Biên đạo múa Hữu Trị ngã từ tầng 13, qua đời ở tuổi 55

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/07/2019 11:15:00 +07:00

Biên đạo múa Hữu Trị ngã từ tầng 13 của chung cư nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM), qua đời ở tuổi 55.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hữu Đức (cháu của biên đạo múa Hữu Trị) cho biết vào khoảng 1h ngày 17/7, gia đình đã đến trụ sở Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) để nhận thi thể của ông về an táng.

“Gia đình chúng tôi cực kì bàng hoàng khi biết thông tin chú Trị qua đời. Khi đến nhận diện, cơ thể của chú đã bị dập nát một bên do ngã từ tầng 13 của chung cư”, anh Hữu Đức chia sẻ.

huutri

Biên đạo múa Hữu Trị qua đời ở tuổi 55.

Anh Đức cho biết thêm thời gian gần đây, sức khỏe của biên đạo múa Hữu Trị không tốt. Ông thường có hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi và mất ngủ. Nhiều ngày qua, Hữu Trị khóa máy điện thoại.

Vì không liên lạc được nên anh trai của ông đã tìm đến căn hộ ở chung cư Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh). Khi tới nơi, anh trai Hữu Trị được bảo vệ thông báo có một người tử vong sau khi ngã từ tầng 13. Cơ quan công an đã đưa nạn nhân về trụ sở để điều tra.

“Công an quận Bình Thạnh đã khám nghiệm tử thi và xác định đây là vụ tai nạn dân sự. Hiện, thi thể của chú Trị đã được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm để chuẩn bị lễ tang và hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa”, Hữu Đức cho biết.

Hữu Trị là một trong những biên đạo múa nổi tiếng của Việt Nam. Ông đã dàn dựng hàng trăm vở diễn lớn, nhỏ, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khán giả trong và ngoài nước. Thế mạnh của Hữu Trị là biên đạo các tiết mục múa dân tộc, dân gian.

Khi định cư ở Canada, ông đã được mời sang Mỹ làm biên đạo cho nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

“Khi về Việt Nam, anh tiếp tục gắn bó với nhiều cuộc thi múa và đem sự trải nghiệm của mình về cuộc sống, về những thăng trầm của nghiệp múa để truyền cho các bạn trẻ. Thật đau xót khi biết tin anh ra đi đột ngột. Một biên đạo múa tài năng, đầy tâm huyết. Vĩnh biệt anh Hữu Trị”, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn