Biệt phủ 100 tỷ của đại gia vàng trên núi Hải Vân vẫn chưa tháo dỡ xong

Thời sựThứ Tư, 05/10/2016 17:34:00 +07:00

Gần 6 tháng kể từ hạn cuối phải tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, đại gia vàng vẫn chưa hoàn tất việc di dời, hoàn trả mặt bằng theo quy định.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, khuôn viên khu biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân (Đà Nẵng) vẫn chưa được tháo bỏ, di chuyển hoàn toàn theo quy định.

dai gia vang 2

 Biệt phủ trăm tỷ xây dựng trái phép vẫn còn một số hạng mục chưa được tháo dỡ. Ảnh: Dân Trí

Bên trong khu biệt phủ vẫn còn nguyên một căn nhà gỗ, các vật dụng tháo bỏ nằm chất đống chưa được di chuyển đến nơi khác. Biệt phủ này vẫn luôn có người túc trực, có nuôi cả chó để canh giữ cùng ao cá, vườn cây trái.

Trao đổi với báo giới, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho rằng khu biệt phủ đã tháo dỡ hoàn toàn. Các công sự còn lại, gồm cả căn nhà gỗ và các đồ đạc là do vị đại gia xin tạm gửi lại, chờ tìm vị trí mới.

Ông Hưng cho hay, đích thân ông Quang đã ký vào đơn xin được xem xét, tạm giữ lại 2 căn nhà gỗ cấp 4 làm kho chứa vật liệu tháo dỡ và để nơi thờ tự.

Tuy nhiên, bản cam kết này đã được ông Quang ký từ 16/4, một ngày sau hạn chót dỡ bỏ. Đến nay sau hơn 6 tháng, chủ nhân khu công trình trái phép này vẫn chưa có động thái chuyển đi.

dai gia vang 1

 Văn bản của đại gia vàng lập ngày 16/9.

Trong bản cam kết cũng không ghi rõ thời hạn sẽ hoàn tất việc tháo dỡ, chuyển đi theo đúng yêu cầu trước đó của chính quyền Đà Nẵng mà chỉ nêu: “Tôi xin cam đoan sẽ tháo dỡ 2 căn nhà ăn cấp 4 này khi tìm được nơi xây dựng mới để di chuyển trong thời gian sớm nhất."

Trước đó, nhiều hạng mục trong biệt thự trăm tỷ của vị đại gia vàng đã được tháo dỡ, song đến nay biệt phủ này vẫn còn nằm ở núi Hải Vân.

Video: Tháo dỡ biệt phủ 100 tỷ đồng xây dựng trái phép trên núi Hải Vân

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn