rượu.

Ngày 26/1, NIS công bố kết quả điều tra ban đầu về động cơ đào tẩu của binh sỹ Oh Chung Sung, 24 tuổi, được xác định là con trai một đại tá quân đội Triều Tiên.

Cách đây ít ngày một số tờ báo Hàn Quốc loan tin Oh thú nhận giết người trước khi đặt chân tới Hàn Quốc, tuy nhiên các quan chức tình báo bác bỏ thông tin này.

Thay vào đó, họ cho rằng nhiều khả năng Oh đào tẩu sau khi gây ra tai nạn giao thông do lái xe trong tình trạng say rượu và lo sợ những hậu quả có thể xảy ra với mình.

Video: Vụ đào tẩu của binh sỹ Triều Tiên

"Chúng tôi hỏi anh ta có phạm các tội như giết người hay hít ma túy hay không. Tôi được báo cáo binh sỹ Oh là lái xe và nhiều khả năng việc anh ta đào tẩu không được lên kế hoạch từ trước", ông Yi Wan-young, quan chức tình báo của Hàn Quốc tiết lộ trong buổi họp báo ngày 26/1.

Trong đoạn video ghi lại vụ đào tẩu, Oh lái xe jeep vượt qua một trạm kiểm soát an ninh ở Bàn Môn Điểm. Khi tới gần biên giới Hàn Quốc, chiếc xe bị kẹt vào mương khiến Oh phải ra khỏi ô tô và tiếp tục chạy bộ vượt biên. Ngay lúc đó, các đồng đội của anh đuổi kịp và bắn 40 phát đạn khiến Oh bị thương nặng.

Dù vậy, binh sỹ 24 tuổi vẫn kịp bò qua khu phi quân sự rồi gục xuống khu đất trống, cách đường phân định (MLD) khoảng 50 m về phía nam trước khi được các binh sỹ Hàn Quốc đưa vào bệnh viện.

Sau khi trải qua 2 cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Ajou ở Hàn Quốc, Oh được chuyển tới bệnh viện quân đội, tiếp tục điều trị bệnh lao và nhiễm ký sinh trùng.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Oh vẫn còn rất yếu và chỉ có thể thẩm vấn một giờ đồng hồ mỗi ngày.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn