BIDV MetLife – 3 năm liên tiếp khẳng định sức mạnh tân binh trên thị trường Bảo hiểm Nhân thọ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 12/07/2017 11:31:00 +07:00

Thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn liên tục tăng trưởng trên 20% đã tạo động lực cho các công ty bảo hiểm nhân thọ đặc biệt là các công ty bảo hiểm mới vào thi trường đẩy nhanh các kế hoạch phát triển thị trường của mình.

Cùng với việc đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, các mô hình phân phối bảo hiểm mới cũng được doanh nghiệp nghiên cứu phát triển rộng hơn. Gia nhập thị trường Bảo hiểm Nhân thọ từ tháng 7/2014, BIDV MetLife, liên doanh giữa Ngân hàng BIDV và MetLife (Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu Hoa Kỳ) đã liên tục tận dụng đà phát triển của thị trường, phát huy tối đa sức mạnh nội lực của hai tập đoàn tài chính trong nước và toàn cầu để đạt những bước phát triển đáng kể.

Sau 3 năm bước chân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam BIDV MetLife đã đạt được gần 2% doanh thu thị phần khai thác mới với doanh thu hơn 38 tỷ đồng, đứng thứ 9/17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường - số liệu tính đến hết Quý I/2017. Đến nay, BIDV MetLife đã hoàn thành việc mở rộng mạng lưới trên toàn quốc và sản phẩm của công ty đang được triển khai trên hệ thống 190 chi nhánh của Ngân hàng BIDV. Khi BIDV MetLife khởi động bán hàng năm 2014, số khách hàng lúc đó là 227, đến 2017 hiện nay công ty đã có 28.000 khách hàng.

13

 

Vừa qua với việc triển khai đồng bộ bốn giải pháp bảo hiểm đầu tư và bảo vệ toàn diện, BIDV MetLife kỳ vọng sẽ khai thác hơn nữa nền khách hàng lớn của BIDV. Doanh nghiệp này cùng đó mở rông hoạt động sang khai thác khách hàng doanh nghiệp để tiếp cận lượng khách hàng doanh nghiệp rất lớn của BIDV.

Là một trong những công ty bảo hiểm có thế mạnh là đối tác của ngân hàng lớn tại thị trường Việt Nam, ông  Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife nói rằng: "BIDV MetLife rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của kênh bancassurance ở Việt Nam. Bán bảo hiểm qua bancassurance cũng được nhận định sẽ tăng trưởng đến 20 - 30% và sẽ chiếm khoảng 20% doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trong thời gian tới".

Bên cạnh đó, nhìn nhận rằng chiến lược kỹ thuật số sẽ bổ sung cho các kênh truyền thống như Banca hay đại lý. Hiện nay, BIDV MetLife đã đầu tư đáng kể vào Công nghệ thông tin để xây dựng những trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

“Chúng tôi liên tục đầu tư và nâng cấp nền tảng kỹ thuật số phục vụ bán hàng đang được triển khai tại đối tác BIDV. Hơn 70% số lượng hợp đồng mới đều được khai thác thông qua nền tảng kỹ thuật số này. Đây là ví dụ cho thấy kỹ thuật số đang hỗ trợ cho kênh truyền thống. Nhân viên bán hàng của BIDV sử dụng công cụ bán hàng trực tuyến được cài đặt ở Ipad đều cho thấy hiệu quả cao hơn đồng thời khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn”, CEO bảo hiểm BIDV MetLife nhấn mạnh.

Là công ty liên doanh với vốn góp của hai cổ đông là BIDV (40%)  và MetLife (60%), đến nay BIDV MetLife  đã hoàn thành năm hoạt động thứ 3 với việc phát triển sâu rộng so với các công ty bảo hiểm vào cùng thời điểm trên thị trường, tận dụng tốt ưu thế của về mạng lưới, nền tảng khách hàng và sức mạnh tài chính của đối tác BIDV.

Ông Damien Green, Phó Chủ tịch cao cấp của MetLife Châu Á hiện đang phụ trách thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Hong Kong, Việt Nam chia sẻ: “MetLife rất tin tưởng vào sức mạnh tài chính và kênh phân phối của đối tác BIDV. Cùng với đối tác BIDV, chúng tôi hướng tới những thành công hơn nữa trên thị trường và luôn sẵn sàng tiếp tục đầu tư vốn vào Liên doanh ở Việt Nam để đảm bảo BIDV MetLife có đầy đủ nguồn lực cần thiết để trở thành đơn vị số một về phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng trong thời gian tới”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn