Bịa tin chặt tay, cướp Iphone để 'câu like'

Pháp luậtThứ Hai, 02/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Một thành viên của Facebook đã bịa đặt, đăng tải thông tin một vụ chặt tay cướp điện thoại Iphone giữa trung tâm Sài Gòn để "câu like".

(VTC News) - Một thành viên của Facebook đã bịa đặt, đăng tải thông tin một vụ chặt tay cướp điện thoại Iphone giữa trung tâm Sài Gòn để "câu like".

Rúng động thiếu nữ bị chặt tay, cướp Iphone

Thông tin trên Facebook cá nhân Tý Nhóc Lóc Chóc cho biết, một phụ nữ điều khiển xe máy lưu thông trên đường Hồ Xuân Hương. Khi đến gần khu vực quán cà phê StarBuck thì tấp vào lề để nghe điện thoại. Bất ngờ có hai thanh niên chạy xe Wave đỏ đến áp sát.

Nội dung của bài viết một phụ nữ bị cướp chặt rời cánh tay để cướp Iphone được đăng tải trên trang mạng cá nhân Facebook của thành viên Tý Nhóc Lóc Chóc khiến cư dân mạng quan tâm, bức xúc và không khỏi lo sợ

‘Thằng sau tay rút trong bụng cái gì đó Tý không thấy rõ. Đến khi cái 'Bụp' mới biết đó là Cây Dao. Bàn tay Dì rớt xuống mặt đường, Dì la toáng lên. Thì…’, Tý Nhóc Lóc Chóc miêu tả.

Sau khi ra tay cướp chiếc điện thoại nạn nhân đang nghe, hai thanh niên nhanh chóng tẩu thoát. Hiện trường còn lại là vũng máu. Hai bảo vệ gần đó mang bàn tay bị đứt của nạn nhân bỏ vào thùng đá, người dân nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện để cấp cứu.

Thông tin này được đăng kèm hình ảnh hai thanh niên đang khiêng nạn nhân lên xe taxi chở đi cấp cứu.

Chỉ sau vài phút đăng tải, câu chuyện rùng rợn này đã được hàng nghìn lượt chia sẻ và ngày càng nhiều hơn. Tính đến 11h, sáng 1/9, đã có hơn 3.200 lượt chia sẻ và hơn 1.500 bình luận.

Chưa kể hàng trăm thành viên cũng như các FanPage cũng đăng lại sự việc này với những dòng title như: “Sài Gòn ghê quá”, “Sợ quá Sài Gòn ơi”, “Rợn tóc gáy, cướp táo tợn quá”… thu hút khá đông người xem, theo dõi, chia sẻ.

Sự việc này đã khiến dân mạng xôn xao. Hàng ngàn bình luận tỏ vẻ tâm trạng bất an, lo sợ.

Bịa đặt và câu Like trên Facebook

Sau một ngày, bài viết về vụ chăt tay cướp Iphone gây rúng động trên Facebook được thành viên Ty Nhóc Lóc Chóc đăng tải, phóng viên VTC News đã chủ động liên lạc với Ty Nhóc Lóc Chóc. Người này cho biết đó là sự thật, vì lúc đó Tý chạy gần sát phía sau và chứng kiến đầu đuôi câu chuyện.

Tý Lóc Nhóc cho biết thêm “vụ việc xảy ra tại gần bệnh viện da liễu Q.3”.

Tuy nhiên khi PV tới địa chỉ trên xác minh vụ việc thì hầu hết người dân cho biết không có chuyện xảy ra như vậy vào đêm 31/8.

PV tiếp tục liên lạc cho Ty Nhóc Lóc và người này lại cho biết vụ việc xảy ra tại ngã 6 Phù Đồng Q.1 (TP.HCM). Một lần nữa phóng viên lại tìm đến khu vực ngã 6 Phù Đổng xác minh thì hầu hết ai cũng tỏ ra ngạc nhiên và khẳng định không có chuyện này.

Đây là bài viết được thành viên Tý bịa đặt, hư cấu lên chỉ để câu Like. Chủ trang các nhân tỏ rõ sự hối hận sau khi đăng tải bài viết này

Cùng ngày, lãnh đạo Công an P.Bến Thành, Q.1, rồi công an Quận 1 cũng đều khẳng định: Vụ chặt tay cướp Iphone như vậy là quá nghiêm trọng. Tuy nhiên từ đêm qua đến giờ công an phường, công an quận không hề nhận được bất cứ thông tin liên quan đến chặt tay và cướp nào trên địa bàn.

Đồng thời, một số bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM cũng cho biết, không tiếp nhận bất cứ bệnh nhân bị chặt tay do cướp nào vào đêm qua.

Sau khi thấy sự việc ngày một nghiêm trọng, chủ nhân Facebook đã chính thức thừa nhận với PV vụ việc trên là bịa đặt với mục đích "câu like".

Và Tý Nhóc Lóc Chóc cũng đã chủ động xóa bài viết gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến dư luận bất an khỏi trang ca nhân.

Tý Nhóc Lóc Chóc thừa nhận, đã từng chừng kiến vụ cướp tài sản, tuy nhiên khi chen lẫn vào xem thì phát hiện một phụ nữ ngất xỉu, tại hiện trường chỉ là vũng máu nên đã chụp ảnh hai bảo vệ cùng người dân đang khiêng nạn nhân vào taxi đi cấp cứu.

“Tý nghe mọi người bàn tán nên đã bôi thêm thông tin bị chặt lìa tay, đăng với mục đích "câu like" và Sub (yêu thích và lượt theo dõi) trên Facebook chứ chẳng có ý gì khác và không nghĩ hậu quả khi bài viết được đưa lên trạng mạng xã hội lại có hậu quả đến như vậy”, Tý Nhóc Lóc Chóc tỏ rõ sự hối hận.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn