Biến hóa với iPad "hết thời"

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 04/04/2011 09:07:00 +07:00

(VTC News) – Ipad 1 không hề bị "thất sủng", Với dân nghiền công nghệ, chỉ cần một chút sáng tạo là có thể chế ra các ứng dụng độc đáo từ chiếc iPad này

(VTC News) – Mặc dù iPad 2 đã ra đời, nhưng iPad 1 vẫn không hề kém hấp dẫn, với dân nghiền công nghệ, chỉ cần một chút sáng tạo là có thể chế ra các ứng dụng độc đáo từ chiếc iPad này.

1.Bảng điều chỉnh bia bằng iPad

Một chiếc iPad sau khi được gắn card RFID (Nhận dạng tần sóng vô tuyến) ngay lập tức sẽ trở thành một bảng điều chỉnh bia. Đây là sáng kiến của một kĩ sư ở Yelp, người có niềm đam mê đặc biệt với iPad và bia. Bảng điều chỉnh này sẽ hiện lên các thông tin như tên loại bia trong thùng, nhiệt độ bia, lượng bia đã rót ra trước đó…

 iPad và bia được đánh giá "4 sao" theo bình chọn người dùng

2.Đàn ghita iPad

Cho dù iPad không có GarageBand App (ứng dụng dành cho những ai thích tạo lập “ban nhạc” riêng) như phiên bản iPad 2, nhưng iPad vẫn được tận dụng và mang tới người sử dụng những trải nghiệm âm nhạc thú vị.

Nào thì... "we will rock you"

3.Màn hình giải trí

iPad của năm ngoái dù đã bị iPad 2 lấn lướt nhưng chắc chắn nó vẫn là điểm nhấn trong các xe hơi với vai trò là màn hình giải trí.

iPad có thể sử dụng làm thiết bị dẫn đường cho xe hơi thông qua GPS

4. Giải pháp an toàn cho xe đạp

iPad không chỉ thích hợp với ô tô mà còn phù hợp với cả xe đạp qua sáng kiến gắn iPad có cài Sprocket App vào áo khoác của người đi xe đạp. Ý tưởng này không chỉ tạo sự thích thú cho người đi xe đạp mà còn giúp họ đi trên đường một cách an toàn.

 iPad giúp cho việc đi xe đạp trở nên thú vị hơn

5. Hộp điều khiển

Nét độc đáo của hộp điều khiển này là vỏ ngoài bằng bìa cứng. Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta kết hợp nó với Arduino board (mã nguồn mở của vi mạch điện tử) hay RadioShack…

Sành điệu với hộp điều khiển từ iPad

6. Chơi game tay cầm

iPad cũ đã lỗi thời thì tất yếu người ta sẽ nghĩ đến việc nâng cấp nó. Nhưng thật khó nâng cấp khi chiếc iPad đó vẫn còn trong thời gian bảo hành. Giải pháp an toàn nhất là kết hợp iPad với Wii mote để tận hưởng hệ trò chơi cầm tay nổi tiếng SNES.

 Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai thiết bị công nghệ cao

7.Cài iBook cho iPad

Đối với “những tín đồ” của Apple, họ nâng cấp iPad đời cũ bằng cách cài iBook cho iPad. Họ kết nối iPad với iBook cũ, Camera Connection Kit, iPod Dock Extender Cable, và USB keyboard.

 Với những phụ kiện gắn ngoài, iPad tiện dụng hơn rất nhiều

8.Mac Classic iPad mod

iPad có thể biến hóa thành một màn hình đứng thật sự và kết nối được với bàn phím nếu kết hợp với Macintosh Classic.

Đố bạn nhận ra màn hình này được tích hợp iPad đấy

9. Máy chữ cổng USB

Những người yêu máy chữ lại thích chúng kết hợp với iPad.

Chiếc máy đánh chữ... thế hệ iPad

10. Sử dụng Windows 95 (hoặc Linux) trên tablet

Đối với những người không quen dùng hệ điều hành iOS thì họ lại cài Windows 95 hoặc Linux nhờ ứng dụng Geeky Gadfets. Thậm chí cách cài Windows 95 vào iPad đời cũ còn được hướng dẫn trên tạp chí Linux.

 iOS hoặc Linux thì đều có thể chạy trên iPad

11. Thiết bị Web đầu cuối cơ động

Trong nội thất nhà bếp, iPad lại trở thành một thiết bị Web đầu cuối cơ động bởi thiết kế mảnh dẻ của nó. iPad có thể đặt ở hầu như bất cứ vị trí nào trong bếp như trên tường, tủ bếp, tủ lạnh…

Căn bếp của tín đồ yêu công nghệ

12. Làm ván trượt

Mỗi người có một ý tưởng riêng, nhưng có lẽ không ý tưởng nào táo bạo bằng việc biến iPad thành một vàn trượt.


 ... Việc này thì có thể chẳng dính dáng gì tới công nghệ mà chỉ chứng tỏ được sức bền của iPad mà thôi


Minh Tuyết(theo Infoworld)


Bình luận
vtcnews.vn