Biếu Tết quà gì để sếp nữ vui vẻ?

Kinh tếThứ Ba, 10/02/2015 11:30:00 +07:00

Những món quà nông sản như vi cá, yến sào, gà Đông Cảo,.... luôn làm hài lòng các sếp nữ khi Tết đến xuân về.

(VTC News) - Những món quà nông sản như vi cá, yến sào, gà Đông Cảo,.... luôn làm hài lòng các sếp nữ khi Tết đến xuân về.

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán này, khu vực tầng 1, chợ Bắc Qua, Đồng Xuân (Hà Nội) luôn đông nghẹt người đến tìm mua các loại đặc sản như: Vi cá, yến sào, bào ngư, sò điệp, hải sâm, gân nai, bóng cá…

Theo chị Nguyệt - một người bán hàng, đây đều là những đặc sản nổi tiếng, xưa vốn chỉ dùng tiến vua. Mấy năm gần đây, nhiều người đã chọn mua làm quà biếu Tết vừa độc, vừa sang, vừa dễ dùng vì những sản phẩm này đều tốt cho sức khỏe.

Tết sếp nữ quà gì?
Tết sếp nữ quà gì? 
Tại đây, vây cá mập dòng đặc sản, loại bóng, còn để lại cả hình vây có giá 15 - 16  triệu đồng/kg. Vây cá mập đã sơ chế, xé nhỏ có giá 9 - 10 triệu đồng/kg. Loại vây cá mập khác cũng có các mức giá từ 8-10 triệu đồng/kg.


Dòng yến hoang dã có giá khoảng 22 triệu đồng/lạng còn lại yến nuôi từ 3-5 triệu đồng/lạng. Tổ Yến đảo Hội An thượng hạng loại 1 có giá 10,4 triệu/lạng. Tổ Yến đảo Nha Trang thượng hạng 8,5 triệu/lạng. Vi cá cũng như các loại hải sản cao cấp khác hầu hết đều có giá từ 3 triệu đồng/lạng trở lên.

“Ở đây bán hàng thật 100%, giá rẻ nhất Hà Nội, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đều về đây lấy hàng, đóng mác và giá tăng gấp đôi", chị Nguyệt nói.

Một mặt hàng nông sản khác cũng được nhiều người lùng mua năm nay lùng mua làm quà tặng sếp là bưởi Luận Văn của đất Thọ Xuân – Thanh Hóa.

Đây là loại bưởi biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng, bưởi ăn khá ngon, mùi thơm dễ chịu. Mỗi quả bưởi nặng từ 1,5 - 2 kg, được bán với mức dao động 95.000-120.000 đồng/quả.

Cũng là mặt hàng bán chạy mấy năm nay, có giá không dưới 10 triệu đồng một chùm tứ quý, bưởi hồ lô trồng tại làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vẫn được khách đặt mua để làm quà Tết biếu sếp.

Bưởi hồ lô có giá cao và cung không đủ cầu nhưng ít nông dân dám làm, vì rủi ro cao. Hiện tại, mỗi cặp đôi "Tài - Lộc" khoảng 2,5 triệu đồng, chùm 3 trái "Tam Tài" có giá trên 5 triệu đồng. Để có sản phẩm phục vụ Tết, nông dân làng bưởi Tân Triều phải tiến hành tạo hình từ tháng 8 âm lịch.

Thời điểm đó, những trái bưởi to bằng quả trứng vịt sẽ được thắt dây ở giữa quả để tạo eo hồ lô. Sau hai tháng thắt eo, nông dân sẽ dùng khuôn nhựa hình hồ lô bọc bên ngoài trái bưởi và chăm sóc từng ngày cho đến khi thu hoạch.

Trong danh sách những món quà biếu sếp Tết 2015, cái tên Atiso đỏ chắc chắn được rất nhiều người biết đến và lựa chọn để tặng sếp nữ. Vì thế, ngay khi xuất hiện trên thị trường, các món quà như mứt, nước cốt quả, trà, rượu làm từ loại hoa này được nhiều khách hàng để mắt, mua làm quà Tết.

Giá quà nông sản biếu sếp Tết 2015 cũng khá đa dạng ở Hà Nội. Mỗi giỏ quà có đầy đủ các sản phẩm làm từ hoa Atiso có giá dao động từ 300.000 đồng đến 1,7 triệu được xem là hợp lý khi khách muốn tặng quà ý nghĩa mà không cạn ví.

Một món quà hiếm khác cũng đang được lùng mua là Đông Trùng Hạ Thảo. Đây là loại biệt dược thần kỳ giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe nhưng rất đắt và hiếm hàng xịn.

Tại phố Lãn Ông (Hà Nội), nhiều người hỏi mua loại biệt dược này nhưng hầu như không còn hàng, đa số chủ quán chỉ bán cho khách quen.

Giá của các loại Đông Trùng Hạ Thảo được phụ thuộc vào xuất sứ của sản phẩm. Những loại nhập về từ cao nguyên Tây Tạng thì có giá đắt hơn nhiều so với loài đông trùng hạ thảo thu hoạch ở nơi khác…

Đông Trùng Hạ Thảo tươi loại một (loại con to) có giá 200 triệu/lạng (1 lạng có khoảng 200 con) và loại hai có giá khoảng 130 triệu/lạng (1 lạng có khoảng gần 400 con).

Ngoài Đông Trùng Hạ Thảo tươi, cửa hàng chị Hằng còn bán Đông Trùng Hạ Thảo nguyên con là 13 triệu/hộp (2 lạng), nhập từ Trung Quốc, dạng ống khoảng 2-3 triệu/hộp (10 ống).

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn