Bình Nhưỡng nói chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên là không thể tránh khỏi

Thế giớiThứ Năm, 07/12/2017 07:31:00 +07:00

Chuỗi tập trận chung quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc cũng như lời đe dọa tấn công phủ đầu của Mỹ khiến sự bùng nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên trở thành “một sự thật được xác nhận”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Theo Reuters, Triều Tiên cho biết sự đe dọa của Mỹ khiến chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên trở nên không thể tránh khỏi. “Câu hỏi còn lại bây giờ là: Khi nào chiến tranh sẽ nổ ra?”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố được hãng thông tấn trung ương KCNA đăng tải.

Người phát ngôn cho biết Triều Tiên không mong muốn có chiến tranh nhưng sẽ không chạy trốn và nếu Mỹ tính toán sai lầm trước sự kiên nhẫn của họ, cũng như xem nhẹ chiến tranh hạt nhân, Triều Tiên chắc chắn sẽ khiến Mỹ phải trả giá với kho vũ khí hạt nhân mạnh mẽ mà nước này đang liên tục củng cố.

chien-tranh-ko-the-tranh-khoi-trieu-tien-1

 Máy bay chiến đấu F-16 tham gia tập trận tại Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington leo thang mạnh mẽ trong bối cảnh cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn bắt đầu ngày 4/12, theo sau thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên ngày 29/11.

Washington và Seoul tổ chức tập trận không quân quy mô lớn mang tên Vigilant Ace, từ ngày 4 đến 8/12 tới với sự tham gia của khoảng 230 máy bay bao gồm chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor và 12.000 binh sĩ.

Ngay sau khi Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận này là "hành động khiêu khích toàn diện", nghị sĩ Mỹ lên tiếng cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh phủ đầu trên bán đảo Triều Tiên.

Video: Triều Tiên công bố toàn cảnh vụ phóng tên lửa ngày 29/11

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn