Bing trở thành công cụ tìm kiếm số hai thế giới

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 04/03/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây thì Bing đã chính thức vượt qua Yahoo! để trở thành công cụ tìm kiếm số hai trên phạm vi toàn thế giới, chỉ xếp sau Google.

(VTC News) - Mới đây thì Bing đã chính thức vượt qua Yahoo! để trở thành công cụ tìm kiếm số hai trên phạm vi toàn thế giới, chỉ xếp sau Google.

Nếu như thị trường dịch vụ tìm kiếm trực tuyến vẫn là sự độc tôn dành cho “gã khổng lồ” Google trong suốt thời gian qua thì ngôi vị thứ hai vẫn là sự cạnh tranh của rất nhiều hãng phần mềm danh tiếng.

Google vẫn sẽ là ông vua của thị trường tìm kiếm 

Mới đây thì Bing đã lần đầu tiên vượt mặt Yahoo! Để trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 trên thế giới. Và công cụ tìm kiếm còn khá non trẻ này vẫn đang đà tăng trưởng và đang tạo ra khoảng cách với Yahoo!. Đây chính là nguồn thông tin có được từ StatCounter, công ty chuyên phân tích hoạt động của các hệ thống website.

Theo số liệu thống kê của StatCounter thì trong tổng số lượt tìm kiếm trên toàn thế giới, Bing đang chiếm 4.37% thị phần trong tháng 2, vượt hơn hẳn so với 3.93% của Yahoo!. Tuy nhiên thì ngôi vị số một chắc chắn sẽ còn là cái đích rất xa của cả Microsoft lẫn Yahoo! Do Google hiện vẫn đang nắm giữ đến 89.94% thị phần, một con số quả thực rất ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng tại thị trường Mỹ, Yahoo! Vẫn đang có lợi thế hơn so với Bing khi đạt được 9.74% thị phần (của Bing chỉ là 9.03%). Nhưng dù sao thì nỗ lực của Bing vẫn rất đang ghi nhận khi công cụ tìm kiếm này mới chỉ được ra mắt từ tháng 6 năm 2009.

Sau Yahoo!, mục tiêu tiếp theo của Bing chính là Google? 

Aodhan, giám đốc điều hành StatCounter thì cho biết dù Bing đã vượt qua Yahoo! trên phạm vi toàn cầu nhưng cuộc chiến với Google vẫn sẽ là hết sức khốc liệt. Dù con số 89.94% là lần đầu tiên Google bị giảm thị phần xuống dưới mốc 90% nhưng ngai vàng của họ thì chắc chắn khó có sự thay thế trong tương lai gần.

Hoàng Việt(theo StatCounter)
Bình luận
vtcnews.vn