Bình Nhưỡng cho phóng viên CNN phỏng vấn tù nhân gián điệp

Thế giớiThứ Ba, 05/05/2015 11:45:00 +07:00

Trong cuộc phỏng vấn với CNN tại Bình Nhưỡng, 2 tù nhân Hàn Quốc đã phải thú nhận là gián điệp của Seoul “nằm vùng” tại Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN tại Bình Nhưỡng, 2 tù nhân Hàn Quốc đã phải thú nhận là gián điệp của Seoul “nằm vùng” tại Triều Tiên.

Triều Tiên đã cho phép CNN thực hiện một cuộc phỏng vấn đặc biệt trong một khách sạn tại Bình Nhưỡng với 2 tù nhân của nước này.
Ông Kim Kuk-Gi tự nhận mình là gián điệp của Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng
Ông Kim Kuk-Gi tự nhận mình là gián điệp của Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng 
Ông Kim Kuk-Gi và Choe Chun-Gil trả lời CNN rằng họ làm việc cho Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc. Trong 3 năm qua, họ được Seoul giao nhiệm vụ thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến tình hình Triều Tiên, hoạt động đối nội và đối ngoại của các lãnh đạo nước này.

Ông Kim Kuk-Gi 61 tuổi, giả làm nhà truyền giáo. Còn ông Choe Chun-Gil, 56 tuổi làm doanh nhân.

Trong buổi phỏng vấn của CNN, ông Kim Kuk-Gi đã ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng Liên Hợp Quốc đã vô lý khi cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền. “CHDCND Triều Tiên không hề sai khi bắt giam chúng tôi vì tội gián điệp”, ông Kim nói.

Video về cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên
quocte/2015/02/27/Video-cuc-sng-thng-ngy-Triu-Tin-1425038659.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

Cuối năm ngoái, Triều Tiên thông báo đã bắt giam một nhà truyền giáo người Hàn Quốc đang làm gián điệp tại nước này. Seoul đã lên án hành động bắt giam và cũng phủ nhận 2 người bị bắt giam làm việc cho Cơ quan tình báo của nước này.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Kim Kuk-Gi thông tin về một trường hợp khác vừa bị bắt giữ vì tội gián điệp. Won Moon Joo 21 tuổi là công dân Hàn Quốc đang học tại trường đại học New York, Mỹ. Anh này bị bắt hồi tháng 4 khi đang có ý định vào xâm nhập biên giới Triều Tiên từ Trung Quốc.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn