Biến chứng kinh hoàng của bệnh cúm, cậu bé 13 tuổi chết vì nhiễm khuẩn mọi cơ quan trong người

Sức khỏeThứ Tư, 25/07/2018 11:00:00 +07:00

Mắc bệnh cúm một cậu bé 13 tuổi khỏe mạnh và năng động đã chết do nhiễm trùng huyết, nhiễm khuẩn mọi cơ quan trong cơ thể.

Chưa bao giờ bệnh cúm biến đổi nhanh và nguy hiểm như hiện nay. Các chuyên gia cảnh báo bệnh cúm còn tiếp tục biến đổi và trở nên khó lường hơn trong thời gian tới. Các chuyên gia y tế thế giới kêu gọi mọi người nên tiêm phòng cúm để ngăn ngừa bệnh và những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng huyết, có thể lấy mạng bất cứ lúc nào.

Trang 9news của Mỹ đưa tin, một cậu bé 13 tuổi khỏe mạnh và năng động đã chết sau khi bị cúm. Cậu bé đó là Thomas Snell.

Tình trạng của Thomas nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn sau khi em bị cảm lạnh. Mặc dù Thomas đến khám bác sĩ và được yêu cầu nghỉ ngơi uống thuốc theo chỉ định nhưng sức khỏe của cậu bé vẫn không được cải thiện.

Sau đó, bác sĩ phát hiện ra cậu bé bị nhiễm trùng huyết. Thomas được đưa vào bệnh viện và phải sử dụng đến thiết bị duy trì sự sống. Nhưng, cậu qua đời sau 18 ngày với tất cả các cơ quan trong người đều bị nhiễm khuẩn.

4E85CB8200000578-0-image-a-1_1532386345896

Cúm có thể biến đổi và gây ra những biến chứng chết người.

Trường hợp khác, là thiếu nữ 18 tuổi Madeline, cô cũng chết vì nhiễm trùng huyết vào năm 2017, sau khi mắc bệnh cúm.

Đây là 1 trong những nạn nhân bị biến chứng và qua đời do bệnh cúm diễn biến nặng hơn bình thường. Hiện tại những bệnh nhân chết do cúm như Medeline và Thomas ở trên đang ngày càng ra tăng so với trước.

Khoảng 18.000 người ở Úc được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết mỗi năm và 5000 người chết do nhiễm trùng huyết - con số này nhiều hơn số người tai nạn xe hơi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cộng lại.

Tiến sĩ Dilip Dhupelia, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc khuyến cáo: "Chúng ta không nên chủ quan với căn bệnh này".

"Nếu bạn chưa tiêm phòng cúm, bạn nên tiêm ngay bây giờ. Nhiễm trùng huyết hay viêm phổi, chúng là một những biến chứng hàng đầu gây chết người do cúm", TS Dilip Dhupelia nói.

Theo Dailymail, ở nhiều quốc gia, các bác sĩ đang dốc sức kêu gọi mọi người tham gia tiêm vắc xin phòng cúm, để ngăn ngừa loại virus nguy hiểm này lây lan. Vì số người tiêm phòng ngày càng đông, nguồn cung cấp và nguồn vắc xin dự trữ đang thiếu ở mức trầm trọng.

4E85CB8E00000578-0-image-a-2_1532386349555

 Tiến sĩ Dilip Dhupelia, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, cho biết chúng ta không nên chủ quan với việc bị cảm cúm.

Hiện nay, hàng ngàn người Úc lo ngại rằng họ có thể bỏ lỡ vắc xin cúm do số lượng hồ sơ tiêm phòng vắc xin đang tăng đột biến.

Cụ thể, số lượng người tham gia tiêm phòng tăng đến hơn 25-30% khiến nguồn vắc xin dự trữ sẵn có không thể đáp ứng nổi nhu cầu.

Trong một tuyên bố trên trang web của Bộ Y tế Úc, TS. Tony Hobbs nói: "Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với các tiểu bang và vùng lãnh thổ để theo dõi tình trạng sẵn có của vắc xin. Bộ Y tế cũng đang làm việc trực tiếp với các công ty để đảm bảo lượng vắc xin cúm bổ sung sớm được đưa vào Úc".

Video: Ngứa ran bàn tay cảnh báo bệnh nguy hiểm 

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn