Bích Phương: 'Làm giám khảo, nhưng tôi còn phải học thêm sự nghiêm túc từ các bé'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/08/2017 18:00:00 +07:00

Làm giám khảo "Thần tượng âm nhạc nhí 2017", Bích Phương cho biết, bản thân cô vẫn còn phải học thêm sự nghiêm túc từ các thí sinh nhí của mình.

Là gương mặt giám khảo mới bên cạnh hai cái tên đã quen thuộc ở mùa đầu tiên là Isaac và Văn Mai Hương, sự góp mặt của Bích Phương trong vai trò “cầm cân nảy mực” như một làn gió lạ đối với Thần tượng âm nhạc nhí 2017.

Vốn tính vui vẻ, lại là một người khá “lầy lội” ngoài đời, cô mang đến những giờ phút thoải mái cho thí sinh cũng như khán giả bên cạnh những nhận xét chuyên môn.

Bo ba giam khao tai Vong Studio nu

Bích Phương ngồi ghế giám khảo cùng Isaac, Văn Mai Hương.

Có người cảm thấy tiếc cho Bích Phương khi làm giám khảo của một mùa thi không còn gây sốt như trước nhưng nữ ca sĩ lại không nghĩ vậy.

Cô đến với chương trình chỉ đơn giản vì thích trẻ con, và cũng bởi đây là cơ hội để được đến gần công chúng hơn chứ không quan tâm quá nhiều đến sức hút của chương trình như thế nào.

Video: Bích Phương "phát cuồng" vì thí sinh nhí đáng yêu

- Chào Bích Phương, lần đầu làm giám khảo, bạn có mất nhiều thời gian trong việc hỗ trợ các bé không?

Tham gia một chương trình dài hơi như Thần tượng âm nhạc nhí không ít thì nhiều cũng sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, vì yêu trẻ con và được tham gia làm giám khảo nên tôi vui lắm, có thể tự sắp xếp, cân đối công việc để có thời gian hỗ trợ, giúp đỡ các bé phát triển đam mê âm nhạc.

- Bích Phương đánh giá chất lượng thí sinh năm nay thế nào?

Tôi không biết chất lượng chương trình năm trước hay những chương trình tìm kiếm tài năng nhí khác như thế nào nhưng riêng bản thân Bích Phương cảm nhận, các bé luôn có một màu sắc riêng biệt. Tôi lại càng không thích mang các thí sinh ra so sánh với nhau vì các bé tham gia chương trình chỉ vì đam mê ca hát, và Thần tượng âm nhạc nhí là cơ hội để phát triển.

Tham gia chương trình, các bé có thể được học tập, rèn luyện trong một môi trường tốt và có nhiều bạn mới, yêu thương nhau như một gia đình. Tất nhiên chuyện so sánh thí sinh sẽ có nhưng tôi thấy việc đó không cần thiết, quan trọng là biết được các thí sinh của mình đang tốt hơn từng ngày, và mình giúp được gì cho các bé.

Hinh anh Ngoi ghe nong Vietnam Idol Kids, Bich Phuong van \'lay\' the nay day

 

- Bạn có nhận xét gì về 3 bé vào Chung kết là Thiên Khôi, Thu Uyên và Quốc Đạt?

Đã đi đến vòng thi cuối cùng thì dĩ nhiên bé nào cũng sở hữu màu sắc, thế mạnh riêng của mình. Với Thiên Khôi, ngoài khả năng ca hát, cậu bé còn nổi trội trong những lĩnh vực khác liên quan đến âm nhạc như có thể chơi nhiều loại nhạc cụ, thậm chí là tự sáng tác ca khúc mới. Tôi nghĩ, tương lai của Thiên Khôi sẽ rất rộng mở nếu tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và trau dồi khả năng.

Còn Thu Uyên thì tôi rất thương bé và có lẽ khán giả cũng vậy bởi cô bé này có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, lại bỡ ngỡ so với hai bạn thí sinh còn lại và cũng là người tiếp xúc với âm nhạc muộn nhất trong top 3. Thu Uyên ngây thơ lắm, lại lễ phép, ngoan ngoãn và giọng hát cũng dịu dàng như tính cách của bé vậy. Ngoài dân ca, cô bé cũng hát được nhiều thể loại khác như Pop, Ballad…

Trong khi đó, Quốc Đạt lại đẹp trai, có thể làm rất tốt các ca khúc đòi hỏi vũ đạo nên tôi nghĩ, nếu bé chịu khó luyện tập thì có thể trở thành ngôi sao giải trí trong tương lai.

Tôi cũng mong rằng sau cuộc thi, các bé phải hoàn thành tốt việc học văn hóa trước đã, khi mình hoàn thành tốt việc học văn hóa thì cho dù đam mê âm nhạc thế nào ở thời điểm hiện tại cũng không sao.

Hinh anh Truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 2: Bich Phuong thang thung tu choi ‘hien tuong mang’

 Bích Phương mong muốn thí sinh phải học tốt văn hóa song song với đam mê âm nhạc.

- Bạn có dự định thực hiện sản phẩm chung với 3 bé vào Chung kết?

Tôi cũng muốn lắm, nếu có điều kiện vẫn thích thực hiện sản phẩm chung với Thiên Khôi, Quốc Đạt và Thu Uyên nhưng chuyện này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, hiện tại chưa kế hoạch gì cụ thể.

- Bích Phương có ủng hộ chuyện thí sinh vừa ra khỏi cuộc thi đã chạy show, hát những bài không phù hợp với độ tuổi?

Chuyện ra khỏi cuộc thi có nhiều show diễn, mình cho phép các bé đi hát cũng không có vấn đề gì cả nếu nó không ảnh hưởng đến chuyện học văn hóa, sức khỏe và tâm lý. Dù sao đó cũng là đam mê của các bé, yêu âm nhạc và muốn được đứng trên sân khấu, vì vậy cũng không nên cấm đoán.

Bản thân tôi sẽ ủng hộ nếu kết thúc cuộc thi mà các bé có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn hơn. Tuy nhiên, tôi không cổ súy chuyện mải hát mà lơ là việc học hay tìm và thể hiện những ca khúc không phù hợp với lứa tuổi.

bgk-hao-hung-tren-ghe-nong-1497025441021

 

- Tham gia chương trình Thần tượng âm nhạc nhí, Bích Phương có học được gì từ các bé không?

Tham gia chương trình, tôi trẻ trung hẳn ra vì sinh hoạt trong môi trường nhiều trẻ con mà (cười). Khi tiếp xúc và tập luyện cùng các thí sinh nhí, tự dưng tôi thấy mình còn phải học sự nghiêm túc của các bé nữa vì mình hoạt động trong nghề tương đối lâu, đôi khi còn chểnh mảng nhưng các bé lại hết sức nghiêm túc, không phải kiểu nghiêm túc để giành chiến thắng mà vì biết đây là cơ hội để sinh hoạt trong môi trường chuyên nghiệp hơn với những người thầy tốt.

 
Làm giám khảo nhưng tôi còn phải học thêm sự nghiêm túc từ các thí sinh nhí.

Bích Phương

- Ngày trước ở độ tuổi này, Bích Phương có đam mê âm nhạc như thế?

Ngày xưa, đứng trên sân khấu tôi run lắm, đến nổi có lần vừa chào, vừa thắt khăn quàng hát một bài hát. Lẽ ra chào bằng tay phải mà run, sợ nên bị “hố”, chào bằng tay trái khiến mọi người bên dưới đều cười phá lên còn mình đứng trên sân khấu ngơ ngác không hiểu họ cười vì điều gì.

Còn các bé bây giờ biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp hơn, hát những bài hát vừa mới học một tuần thậm chí là hát tiếng Anh kết hợp thêm vũ đạo nữa chứ. Nhiều khi giờ tôi nhỏ lại mà đi thi chắc cũng không thắng nổi vì các bé giỏi quá (cười).

1.jpg.1440.640

 

- Làm giám khảo một chương trình phải chọn/loại thí sinh, bạn có gặp khó khăn gì khi ra quyết định không?

Thật ra, những chương trình truyền hình thực tế sẽ có tiêu chí không giống nhau nhưng rõ ràng một điều là phải có sự chọn/loại thí sinh vì không thể có 10 Quán quân trong một chương trình được. Quán quân chỉ được có một, và dù sớm hay muộn thì những thí sinh khác cũng phải dừng cuộc chơi.

Nếu có khó khăn gì thì chỉ có việc trò chuyện, giải thích cho các thí sinh nhí vì các bé còn nhỏ, đôi khi chưa thể hiểu tính chất của việc loại thí sinh yếu hơn là theo kết cấu của chương trình.

Giám khảo Thần tượng âm nhạc nhí không có quyền chọn thí sinh, Quán quân là của khán giả nên chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét đúng, động viên, an ủi tinh thần các bé và đến hiện tại, tôi cũng như Isaac và Văn Mai Hương đang làm rất tốt chuyện này. Còn việc các bé có suy nghĩ tiêu cực, ganh tỵ với những bạn được đi sâu hơn thì tôi chưa thấy.

- Từng là một thí sinh bị loại ở Thần tượng âm nhạc, lúc đó Bích Phương suy nghĩ thế nào? Nhiều thí sinh hát hay nhưng lại bị loại sớm do khán giả không bình chọn, bạn có cảm thấy bức xúc không?

Lúc tham gia Thần tượng âm nhạc và bị loại, tôi đã sẵn sàng cho chuyện đó vì nghĩ rằng đi thi cho vui thôi, không nghĩ mình vào được top 7 nên khóc trên sân khấu vì biết không còn được sinh hoạt, tập hát trong môi trường âm nhạc này nữa chứ không phải buồn vì bị loại.

Còn chuyện những thí sinh hát tốt bị loại sớm, những thí sinh yếu hơn một chút lại đi sâu vào vòng trong do bình chọn khán giả, tôi không bức xúc gì cả bởi là giám khảo nên biết như thế là đúng kết cấu của chương trình chứ giám khảo lại loại những thí sinh mà khán giả yêu thích thì đấy là sai.

HAI_1086 3

 Bộ 3 giám khảo thoải mái trò chuyện để động viên thí sinh.

Tôi chỉ hơi bức xúc một chút với những bình luận trái chiều trên mạng dồn lên đầu những thí sinh nào đi sâu trong chương trình vì với bản thân tôi, các thí sinh dự thi chỉ cố gắng làm sao để thể hiện bản thân mình tốt nhất trên sân khấu, các bé không thể nào tự lấy điện thoại nhắn tin cho mình vào Chung kết.

Khi có thí sinh nào trong mắt khán giả kém hơn, được vào sâu hơn một chút họ lại buông ra những lời lẽ cay nghiệt có vẻ không công bằng lắm vì các con rất ngây thơ, không hiểu gì hoặc có thể chưa hiểu hết về cuộc sống nên làm sao biết được những chuyện phức tạp như vậy, các bé chỉ cố gắng hát hết mình với đam mê mà thôi.

- Bích Phương có kỉ niệm nào với các bé không?

Có nhiều kỉ niệm lắm, các bé dành rất nhiều tình cảm cho chú Isaac, cô Văn Mai Hương và cô Bích Phương. Có lần được dẫn đi chơi, học làm vòng tay các thứ thế là mỗi bé tết 1 cái vòng tặng cho cô chú, lúc đó chú Isaac được tặng một cái vòng màu hồng lòe (cười).

Tham gia chương trình mới thấy trẻ con là tờ giấy trắng, tôi nghĩ không có trẻ con hư, bé nào cũng có nét đáng yêu riêng. Nếu có hư chẳng qua là do bố mẹ và gia đình chứ tụi nhỏ bé nào cũng đáng yêu.

- Cám ơn Bích Phương về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn