Bình Dương: Đổ xô chiêm bái gò mối hình Đức Phật

Thời sựThứ Năm, 01/07/2010 10:02:00 +07:00

Tại vườn cao su thuộc Nông trường Cao Su huyện Bến Cát, công nhân nông trường trong khi cạo mủ đã phát hiện một gò mối có hình dáng giống Đức Phật ngồi thiền.

Ngày 30/6 tại vườn cao su thuộc Nông trường Cao Su huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương), công nhân nông trường trong khi cạo mủ đã phát hiện một gò mối có hình dáng giống Đức Phật đang ngồi thiền.

Toàn cảnh gò mối hình Đức Phật 
 
Gò mối này cao khoảng 40cm, có hình dáng như tượng Đức Phật Thích Ca đang trong tư thế tọa thiền. Ngay sau khi “điều kỳ diệu” này được phát hiện, hàng nghìn người dân tại địa phương và các tỉnh lân cận đã kéo nhau đến đốt hương cúng vái.

Khiến hàng nghìn người cố gắng chen lấn để được vào xem
 
Chị Hoàng Thị Minh, người dân ấp Rạch Bắp xã An Tây huyện Bến Cát cho biết: “Đây quả là hiện tượng lạ không biết sao lý giải. Tôi nghỉ có thể đây là điềm lành đến với người dân nên ai cũng muốn ra đây để chiêm bái”.

Khói hương nghi ngút 

Để bảo vệ gò mối có hình Đức Phật một số người dân tại địa phương đã giăng dây rào để tránh bị phá hoại. Tuy nhiên càng về chiều số lượng người hay tin tìm đến ngày càng đông, gây mất trật tự cả một vùng.
 
Nhiều người cố gắng sờ vào gò mối đề cầu sự may mắn 
 
Trước tình hình đó đến 15h cùng ngày, chính quyền địa phương đã nhờ Ban Đại diện Phật giáo huyện Bến Cát dời “hình tượng” này về ngôi chùa tổ Long Hưng, xã Tân Định trong huyện để cho mọi người chiêm bái, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn