Binh sĩ Bỉ bắn chết kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở nhà ga Brussels

Thế giớiThứ Tư, 21/06/2017 07:30:00 +07:00

Lực lượng an ninh Bỉ đã bắn kẻ tình nghi đánh bom khủng bố tại nhà ga trung tâm thủ đô Brussels song danh tính của người này chưa được tiết lộ.

Lực lượng an ninh Bỉ đã bắn hạ kẻ tình nghi đánh bom khủng bố tại nhà ga Trung tâm ở thủ đô Brussels hôm 20/6. Vụ nổ không gây ra thương vong và tình hình hiện đã được kiểm soát sau khi sơ tán người dân.

Reuters dẫn lời công tố viên liên bang Eric Van Der Sypt cho biết một vụ nổ nhỏ bước đầu đã được cảnh sát Bỉ xem là một hành động tấn công "khủng bố". Ông xác nhận người đàn ông bị bắn đã chết nhưng chưa xác định được danh tính của người này.

canh_sat_bi_trml 4

Lính chiến đấu luôn túc trực tại các đầu mối giao thông cũng như tại các khu vực công cộng ở Bỉ sau vụ tấn công Paris. 

Tuy nhiên, ông Van Der Sypt từ chối xác nhận về việc nhân chứng nói rằng nghi phạm đã hô vang nhiều khẩu hiệu, bao gồm "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại), bằng tiếng Arab trước khi kích nổ một thiết bị đặt trong xe đẩy hành lý tại phòng chờ của nhà ga.

Cảnh sát đã nhanh chóng sơ tán đám đông tại nhà ga cũng như khu vực xung quanh sau khi vụ việc xảy ra khoảng lúc 20h30. Khu vực được xây từ những năm 1930 vốn tập trung đông khách du lịch nhanh chóng trở nên vắng vẻ trong khi hệ thống đường sắt bị gián đoạn phần lớn.

Nicolas Van Herrewegen, một nhân viên nhà ga, nói với đài truyền hình địa phương RTBF rằng ông thấy một người đàn ông la lối ở tầng dưới.

Người này sau đó dường như hô vang "Allahu Akbar" bằng tiếng Arab và kích nổ một vật gì đó trên xe đẩy hành lý. Những người trong phạm vi 3 m từ chiếc xe đẩy không bị thương.

Video: Cảnh sát đột kích vào nhà nghi phạm đánh bom khủng bố ở Anh 

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã duy trì báo động an ninh ở mức cao thứ hai. Thủ đô nước Bỉ, nơi đặt trụ sở của Liên minh Châu Âu (EU) và Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công khủng bố do IS gây ra ở Paris, Pháp, hồi tháng 11/2015 làm 130 người chết.

4 tháng sau, những kẻ khủng bố đã đánh bom chính sân bay Brussels, lấy đi sinh mạng của 32 người. Các vụ tấn công ở Pháp, Đức năm ngoái cũng như ở London và Manchester của Anh gần đây khiến nỗi lo lắng gia tăng.

Lính chiến đấu luôn túc trực tại các đầu mối giao thông cũng như tại các khu vực công cộng ở Bỉ sau vụ tấn công Paris.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn