Bích Huyền: "Tiến Đoàn thực sự không… an toàn"

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/04/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News) - "Anh ấy có thể hấp dẫn ở điểm này, điểm nọ nhưng với Huyền thì anh ấy không thực sự an toàn..."

(VTC News) - Khi rộ lên tin đồn “phim giả - tình thật” giữa Tiến Đoàn và Bích Huyền, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Bích Huyền, cô cho biết: “Anh ấy thực sự không… an toàn vì có nhiều cô gái trẻ để ý”.

Bích Huyền, người đẹp thành công với vai diễn nhà văn Đông Bích trong phim truyền hình "Vòng nguyệt quế" và mới đây là vai Lim trong bộ phim "Phía cuối cầu vồng".

 

Có lẽ, vai diễn nhà văn Đông Bích trong phim Vòng nguyệt quế đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ nên người ta quên mất tên cô gái xinh đẹp Bích Huyền và thường gọi tên cô bằng vai diễn của cô.

 

Sau khi cùng Ngô Tiến Đoàn tham gia diễn xuất trong phim Phía cuối cầu vồng, nhất là thông tin cô vào nam lập nghiệp (Bích Huyền đang đảm nhận vai Ngọc Trang trong phim Cạm bẫy của đạo diễn Hồng Phú Vinh, sắp phát sóng trên HTV) bởi tiếng gọi con tim thì tin đồn giữa cô và chàng Nam vương được mệnh danh là có thân hình đẹp nhất Việt Nam càng được loan rộng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô gái xinh đẹp và đáng yêu này.

 

Đôi khi một mình trên đường vắng cũng thấy cô đơn…

 

- Được khán giả biết tới nhờ những vai diễn ấn tượng trong phim truyền hình và đang là một gương mặt “hot” của lớp diễn viên trẻ ngoài bắc, vì sao bạn lại chọn việc “nam tiến”, có động lực nào chăng?

 

- Mặc dù Huyền đã tham gia nhiều phim nhưng tất cả đều được thực hiện tại miền Bắc hoặc miền Trung. Do đó, Huyền vẫn mong muốn có được một vai diễn được thực hiện trong Nam để có những trải nghiệm trọn vẹn hơn về nghề diễn. Và vai Trang trong bộ phim Cạm bẫy do M&T picture đầu tư là một vai thực sự hay đã kéo Huyền vào Nam như mong mỏi.

 

Nói là “Nam tiến” cũng không hoàn toàn đúng, hiện tại Huyền chỉ vào Sài Gòn để tham gia bộ phim Cạm bẫy thôi, còn có ở lại hay không lại là một vấn đề khác. Có lẽ, quyết định “định cư” ở Sài Gòn với Huyền còn nằm ở thì tương lai kia (cười).


Mới đây rộ lên tin đồn giữa cô và Nam vương Thế giới Ngô Tiến Đoàn có chuyện "phim giả tình thật" 


- Thường chỉ có các ca sĩ hoặc người mẫu mới chọn Sài Gòn để lập nghiệp bởi sự năng động nơi đây, còn với Huyền, được biết tới nhiều hơn với vai trò một diễn viên truyền hình, bạn đã “nghiên cứu thị trường” trước khi có ý định này chưa?

 

- Huyền cho rằng, Sài Gòn là mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển văn hóa- nghệ thuật và Huyền đang cảm nhận, thưởng thức không khí năng động nơi đây. Tuy nhiên, Huyền nghĩ rằng, việc mình có nhận được những vai diễn hay và ấn tượng quan trọng hơn việc mình có định cư ở đây hay không.

 

- Không biết khi phải xa nhà, vào một thành phố năng động và nhiều cám dỗ như Sài Gòn, bạn có bị rơi vào cảm giác đơn độc?

 

- Có bạn ạ. Mặc dù Huyền đã tự lập khá sớm nhưng khi một mình, ở bất cứ đâu, trên con đường vắng Huyền cũng cảm thấy cô đơn, trống trải. Nhưng không đi thì sẽ không đến, người trẻ phải năng động, Huyền chấp nhận buồn một ít, cô đơn một ít nhưng lại có được những thành quả nhất định trên con đường mình đã chọn.

 

Một điều đặc biệt để nói về Tiến Đoàn: Anh ấy quá hiền

 

- Rất nhiều người ấn tượng với đôi mắt to và hàng mi dày cùng khuôn miệng tươi tắn của bạn, bạn có cho rằng đây là những lợi thế để các đạo diễn lựa chọn bạn vào phim của họ?

 

- Như mọi người biết, đẹp không phải là lựa chọn số một cho một vai diễn. Sự phù hợp với một vai diễn nào đó mới là tiêu chí quan trọng nhất để đạo diễn có thể chọn diễn viên nào đó hay không. Huyền nghĩ sự ưa nhìn của mình giúp Huyền có thể tự tin hơn để phù hợp hơn với sự đa dạng tính cách của các vai diễn, đơn giản chỉ có vậy. Tuy nhiên, điều đó lại là quan trọng bởi nếu có sự tự tin cần thiết Huyền sẽ có thể làm nhiều việc lắm (cười).


Nhiều người khẳng định họ đúng là một cặp, một số khác thì cho rằng, có thể họ yêu nhưng chưa muốn công khai, còn Bích Huyền thì cho biết: Tiến Đoàn rất hiền và họ mới chỉ thân thiết như anh em.


- Vẻ đẹp ngoại hình của bạn được thừa hưởng từ cha hay mẹ?

 

- Huyền đa phần giống bố và Huyền rất tự hào về điều này.

 

- Sau vai diễn trong bộ phim truyền hình dài tập “Phía cuối cầu vồng” và gần đây là những cuộc gặp gỡ, bạn có cảm nhận gì về Nam vương Thế giới Ngô Tiến Đoàn, người đang được rất nhiều cô gái trẻ… quan tâm, ngưỡng mộ?

 

- Huyền thực sự rất vui khi có dịp làm việc chung với anh Tiến Đoàn - một con người hiền lành như đặc trưng con người Miền Tây mà Huyền đã từng được nghe nói.

 

Thời gian tiếp xúc nói ít cũng được mà nói là nhiều thì cũng không sai. Với 5 tháng gặp gỡ thì có thể nói là nhiều nhưng đa phần là thời gian ở đoàn làm phim, khi hết cảnh quay anh ấy lại bay vào Sài Gòn hay lưu diễn nước ngoài cho nên thời gian thực sự để nói chuyện hay hiểu nhau gần như không có.

 

Do đó, rất khó cho Huyền để có thể có một nhận xét chính xác hay sâu sắc về anh ấy ngoại trừ một điều đặc biệt là anh ấy quá hiền thôi.


Cô cũng tiết lộ: Nam vương Thế giới Tiến Đoàn rất hiền, như đặc trưng con người miền Tây mà cô biết.  


- Rất nhiều khán giả ái mộ cùng báo giới cho biết về quan hệ tình cảm của bạn và Tiến Đoàn, vì sao bạn không dám công khai về chuyện tình cảm của mình? Phải chăng bạn lo ngại sự đổ vỡ hay những điều tiếng không cần thiết?

 

- Thứ nhất, chuyện với anh Tiến Đoàn chỉ là tin đồn. Anh ấy có thể hấp dẫn ở điểm này, điểm nọ nhưng với Huyền thì anh ấy không thực sự an toàn bởi như bạn nói: anh được rất nhiều cô gái trẻ khác quan tâm.

 

Thứ hai, hiện tại Huyền đang có một cuộc sống tự do, Huyền yêu cuộc sống không bị lệ thuộc như thế này. Chuyện tình cảm còn là một tương lai xa khi mà Huyền còn quá nhiều việc phải làm.

 

Do đó, lời đồn vẫn là lời đồn, Huyền thực sự không muốn vì vậy mà mất đi mối quan hệ anh em với anh ấy. Có thể vô tình lúc nào đấy hai anh em đi chung với nhau thì Tiến Đoàn vẫn như người anh trai thôi

 

- Cảm ơn bạn và chúc bạn luôn hạnh phúc với những lựa chọn của mình!

 

Thục Nhi (thực hiện)
Ảnh: Tuyết Nhung- Studio Cửu Long, Cần Thơ

Bình luận
vtcnews.vn