Bích Phương, Hiền Thục, Thủy Tiên cư xử thế nào khi lộ việc hát nhép, hát đè?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/11/2019 18:02:00 +07:00

Bích Phương, Thủy Tiên, Hiền Thục, Quỳnh Nga và Bùi Anh Tuấn đều phải "muối mặt" khi lộ sự cố hát nhép, hát đè khi đang trình diễn trên sân khấu.

bich phuong

Khi đang trình diễn tại một sự kiện ở Quảng Ninh, Bích Phương bị một khán giả giật micro để thông báo tìm con gái đi lạc, tuy nhiên, giọng hát của nữ ca sĩ vẫn vang lên. Sau sự cố này, giới chuyên môn và khán giả chia làm 2 phe tranh luận. Người cho rằng, Bích Phương chỉ hát đè và điều này có thể thông cảm được. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nữ ca sĩ hát nhép. Về phía mình, nữ ca sĩ Bích Phương giải thích: "Tôi không hát nhép. Em bé đi lạc không phải lỗi của tôi. An ninh lỏng lẻo không phải lỗi của tôi. Việc tôi bị người đàn ông lạ mặt xông thẳng lên sân khấu giành lấy chiếc micro khi tôi đang hát không phải lỗi của tôi. Tôi không hát nhép. Tôi thật sự phát hoảng". Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã gửi giấy mời nữ ca sĩ lên làm việc. Sáng 5/11, ban tổ chức chương trình nữ ca sĩ tham gia lên tiếng khẳng định Bích Phương không hát nhép và nhiều nghệ sĩ tham dự show cũng hát đè.

casihatnhep (4) 3

Trước Bích Phương, có nhiều sao Việt cũng phải "muối mặt" khi gặp phải những sự cố liên quan tới giọng hát khi trình diễn trên sân khấu. Vài năm trước khi đang trình diễn ca khúc "Người tình mùa đông" tại một sự kiện ở Hà Đông, Quỳnh Nga vô tình làm rơi micro khi đang hát quá sung. Luống cuống nhặt micro trong khi bài hát vẫn vang lên, nữ ca sĩ bị cư dân mạng chỉ trích bởi đây là một sự kiện nhỏ nhưng cô vẫn hát nhép. Bản thân Quỳnh Nga sau đó lên tiếng, xin lỗi khán giả và cho biết vì mất điện nên ban tổ chức yêu cầu cô hát nhép để đảm bảo chất lượng của tiết mục.

casihatnhep (1) 7

Cũng bị rớt micro giống Quỳnh Nga khi diễn tại một sự kiện năm 2011, Thu Thủy xấu hổ vì sự cố không mong muốn. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô trình diễn một ca khúc với tiết tấu sôi động để khuấy động khán giả. "Nên để màn biểu diễn ca khúc này được sôi động đúng với mục đích của nó, nhạc sĩ hòa âm ca khúc dùng đến kĩ thuật phòng thu cho Thủy. Cụ thể ở đây là phần điệp khúc có sẵn tiếng bè do chính Thủy thực hiện, khi Thủy diễn sẽ hát chồng lên để tiếng hát dày hơn" - nữ ca sĩ chia sẻ. Cô cũng khẳng định đây là một kỹ thuật nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước thường sử dụng. 

casihatnhep (2) 3

Năm 2012, Cao Thái Sơn tham gia đêm nhạc "Quà tặng tình yêu" truyền hình trực tiếp và trong chương trình này, các nghệ sĩ được yêu cầu hát live. Thế nhưng, Cao Thái Sơn lại để lộ chuyện hát nhép và sau đó, anh bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM phạt 4,5 triệu đồng vì hành vi này. Riêng về mình, Cao Thái Sơn cho rằng ban tổ chức bật nhầm đĩa có lời.

thuytien 8

 Trình diễn ca khúc "Vẫn mãi yêu anh" với vũ đạo điêu luyện trong một lễ trao giải, tiết mục của Thủy Tiên sẽ rất hoàn hảo nếu không có sự cố ca sĩ chưa cất giọng nhưng tiếng hát lại vang lên khắp khán phòng. Sau đó, Thủy Tiên bình tĩnh "chữa cháy" bằng cách tiếp tục tự tin trình diễn và cầm micro mời khán giả vỗ tay theo mình. Nữ ca sĩ chia sẻ, trong buổi tổng duyệt cô thay đổi phần nhạc ở cuối bài, cụ thể là chỉnh giọng chính lớn hơn để cô giao lưu với khán giả còn vũ đoàn vẫn có thể nhảy theo.

casihatnhep (5)

Hiền Thục từng rơi vào tình huống giống như ca sĩ Thủy Tiên là chưa cất giọng nhưng bài hát vẫn vang lên. Mặc dù ban tổ chức chương trình lên tiếng, cho biết đó là sự cố âm thanh nhưng màn hát nhép của Hiền Thục vẫn khiến cô bị chỉ trích một thời gian.

casihatnhep (3) 5

Sau "Giọng hát Việt 2012", Bùi Anh Tuấn được đánh giá là ca sĩ tiềm năng nên khi anh lộ chuyện hát nhép trong một đêm nhạc, khán giả cực kì bức xúc. Trước phản ứng từ khán giả có mặt trong đêm nhạc, Bùi Anh Tuấn lập tức hát chay một đoạn ca khúc để thể hiện rằng mình thực sự có giọng hát live không tệ.

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn