Biệt thự của cựu bí thư BTT trị giá 2,7 triệu USD

Thế giớiThứ Ba, 12/10/2010 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức chính phủ Nam Hàn đề nghị giấu tên cho biết: "Hàn Quốc đang lên phương án đấu giá ngôi biệt thự cao cấp này".

(VTC News) - Ngày 12/10 hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Seoul sẽ bán đấu giá căn biệt thự 2 tầng tại Nonhyeon-dong khu Gangnam-gu thuộc phía Nam thủ đô Seoul của cựu lãnh đạo cấp cao Triều Tiên, ông Hwang Jang-yop vừa qua đời hôm 10/10. 

Quan chức chính phủ Nam Hàn đề nghị giấu tên cho biết: “Hàn Quốc đang lên phương án đấu giá ngôi biệt thự này. Nó không còn được sử dụng như một ngôi nhà đảm bảo an ninh vì đã bị giới truyền thông phát hiện sau cái chết của ông Hwang Jang-yop hôm Chủ nhật vừa qua”.

Căn biệt thự 2 tầng tại Nonhyeon-dong khu Gangnam-gu, phía nam Seoul.  

Theo các văn bản chính thức, ngôi biệt thự này nằm ở Nonhyeon-dong khu Gangnam-gu phía Nam thủ đô Seoul và thuộc quyền sở hữu của Chính phủ Hàn Quốc từ năm 1994. Bắt đầu từ năm 2002 biệt thự này được bố trí làm nơi ở cho cựu Bí thư TW Đảng Lao động Triều Tiên Hwang Jang-yop chạy xuống miền Nam năm 1997.

Sáng chủ nhật ngày 10/10, ông Hwang Jang-yop bị phát hiện đột tử trong phòng tắm ở độ tuổi 87. Cảnh sát sau khi điều tra đã khẳng định không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ông Hwang Jang-yop bị ám sát hoặc có người đột nhập. Từ lâu ngôi biệt thự này đã được đặt trong vòng bảo vệ an ninh đặc biệt của Nam Hàn.

Tuy nhiên, giới quan sát chính trị Seoul vẫn tỏ ra ngạc nhiên vì cái chết của ông Hwang Jang-yop diễn ra đúng vào thời điểm CHDCND Triều Tiên tổ chức duyệt binh quy mô lớn chào mừng 65 năm thành lập Đảng Lao ĐộngTriều Tiên mà ông ta từng là Bí thư TW.

Ông Hwang Jang-yop là cựu quan chức cao cấp miền Bắc chạy xuống miền Nam và chỉ trích gay gắt việc chuyển giao quyền lực ở miền Bắc theo kiểu “cha truyền con nối”.

Căn biệt thự 2 tầng từng một thời được đặt trong vòng bảo mật tuyệt đối này được cho rằng có giá trên 3 tỷ won (tương đương 2,7 triệu USD) theo giá thị trường hiện nay.


Hồng Vũ(Theo Yonhap)



 
Bình luận
vtcnews.vn