Binh đoàn 18 đưa trực thăng chuyên dụng bay phục vụ du lịch

Thời sựThứ Hai, 27/07/2015 11:54:00 +07:00

Binh đoàn 18 đưa trực thăng chuyên dụng bay phục vụ du lịch

Công ty Trực thăng miền Bắc còn được biết đến là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả với các loại hình bay, như bay phục vụ thăm dò khai thác dầu khí.

Công ty Trực thăng miền Bắc, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) tiếp tục tăng cường thêm thực lực máy bay, khi đưa trực thăng hiện đại EC-130T2 vào biên chế, phục vụ hoạt động bay du lịch.

Một chuyến bay của trực thăng EC-130T2. (Ảnh: Văn Hùng). 

Đại tá, phi công cấp 1 Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc cho biết, lễ giới thiệu dịch vụ bay du lịch bằng máy bay trực thăng EC-130T2 sẽ được tổ chức vào tuần tới tại Hà Nội.

Là doanh nghiệp quân đội, ngoài thực hiện các chuyến bay chuyên cơ, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, Công ty Trực thăng miền Bắc còn được biết đến là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả với các loại hình bay, như bay phục vụ thăm dò khai thác dầu khí, bay MIA (Chương trình tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh), bay cấp cứu, bay du lịch.

Trực thăng EC-130T2 hạ cánh tại Ga trực thăng sân bay Gia Lâm. (Ảnh: Văn Hùng). 

Trước đây, hoạt động bay du lịch được Công ty Trực thăng miền Bắc thực hiện chủ yếu trên các dòng máy bay MI hoặc EC-155B1 và phải cân đối kế hoạch sử dụng máy bay bay du lịch với các hoạt động bay khác. Nay, khi trực thăng EC-130T2 được đưa vào hoạt động, Công ty hoàn toàn chủ động trong lập kế hoạch sử dụng máy bay phục vụ bay du lịch.

Là loại máy bay chuyên dụng phục vụ du lịch, khoang cửa kính của EC-130T2 rộng, nên du khách rất thuận tiện khi quan sát trong quá trình du lịch bằng loại máy bay này.

Ngoài ra, EC-130T2 còn có hệ thống điều hòa nên sẽ đem lại sự thoải mái cho hành khách. Không như các loại máy bay trước đây, hành khách chỉ có thể tiếp nhận thông tin một chiều từ tổ bay, nay bay với EC-130T2, với hệ thống tai nghe và micro hiện đại, hành khách hoàn toàn có thể “tương tác” thuận lợi với tổ bay.

EC-130T2 là loại trực thăng hiện đại, do Hãng Airbus Helicopter chế tạo. (Ảnh: Văn Hùng). 

Đặc biệt, khi sử dụng trực thăng EC-130T2, chi phí của du khách sẽ được tiết kiệm khá nhiều so với việc tham quan bằng các loại máy bay dòng MI hay EC-155B1.

EC-130T2 sẽ vẫn phục vụ du khách tham quan trên các tuyến bay quen thuộc, như từ Hà Nội đi Quảng Ninh, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình...

Video: Trực thăng hạ cánh trúng bãi mìn


EC-130T2 là trực thăng hạng nhẹ của hãng Airbus Helicopter, được trang bị một động cơ, có tải trọng cất cánh tối đa 2.500kg, chuyên chở tối đa 5 hành khách và tổ bay 2 người, tốc độ hành trình khoảng 205km/giờ, trần bay 2.100m, bán kính hoạt động 274km, thời gian bay tối đa 2,6 giờ.

Nguồn: QĐND Online
Bình luận
vtcnews.vn