Biển Quảng Bình xuất hiện dải nước màu đỏ bất thường

Thời sựThứ Tư, 04/05/2016 05:05:00 +07:00

(VTC News) – Một vùng nước màu đỏ đục rộng 5 mét, dài khoảng 1km vừa xuất hiện ở bờ biển thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

(VTC News) - Một vùng nước màu đỏ đục rộng 5m, dài 1km vừa xuất hiện ở bờ biển thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Nguồn tin của PV VTC News tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, sáng ngày 4/5 ngư dân xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phát hiện một vệt nước màu đỏ đục ở bờ biển xã và đã báo cho cơ quan chức năng.

Dải nước màu đỏ đục xuất hiện ở bờ biển huyện Bố Trach, tỉnh Quảng Bình ngày 4/5. (Ảnh: Tuổi Trẻ).
Dải nước màu đỏ đục xuất hiện ở bờ biển huyện Bố Trach, tỉnh Quảng Bình ngày 4/5. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Xác nhận với PV VTC News qua điện thoại ông Phan Văn Gòn – Bí thư huyện ủy Bố Trạch cho biết, sau khi nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân, ông cùng một số cơ quan chuyên môn của huyện đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một dải nước màu đỏ đục ở gần bờ biển rộng 5 mét và dài 1km trước vùng biển ngư dân vẫn họp chợ.

Tại vùng biển xuất hiện vùng nước màu đỏ, cơ quan chức năng có cho xây một bờ kè để chống sạt lở


"Tình trạng vùng biển kể trên có vệt nước màu đỏ đã từng xuất hiện trước đây mỗi khi có sóng biển đánh vào nhưng màu đỏ chỉ nhạt thôi. Tuy nhiên vệt nước màu đỏ xuất hiện sáng nay đậm hơn, đến giờ vẫn còn nhưng màu đỏ nhạt đi nhiều rồi", ông Gòn nói.

Cũng theo ông Gòn, trong hai ngày 3 và 4/5, trên bờ biển đoạn qua xã Nhân Trạch thuộc huyện này lại xuất hiện tình trạng cá chết dạt vào bờ.

Trưa 4/5 ông Trần Công Thuật - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có chuyến kiểm tra tại vùng biển nói trên.


Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại vùng biển xuất hiện trình trạng trên để lấy mẫu nước phân tích.

Video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt


Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn