Biến ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư xương thành sự thật

Thời sựThứ Năm, 23/03/2017 19:20:00 +07:00

Ước mơ cháy bỏng trở thành CSGT từ nhỏ của Khang ngày một xa dần khi căn bệnh ung thư xương ác tính có thể buộc em sẽ phải tháo bỏ khớp cánh tay của mình.

Theo thông tin từ Báo Thanh Niên, em Lê Văn Khang (16 tuổi, quê Phú Yên) mắc phải căn bệnh ung thư xương ác tính, phải vào bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị. Tạm gác lại việc học, Khang tập trung điều trị để cho mẹ yên lòng.

Trong thời gian điều trị, Khang đã tiết lộ ước mơ được trở thành CSGT. Thế nhưng, ước mơ làm CSGT em đã không còn dám nghĩ tới khi bác sĩ nói em có thể phải tháo khớp tay để bảo toàn tính mạng của mình.

uocmo2_arby

Khang đang ngồi chơi với các bạn và không biết rằng em sắp thực hiện được ước mơ từ nhỏ của mình. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) biến ước mơ của Khang thành hiện thực - 1 ngày làm CSGT.

Sáng 23/3, ekip thực hiện chương trình và thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Phó Đội Trưởng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) có mặt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để mang đến bất ngờ cho Khang. Thiếu tá Minh đã chuẩn bị sẵn trên tay bộ trang phục và giày CSGT cho em Khang.

Trong lúc này, tại phòng bệnh của Khoa Nội 3, Khang vẫn đang ngồi chơi với các bạn và không biết rằng em sắp thực hiện được ước mơ từ nhỏ của mình

Thiếu tá Minh xuất hiện trong phòng bệnh khiến Khang ngỡ ngàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Thiếu tá Minh nói: "Chào Khang, khi biết được câu chuyện của con, chú đã rất xúc động. Hôm nay chú có một bất ngờ dành cho con."

khang4_uycd

Thiếu tá Minh cùng đại úy Trần Thị Hồng Nhung, Phó Tổ trưởng tổ Tuyên truyền thuộc Phòng CSGT chỉnh sửa lại trang phục cho Khang. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Lúc này Khang còn ngại ngùng khoác chiếc áo CSGT chồng lên chiếc áo của mình. Thiếu tá Minh cùng đại úy Trần Thị Hồng Nhung, Phó Tổ trưởng tổ Tuyên truyền thuộc Phòng CSGT chỉnh sửa lại trang phục cho Khang. Khang tỏ ra thích thú và cười tươi rói vì đã được mặc bộ đồ thiệt "oai" mà em vẫn hằng mơ ước.

Phía ngoài phòng bệnh, cô Lê Thị Thành, mẹ của Khang trào nước mắt khi nhìn thấy nụ cười của cậu con trai út trong màu áo CSGT. "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được nhìn thấy con mình mặc trên người bộ trang phục như vậy. Đó là ước mơ của Khang. Tôi thấy mình làm mẹ mà bất lực quá, chẳng thể đem lại cho con cái được cuộc sống khỏe mạnh", cô Thành trải lòng.

Các bạn cùng phòng bệnh cũng cười tươi rói và chọc: "Nay anh Khang làm CSGT kìa, oai quá" khiến Khang cười suốt. Khang còn tự tin trêu đùa cùng các bạn vài câu rồi mới đi ra khỏi phòng bệnh.

Ngồi lên xe mô tô đặc chủng, Khang vẫn không tin được rằng mình đang thực sự là 1 CSGT. Khi xe dừng lại tại chốt ngã tư Nơ Trang Long - Lê Quang Định, Khang thỏ thẻ với chúng tôi: "Chị ơi vậy là em làm CSGT thiệt hả chị? Em không biết phải làm sao hết, em không dám tin."

uocmo4_lpcy

Cô Lê Thị Thành nghẹn ngào khi con mình đã trở thành CSGT. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Khang được thiếu tá Minh hướng dẫn một số điều lệnh để điều khiển giao thông tại ngã tư. Khang nhanh chóng nhớ và làm thuần thục. Khi bước lên bục đặt giữa ngã tư, Khang giới thiệu: "Ước mơ của con là được làm cảnh sát giao thông.

Hôm nay con được Công an TP.HCM và Báo Thanh Niên giúp con một ngày thực hiện mơ ước. Và con đến đây để tuyên truyền với mọi người về luật an toàn giao thông. Con mong muốn mọi người khi đi xe máy sẽ đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường và không vượt đèn đỏ. Con xin cảm ơn".

Cô Lê Thị Thành không giấu được xúc động. Cô Thành tâm sự: "Làm CSGT là ước mơ từ nhỏ của Khang, nhưng tôi cũng sợ khi lên báo, bạn bè ngày xưa học cùng biết lại cười nó. Nhìn con đang thực hiện chính ước mơ của mình mà tôi lại xót lòng."

Khi thấy người vi phạm đi xe trên vỉa hè, chiến sĩ CSGT Khang đã thổi còi và yêu cầu người vi phạm dừng lại. "Thượng úy" Khang nói: "Xin lỗi anh, cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ, lỗi của anh là không đi đúng phần đường quy định", Khang vừa chào vừa nói với người vi phạm.

uocmo6_kapt

Ngồi lên xe mô tô đặc chủng, Khang vẫn không tin được rằng mình đang thực sự là 1 CSGT. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Vì đứng dưới nắng nên Khang hơi mệt, ekip làm chương trình đưa em quay trở lại bệnh viện. Tại đây, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã tặng một món quà tinh thần chia sẻ cùng Khang để em có thêm nghị lực chống chọi với bệnh tật.

Sau khi Khang nhận được quà và tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, em bày tỏ sự biết ơn không thể nói thành lời với tất cả mọi người. Hôm nay, 23/3 sẽ là một ngày đặc biệt trong đời của em Khang, ngày em thực hiện được ước mơ của mình. 

Video: Bị ung thư nghi do... giặt quần áo cho chồng

Thy Huệ (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn