"Biên giới Thái - Cam sẽ trở lại bình yên sau vài ngày"

Thế giớiThứ Tư, 27/04/2011 06:29:00 +07:00

(VTC News) – Trong một diễn biến bất ngờ, hôm qua (26/4), Campuchia cho biết sẽ hội đàm với Thái Lan để tìm lối thoát cho cuộc xung đột giữa 2 bên.

(VTC News) – Trong một diễn biến bất ngờ, ngày hôm qua (26/4), lãnh đạo Campuchia cho biết sẽ hội đàm với lãnh đạo Thái Lan về vấn đề xung đột vũ trang tại biên giới khiến nhiều người chết và bị thương nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Campuchia tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã đồng ý gặp mặt lãnh đạo Thái Lan tại
PhnomPenh bàn bạc về vấn đề ngừng bắn giữa 2 nước.

 

 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon

Mặt khác, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon tuyên bố, ông đã làm tốt công tác chuẩn bị đàm phán với lãnh đạo Campuchia. Khi đến khu vực biên giới giữa Thái Lan và Campuchia, ông Prawit Wongsuwon tuyên bố với giới báo chí, hai bên có cơ hội tổ chức thảo luận với nhau, sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Ông nhấn mạnh, tình hình biên giới hai nước sẽ trở lại bình yên trong một vài ngày tới.

 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Ka-xít Pi-rôm tuyên bố, Thái Lan sẽ đánh giá một cách toàn diện chính sách đối với Campuchia, bao gồm thương mại, an ninh biên giới và hợp tác của hai bên trên các lĩnh vực. Ông Ka-xít Pi-rôm cho biết thêm, hiện tại không tính đến chuyện trục xuất đại sứ Campuchia tại Thái Lan. Ông nhấn mạnh, chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục bảo đảm an ninh cho nhân dân, áp dụng biện pháp ngăn chặn xung đột tiếp tục leo thang.

 

Sáng Nguyễn(Theo Chinanews)

Bình luận