Bình Dương xử lý hồ sơ đất đai thế nào trong thời gian giãn cách xã hội?

Bất động sảnThứ Sáu, 23/07/2021 09:48:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bình Dương, dù giãn cách xã hội nhưng việc xử lý hồ sơ đất đai tại Sở này không bị gián đoạn, dù lượng hồ sơ ít hơn so với bình thường.

Chiều 22/7, trả lời VTC News, ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa thay đổi phương thức làm việc trong đó tập trung xử lý hồ sơ đất đai qua đường bưu điện. Động thái này nhằm giúp việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng được thực hiện hiệu quả.

Theo ông Sự, đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai, Sở TNMT yêu cầu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bình Dương xử lý hồ sơ đất đai thế nào trong thời gian giãn cách xã hội? - 1

Xử lý hồ sơ đất đai qua bưu điện trong thời gian giãn cách xã hội. (Hình minh hoạ)

Trường hợp đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, cần tiếp nhận trực tiếp thì vẫn có thể tới trụ sở để xử lý.

Những hồ sơ, thủ tục hành chính được tiếp nhận trước ngày 19/7 (trước ngày áp dụng giãn cách xã hội), Sở sẽ chủ động thông tin việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đến cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện (trừ trường hợp quy định pháp luật bắt buộc cá nhân, tổ chức phải trực tiếp nhận kết quả).

Tuy nhiên, theo ông Sự, do xử lý qua đường bưu điện nên người dân cũng lo lắng, sợ mất giấy tờ nên lượng hồ sơ giao dịch bị giảm một nửa so với trước.

"Thật ra việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ liên quan đến nhà đất cho người dân vẫn diễn ra bình thường. Thay vì nhận và trả kết quả trực tiếp, thì chúng tôi dán thông báo hướng dẫn người dân gửi hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Trong thời gian này, để hạn chế lây lan dịch bệnh, hầu hết người dân cũng đã tự ý thức và không ra ngoài, nhiều người chờ đến bớt dịch mới thực hiện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sau thời gian này thì lượng hồ sơ có nguy cơ quá tải", ông Sự nói. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trụ sở, Bộ Tài chính cũng vừa ra thông báo khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Tại Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2021, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận 15.680 hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết 368.478 hồ sơ (bao gồm các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành công an, BHXH).

Trong đó, số hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, địa phương được bưu điện tiếp nhận là 693 hồ sơ, trả kết quả giải quyết là 22.728 hồ sơ.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn