Biệt thự xây trái phép trên rừng Nam Hải Vân của đại gia vàng giờ ra sao?

Thời sựThứ Bảy, 03/11/2018 12:00:00 +07:00

3 năm sau ngày bị phát hiện xây dựng trái phép, ngôi biệt thự ở khu đất rộng 1.400m2 trên rừng Nam Hải Vân của đại gia vàng đã bị tháo dỡ gần hết các hạng mục cơ bản.

Ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên.

Theo ông Hưng, suốt 3 năm qua, chính quyền địa phương luôn theo dõi sát sao việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên rừng Nam Hải Vân (thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) của ông Ngô Văn Quang (một đại gia vàng ở Quảng Nam).

“Các hạng mục cơ bản của ngôi biệt thự đã được tháo dỡ xong xuôi. Duy chỉ còn 2 căn nhà tạm để chất vật dụng và bàn thờ là đang khiến dư luận xôn xao.

Chúng tôi cũng đã làm việc với ông Quang và yêu cầu ông này nhanh chóng di dời tài sản trên. Ông Quang đã tự nguyện chấp hành và quận Liên Chiểu cũng đã báo cáo lên cấp trên”, ông Hưng nói.

biet thu trai phep

 Ngôi biệt thự được xây dựng trái phép ở khu đất rộng 1.400m2 trên rừng Nam Hải Vân của đại gia vàng đã bị tháo dỡ gần hết các hạng mục cơ bản. (Ảnh: L.N)

Được biết, vào thời điểm cuối năm 2014, cùng với ngôi biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam), ngôi biệt thự ở khu đất rộng 1.400m2 trên rừng Nam Hải Vân của ông Ngô Văn Quang bị phát hiện xây dựng trái phép.

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 ngôi biệt thự này.

biet thu

Cuối năm 2014, ngôi biệt thự ở khu đất rộng 1.400m2 trên rừng Nam Hải Vân của ông Ngô Văn Quang bị phát hiện xây dựng trái phép. (Ảnh: L.N)

Sau đó, ông Quang làm đơn xin gia hạn công tác tháo dỡ với lý do cần tìm địa điểm mới di dời tài sản giá trị của mình. Ngoài ra, một số hạng mục như bàn thờ gia tiên, nhà chứa tài sản, ông Quang cũng xin tạm giữ lại.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, xung quanh biệt thự của ông Quang và ông Thạch còn có gần 40 căn nhà của các hộ dân khác, và tất cả những căn nhà này cũng xây dựng không có giấy phép.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn